เย็นตาโฟฟ้าผ่า อร่อยคิดถึงแม่

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, ย่านรัชดา-ลาดพร้าว, เกษตรนวมินทร์ - เลียบทางด่วนรามอินทรา, เขตลาดพร้าว / เย็นตาโฟฟ้าผ่า อร่อยคิดถึงแม่


วันนี้ก็เป็นเช้าอีกวันหนึ่งที่ผมกำลังง่วนอยู่กับงานที่กำลังถ่าโถมเข้ามาอย่างขะมักเขม้น ในการที่จะบรรยายถึงร้านอาหารและเมนูแนะนำมากมาย..การได้มาทำตามรอยนักชิม ทำให้โลกทัศน์ในการสรรหาอาหารของผมเปิดกว้างมากขึ้น อิอิ

ในระหว่างที่กำลังเคลียร์งานอยู่นั้น ตาขวาก็กระตุก นิดๆ เหมือนงานจะเข้า (คิดไปเองมั้ง)แต่พอเอี้ยวหูฟังดีๆผมก็ได้ยินเสียงพูดที่ชินหูบวกกับฝีเท้าอันหนักแน่นที่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ทันทีที่หันไปมองก็ต้องพบกับชายร่างกลมอารมณ์ดี ทะเล้น ขี้เล่น ใส่แว่น ในพุงของชายผู้นี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ที่ได้ผ่านการชิมอาหารมาแล้วนับไม่ถ้วน เค้าคนนั้นก็คือ จอมอหังกา มาเฟียฟู้ด แห่ง mthai.comนั่นเอง…..

 

ทันใดนั้นผมก็พอจะรู้ชะตาของตัวเองที่จะต้องวางงานแล้วก็ต้องออกไปตะลุยชิมอีกเช่นเคย เฮ้อ……มาเฟียมาถึงที่ก็ต้องเอากับเค้าสักหน่อยล่ะ อิอิ

 


วันนี้โจทย์ของเราบุกไปที่ร้านแห่งหนึ่งแถวๆ ถนนเกษตรนวมินทร์ ใบ้ให้ว่าเป็นเมนูประเภทเส้นมีสีชมพูใครหลายคนก็ต้องนึกถึงเย็นตาโฟ…..แม่นแล้ว….แต่ร้านที่เราจะไปเยือนนั้นไม่ใช่เย็นตาโฟธรรมดาเพราะมันมีชื่อแรงๆว่า เย็นตาโฟ….ฟ้าผ่า แค่ชื่อก็เล่นเอาสะดุ้งล่ะ อิอิ

แต่มันก็เหมือนยิ่งท้าทาย มาเฟีย ฟู้ดของเราเข้าไปอีกขณะเดินทางไปที่ร้านในใจผมก็คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย…….สิ่งที่สะดุดทำให้ต้องคิดหนัก…..ว่าทำไมต้อง..ฟ้าผ่า…นะไม่นานนักเราก็มาถึง สิ่งที่เราเห็นคือคนแน่นเอามากๆ แต่โชคก็เข้าข้างเหลือที่สำหรับเราพอดีเลย…หุหุ


จากนั้นก่อนที่เราจะสั่งอาหารเราได้พบกับเจ้าของร้านแสนสวยนั้น ก็คือ คุณ อัจจิมา แก้วไกรจักร (เอ๋) ตอนแรกนึกว่าดารามารับเมนูด้วยตัวเองเลยนะเนี่ย พอเราหยอกล้อแกล้งแซวพี่เจ้าของร้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว…

คุณพี่ใจดีเขาก็จัดมาเพียบชนิดที่ว่าอะไรเด็ดขนมาหมด ดูแลดีสุดๆ สมใจมาเฟียฟู้ด เค้าล่ะ และ ณ เวลาต่อจากนี้คือ การชิมอย่างเป็นทางการ…ฮ่าฮ่า เวลาตอนนั้นก็เที่ยงกว่าๆล่ะคงไม่ได้เรียกว่าชิมแล้วเพราะต่างคนต่างกินเสียงพูดหามีไม่เงียบกี้บ…งั่มๆๆ

หลังจากนั้นไม่นานผมก็ได้มีโอกาสพูดคุยและไต่ถามถึงความเป็นมานิดๆหน่อย ย่อๆล่ะกันเนอะ คือพี่ เอ๋ ตอนเด็กๆได้ใฝ่ฝันว่าอยากจะทำเย็นตาโฟให้มีดีกรีเฟรนชายที่ดังไม่แพ้ สุกี้mkเลยทีเดียว ใครมาก็ทำกินเองได้เลย มีเส้น มีทุกอย่างให้ครบ (หัวพี่เค้าแนวจริงๆคับ) เล่นเอาเราและคุณมาเฟียฟู้ด อึ่งไปเลย

และด้วยแบบฉบับที่ไม่เหมือนใคร คือพี่เค้าไม่ชอบกินเย็นตาโฟที่ใส่เต้าหู้ยี้ตั้งแต่เด็กๆ ก็มาคิดว่าถ้าไม่ใส่เต้าหู้ยี่และใส่อย่างอื่นแทนล่ะ..ได้ใหม คือกล้าที่จะคิดนอกกรอบ และพยายามประยุกต์เมนูใหม่ๆตลอด


เพราะฉะนั้นสูตรเย็นตาโฟของที่นี่จึงไม่ใส่เต้าหู้ยี้จ้า……..แต่จโดดเด่นด้วยเส้นทาโร่กับกุ้งทอด เพื่อพยายามหาความแตกต่างให้ลูกค้าและให้สมราคา อร่อยไม่ผิดหวัง แน่นอนคร้บ

จุดเด่นของร้าน..ก็คือชื่อแน่นอนครับ คุณเอ๋ เป็นคนคิดเองทำเองตั้งใจที่จะตั้งชื่อให้แปลกแหวกแนวและมีชื่อเมนูที่หลากหลายไม่ซ้ำใคร

 

ส่วนจุดขาย..เป็นในเรื่องของ รสชาติที่มีให้ลูกค้าเลือกระดับความเผ็ดร้อนที่แตกต่างกันไป เช่น เผ็ดมากที่สุดก็คือ ฟ้าผ่า,เผ็ดน้อย,ไม่ใส่พริกก็ได้ รวมไปถึงการบริการที่ใส่ใจลูกค้า ถึงขนาดที่ว่า ทานไม่ได้ทางร้านจะปรุงให้ใหม่ทันทีเดี๋ยวนั้นเลย (แต่พี่เอ๋แนะนำว่าควรชิมก่อนปรุงครับ)

 

เมนูแนะนำยอดฮิต ประจำร้าน เย็นตาโฟฟ้าผ่า สูตรกระทะทองแดง ของคุณพี่ เอ๋ ที่ใครๆต่างดั้งดั้นมาลิ้มชิมรสจนเป็นเอกลักษณ์ประจำร้านไปซะแล้ว ได้แก่

 

1.เย็นตาโฟฟ้าผ่า

 

เมนูที่ทุกคนต่างใฝ่หาและท้าทายกับนิยามที่ว่า “ฟ้าผ่า” มันเป็นยังไง มาเฟียฟู้ดของเราก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ อิอิ ด้วยรสชาติที่ร้อนแรงโค-ตะ-ระ-เผ็ด พริกเป็นเม็ดๆเลยจริงๆถึงกลับทำให้มาเฟียฟู้ดตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ ฮ่าๆ

เห็นมั้ยครับ…..นี่คือหลักฐานของร่องรอยความเผ็ด ตอนแรกยังขี้เล่นอยู่เลย พอเจอเย็นตาโฟ ฟ้าผ่าเข้าไปถึงกับร้อง อิอิ (แซวเล่นนะคุณพี่มาเฟีย ฟู้ด)

2.เย็นตาโฟแห้งต้มยำ

ใครที่ชอบกินต้มยำและเย็นตาโฟสำหรับชามนี้เรียกได้ว่าทูอินวันเลยล่ะครับได้รสชาติของทั้งสองอย่างไปพร้อมๆกันเลยรสออกหลากหลายยากจะบรรยาย ต้องไปกินเองน้า ลองไปๆ

3.ต้มยำโฟสะดุ้งแห้งใส่ผักยอดมะระหวาน



รสชาติออกเผ็ดหวานกำลังดี กับบะหมี่แห้งต้มยำโฟสะดุ้งแห้งชามนี้อร่อยมากมาย

ยำปลาหมึกเย็นตาโฟ



เมื่ิอกินแล้วก็รู้สึกถึงความพิเศษที่แตกต่างทันที ในเรื่องของเนื้อปลาหมึกที่นุ่มนิ่มไม่กรอบเป็นอีกเมนูที่ไม่เคยเจอมาก่อนเลย ทั้งรสชาติของยำและเย็นตาโฟเข้ากันได้อย่างน่าประหลาดแต่อร่อยครับ

หมูสะเต๊ะร้อนๆ กลิ่นหอมเต๊ะจมูกอย่างแรงเนื้อนุ่มไม่เหนียวบวกกับขนาดไม้ที่พอดีคำกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดทำให้อร่อยจนเพลินพอรู้ตัวอีกทีก็พุงกางล่ะ อิอิ

 

เฉาก๋วยชากังลาว เมนูดับความเผ็ดร้อนดับกระหายหน้าตาชวนให้ลิ้มรสเย็นหวานอร่อยทุกองศาความหนึบหนับ

 

ทีมงานตามรอยนักชิม คอนเฟิร์มครับว่าอร่อยจริงๆ…

วันเวลาเปิดปิด 9.00-16.00 น. ทุกวัน