ร้านส้มตำบางกอก อีกระดับความอร่อยย่านกลางใจกรุง

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตพญาไท / ร้านส้มตำบางกอก อีกระดับความอร่อยย่านกลางใจกรุง


สวัสดีเพื่อนชาวนักชิมทุกคนครับ..วันนี้ผมและคุณมาเฟียฟู้ดมีเมนูแบบแซ่บๆมานำเสนอให้เข้ากับความร้อนแรงของอากาศในช่วง พ.ศ.นี้กัน..แหม..อากาศร้อนๆ แบบนี้ก็ต้องอาหารครองเมืองแบบง่ายๆ ที่เรานิยมกินกันเลยนั่นคือ..ส้มตำครับ..อิๆๆ(นึกว่าอารัย) กับร้านส้มตำบางกอก แถวซอยอารีย์ 3 ส้มตำของที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่องความสดใหม่อร่อยและมีคุณภาพเต็มปากเต็มคำชวนให้น่ามาลิ้มลองจริงๆ (ยังไม่หมดแค่นั้นดูร้านเค้าซะก่อน)ออกแนวเก๋ไก๋ดูยังไงก็สบายตา เหมาะแก่การพักผ่อนไปกับการทานอาหารจานโปรดซะจริงๆ

ร้านส้มตำบางกอก ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศอันอบอุ่นและคลาสสิกของบ้านไม้ยุคSeventy ที่ถูกนำมาปรับปรุงใหม่ เป็นร้านอาหารซี่งอุดมและร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพันธ์ใจกลางเมืองย่านพหลโยธินที่สะดวกสำหรับการเดินทางโดยรถไฟฟ้าและรถส่วนตัว

พร้อมที่จอดรถซึ่งเปิดให้บริการอาหาร ไทยและอีสาน ทำให้ร้านส้มตำบางกอก เป็นอีกระดับของร้านอาหารไทย – อีสานซึ่งไม่ได้มีอยู่ทั่วไปและเป็น ทางเลือกสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการลิ่มลองรสชาติของอาหาร ไทย- อีสาน ที่แท้จริง

 

ในบรรยากาศสบายๆ พร้อมด้วยเมนูอาหารที่หลากหลายที่ต่างออกไปจากร้านอื่น จึงเหมาะสำหรับเป็นแหล่งนัดพบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนทางธุรกิจเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะทางร้านเค้าได้จัดให้มีบริการ ฟรีอินเตอร์เน็ต ( Free Wi-Fi Spot ) ไว้คอยบริการลูกค้าที่ต้องการความคล่องตัว ในการสื่อสารเพื่อดำเนินธุรกิจและหลีกเหลี่ยงจากปัญหาการจราจรที่เป็นอุปสรรค (เพียงแค่คุณมีโน้ตบุ้ค คุณก็สามารถนั่งทำงานได้แล้วล่ะ)

โดยคุณ สุขุม ไกยูรวงศ์ (เจ้าของร้าน) ได้เล่าว่า เขาอยากขายอาหารอีสานในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ เพื่อเป็นการยกระดับอาหารอีสานให้พัฒนายิ่งๆขึ้นไป..(สุดยอดๆฟังแล้วเลือดข้าวเหนียวขึ้นเลยครับ หุหุ) เมนูของที่นี่เด็ดสุดๆครับ ถ้าได้ฟังกันแล้วใครที่ไม่ท้องร้อง..จ๊อกๆก็ต้องแอบกลืนน้ำลายกันบ้างแหล่ะ..

ส้มตำปลาสลิด

 

กับเมนูที่ขายดิบขายดีอยู่คู่กับร้านมาจะเกือบๆ8ปีแล้ว ใครที่มาถึงร้านนี้พลาดไม่ได้เลยที่จะต้องสั่ง ส้มตำปลาสลิด สูตรอีสานแท้ๆประยุกต์เป็นการผสมผสานระหว่งส้มตำกับปลาสลิดหน้าตาก็ออกมายังที่เห็นกันอยู่ อิอิ ก็ไม่แปลกมากนะแต่รสชาติสิที่อร่อยเหาะจริงๆ ออกเปรี้ยวๆเค็มๆมันปากดีแท้กินเพลินๆ แป็ปเดี๋ยวหมดจานอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลยทีเดียว ฮ่า ฮ่า

 

หมูปิ้งกะทิสดสูตรเด็ด

 

 

ตามด้วยเมนูหมูปิ้งกะทิสดสูตรเด็ดเป็นอีกเมนูขึ้นชื่อของที่นี่ ขอบอกเลยนะว่ามี ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น..อร่อยเวอร์..หอมกะทิ เมื่อเรากัดลงไปคำนึงเท่านั้นแหละก็รู้สึกได้ถึงความแน่นของเนื้อหมู คือไม้นึงเนี่ยเคี้ยวนานมากกว่าจะหมดแต่จะติก็ตรงที่ว่า (หมูมันเยอะไป) อิอิ ล้อเล่นๆ คือไม่เหมือนหมูปิ้งทั่วๆไปนะคนละเรื่องเลย แค่ขนาดของไม้กับเนื้อหมูนั้นก็ผิดกันแล้ว รสชาติก็จะออกหวานมันกำลังดีติดมันนิดๆต้องกินกับข้าวเหนียวด้วยนะถึงจะครบสูตร (สาวๆที่กำลังลดความอ้วนก็อดไปล่ะกันนะ อิอิ)

 

คอหมูย่าง

เมนูถัดมาก็คือ คอหมูย่าง จานนี้ขอแอบกระซิบบอกนิดนึงละกันว่า รสชาติน้ำจิ้มของคอหมูย่างกลมกล่อมหอมงากับพริกป่นกินแล้วเข้ากันได้เป็นอย่างดีจริงๆ..ต้องลอง!!..

นอกจากจานเด่นของร้านส้มตำบางกอกที่แนะนำไปแล้ว นั้นยังมีอีกหลากหลายเมนูที เดียวที่คุณไม่ควรพลาด ต้องขอบอกก่อนเลยว่าไหนๆก็มาแล้วต้องลองชิมให้ครบ..ไม่งั้นจะถือว่ามาเสีย เที่ยวแน่ๆครับ.…เช่น

แกงเขียวหวานโรตีเนื้อ

 



ใครชอบกินโรตียกมือขึ้น อิอิ กับเมนูแกงเขียวหวานโรตีเนื้อ แป้งทอดกรอบวางเรียงรายพร้อมรอให้คุณราดแกงเขียวหวานแล้วโซ้ยเข้าปากทันที รสกลมกล่อมเข้ากันมากๆหอมกลิ่นแกงเขียวหวานเนื้ออร่อยสุดยอด ใครอยากรู้ว่าแป้งแตกคาปากเป็นยังไงต้องลองนะรู้มั้ย


ลาบหมูทอด

 

ยังคงรสชาติของลาบหมูเอาไว้แม้ว่ารูปร่างหน้าตาจะแปลกๆไปสักหน่อย จากการนำไปผ่านการทอดให้ กรอบ หอม นุ่มลิ้น แต่ลาบหมูทอดก็เป็นอีกเมนูนึงที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ

 

นั่งไปนั่งมา อาหารเริ่มเสิร์ฟเต็มโต๊ะขึ้นเรื่อยๆ แล้วพวกเราเริ่มนั่งมองหน้ากันและทำตาปริ๊บๆเพราะเริ่มอิ่มกันละ แหม..ก็เล่นเสิร์ฟซะชุดใหญ่แบบไม่อั้นกันเลย นี่ครับ..หุหุ..เลยได้โอกาสนั่งมองรอบๆร้านแอบสังเกตเห็นป้ายการันตีที่ รายการต่างๆมาชิมตัดหน้าเราไปเพียบเลย…อิๆ เช่น รายการตลาดสดสนามเป้า,รายการอร่อยช่อง 5,รายการอร่อยยกล้อ..

แต่สิ่งที่เราต้องยอมรับจริงๆนะว่าร้านนี้บรรยากาศภายในน่าประทับใจจริงๆนะครับ มันแบบว่า..เด่นสะดุดตาสะอาดน่านั่งแบบชิวๆดี โดยแต่ละเมนูล้วนเป็นอาหารชั้นดีระดับภัตตาคารที่คุ้มค่ากับราคา..เพราะราคา เริ่มต้นที่ 70 บาทขึ้นไปเท่านั้นเอง..

นอกจากนั้นทีเด็ดที่หลายคนติดใจ คือที่นี่เค้าบริการดีบรรยากาศเหมาะแก่การสังสรรค์เพื่อนฝูงเป็นอย่างยิ่ง เลยครับ..และร้านนี้เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 23.00 น.ใครผ่านไปผ่านมาลองเลี้ยวเข้าไปชิมอาหารอีสานของร้านส้มตำบางกอกดูกันนะ มาเพิ่มความอร่อยให้กับรสชาติชีวิตกันนะครับ…