ปั้นสิบแม่วิมล เค้กหลากรส ขนมและของฝากนานาชนิด

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ / ปั้นสิบแม่วิมล เค้กหลากรส ขนมและของฝากนานาชนิด


วันนี้ผ่านไปแถวๆ“เมืองทองพอดี จู่ๆ คุณมาเฟียฟู้ดก็นึกอยากกินขนมขึ้นมาซะงั้น เราทีมงานทั้งหมดก็เลยช่วยกันมองหาตามริมทาง เดี๋ยวซ้ายทีขวาทีเพื่อมองหาร้านขนม บังเอิญแว่บๆๆ ผ่านตาพอดีเห็นชื่อว่าร้านปั้นสิบแม่วิมล”ก็เลยพูดเสียงดังขึ้นว่า เจอแล้วๆ จอดๆ ถึงกับเบรคกันตัวโก่งเลยทีเดียว หุหุ และพี่ทีมงานคนนึงของเราก็คุยฟุ้งว่าร้านนี้น่ะอร่อยติดปากทุกคนแน่ๆ (รับรอง..เพราะว่าตัวเองแอบมากินไปบ้างแล้ว)อิอิ

 

image

ร้านนี้ขนมเค้าขึ้นชื่อมากๆนะมีทั้ง ปั้นสิบ ไส้(ปลาทอด), กาแฟสด บดใหม่ทุกวัน,ขนมเค้กแสนอร่อยด้วย ถึงแม้จาเปิดมาหลายปีแล้ว แต่เสียงฮือฮาและกิตติศัพท์เรื่องความอร่อยยังไม่จางหาย งั้นเราก็บุกเข้าไปในร้านปั้นสิบแม่วิมล พร้อมๆกันเลยจร้า…ตามมาทางนี้ๆ

 

image

ภายในร้านปั้นสิบแม่วิมลนั้นได้ตกแต่งไว้อย่างเรียบง่ายสะอาดสะอ้าดสบายตาแต่เราก็ต้องพยายามหักห้ามใจนิดๆ เพราะเราต้องเข้าไปพบกับขนมมากมายหลายชนิดชื่อแปลกๆก็มีทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของร้านมองไปทางไหนก็เจอแต่ขนมเต็มไปหมด..อิอิ ล้วนแล้วแต่น่าซื้อกลับบ้านทั้งนั้น

วันนี้เราก็มีที่มาที่ไปของ ร้านปั้นสิบแม่วิมล มาฝากเพื่อนๆตามรอยนักชิมกันด้วยนะ….เป็นเกร็ดความรู้เล็กน้อยๆจร้า รู้ไว้ไม่เสียหายเนอะ ไปชมกันเลย

 

image

ร้านปั้นสิบแม่วิมล..เริ่มเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งเป็นปีที่ประเทศเกิดวิกฤตเศรษฐกิจ หลายบริษัทต้องปิดกิจการไป เช่นเดียวกับเจ้าของร้านปั้นสิบแม่วิมล ซึ่งเคยทำธุรกิจด้านนำเข้าสินค้าต่างประเทศก็ต้องปิดกิจการลงด้วยพิษของค่าเงินบาทที่ลอยตัวในขณะนั้นครับ

image

จากนั้นจึงได้หันมามองศักยภาพตัวเอง พบว่ากิจการขนมปั้นสิบของคุณแม่ในขณะนั้นยังไม่มีผู้สืบทอด ( คุณแม่เสียไปเมื่อปี2537 )ประกอบกับภรรยาจบด้านอาหารจาก มศว.ประสานมิตรมีความรู้ด้านขนม สามารถคิดสูตรขนมอื่นๆได้อีกหลายๆชนิด จึงเริ่มทำกิจการขนมมานับแต่นั้นโดยใช้ชื่อร้าน ปั้นสิบแม่วิมล โดยใช้ชื่อคุณแม่เพื่อเป็นสิริมงคล..สุดยอดเลย

โดยเริ่มสาขาแรกที่ หลังการบินไทย แถวตลาดลุงเพิ่ม โดยใช้ขนมปั้นสิบสูตรคุณแม่มาเป็นตัวเอกของร้าน และได้คิดค้นสูตรขนมอื่นๆอีกหลายชนิดจนเป็นที่ยอมรับของลูกค้า และได้รับมาตรฐานความอร่อยจากเชลล์ชวนชิม

 

image

ในช่วงนั้น และได้รับเชิญจากรายการบ้านเลขที่5รวมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์อีกหลายฉบับ ในเวลาไล่เลี่ยกันจึงทำให้ร้านปั้นสิบแม่วิมลเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น และได้ขยายสาขามาจนถึงปัจจุบัน รวม 5 สาขา แล้วจร้าคือ สาขาการบินไทย / สาขาบองมาเช่( เฟรนไชส์), สาขาเมืองทอง (หน้าวัดผาสุก), สาขาคลองหลวง ปทุมธานี และล่าสุดสาขาหน้า มสธ.เมืองทองธานี (เยอะจังๆ) ซึ่งสาขาคลองหลวงและหน้า มสธ. จะมี เค้ก สูตรเด็ดและกาแฟสดไว้บริการด้วย

image

อ้าวๆๆๆ ตึ่งๆๆ อิอิ เดี๋ยวเรามาดู เค้กกาแฟสด กัน ปัจจุบันจากขนมปั้นสิบ และขนมแห้งต่างๆ แล้วที่ร้านพี่เค้ายังผลิตขนมเค้ก… รสชาติอร่อยสูตรของเจ้าของร้าน ไว้บริการ 2 สาขา คือที่สาขาคลองหลวง และสาขาม.ส.ธ.กว่า 20 ชนิด น่ากินทั้งนั้นเลยแต่จะมีรสชาติอะไรบ้างนั้น ต้องไปดูกันนิดนึง ราคาไม่แพงชิ้นละ 25-35บาท

image

ถ้าเป็นก้อนๆ ละ 2 ปอนด์ ราคา 320-390 บาท? เค้กนมสดเค้ามีให้เราเลือกหลายรสชาติจริงๆหน้าตาชวนให้น่าหม่ำมากๆเลย

 

image


1.เค้กส้มลูกพีช 2.วนิลานมสด 3.บลูเบอรี่ครีมสด 4.เค้กเผือกหอม
5.ม็อคค่า 6.แบล็คฟอร์เรส 7.เค้กลูกตาล 8. บัตเตอร์วนิลาไวท์ช็อค ฯลฯ

 

image

ปัจจุบันเป็นศูนย์รวมขนมอร่อยนาๆ ชนิด ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพดี ขนมขึ้นชื่อ และขายดีในร้าน ได้แก่ .ขนมปั้นสิบไส้ปลา , ครองแครงพริกไทยดำ, คุกกี้สิงคโปร์งาดำ, คุกกี้สิงคโปร์รสดั้งเดิม, คุกกี้ชาเขียว, ชีสธัญพืช, ทาร์ตสับปะรด, พายสับปะรดลูกเกด และขนมของฝากอีกหลากหลายชนิดขนาดที่ได้มาตรฐานเชลล์ชวนชิมและเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า

image

ขนมปั้นสิบแม่วิมล สูตรต้นตำรับจากคุณแม่วิมล เน้นการผลิตโดยใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ เช่น ตัวแป้งใช้แป้งอย่างดีจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน ไส้ปลาใช้เนื้อปลาสดและใหม่ น้ำมันใช้น้ำมันพืชอย่างดี และขนมของที่นี่เค้าก็ไม่ใส่สารกันบูดด้วย อิอิ ปลอดภัยๆ และก็ยังสามารถเก็บได้นาน 1 เดือนนับจากวันที่ซื้อ (โอ้แม่เจ้า)นานดีจริงๆครับ เพราะเค้าผลิตวันต่อวัน มีมาตรฐานได้คุณภาพจริงๆ ไม่ได้โม้


ร้านขนมปั้นสิบแม่วิมล (เปิดบริการทุกวัน)เจ้าของร้านสามี- ภรรยา คือ คุณอิทธิพัทธ์ สุรกุล (ลูกชายคุณแม่วิมล) โทร 081 584 9418 และ คุณมนพัทธ์ สุรกุล (ลูกสะใภ้)

image

(เวลาเปิด-ปิด) จันทร์-ศุกร์ 9.00-20.30 น.ครับ ส่วนวัน เสาร์-อาทิตย์ ก็ 9.00-21.00น.เลยจร้าเพื่อนๆที่ชอบเมนูประเภทขนมยิ่งไม่ควรพลาดนะครับขอแนะนำว่าอร่อยจริง รับรองๆๆ ชิมแล้วจร้า อิอิ

 

image

ประเมินรอยยิ้มชิมรสกับทีมงาน..ตามรอยนักชิมจร้า

image

 

5 ยิ้ม = ดีมาก 4 ยิ้ม = ดี 3 ยิ้ม = ปานกลาง 2 ยิ้ม = น้อย 1 ยิ้ม = น้อยที่สุด

สามารถติดตามข้อมูลของ”ร้านปั้นสิบแม่วิมล”เพิ่มเติมได้ที่

http://pansib.wordpress.com/ และ www.pansib.com