ร้านอาหารสามเซียน รสชาติกลมกล่อม เป็นเลิศระดับเซียน

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, ย่านสุขุมวิท, เขตวัฒนา, เอกมัย / ร้านอาหารสามเซียน รสชาติกลมกล่อม เป็นเลิศระดับเซียน

วันนี้ ตามรอยนักชิม และ มาเฟียฟู้ด ภูมิใจนำเสนอร้านอาหารระดับเซียน ในซอยทองหล่อ 10 ซึ่งต้องบอกว่าร้านนี้ เป็นร้านอาหารที่เป็นตำนานเลยก็ว่าได้ เนื่องจากที่มาที่ไปของร้านนี้ไม่ธรรมดาครับ เรามาทำความรู้จักร้านนี้กันเลยดีกว่าครับ ร้านนี้มีชื่อว่า “ร้านอาหารสามเซียน” ครับ

แต่เดิมบรรพบุรุษตั้งแต่ปู่ย่าตายายของร้านอาหารสามเซียนเอง ได้ย้ายมาจากเมืองจีน เสื่อผืนหมอนใบ ไปตั้งรกรากที่เกาะปีนัง มาเลเซีย ส่วนใหญ่ค้าขายทั่วไป ไม่เกี่ยวกับทำอาหารเลย แต่ในครอบครัวชอบทำอาหารทานกันเอง เป็นประจำ และได้เผื่อแผ่เพื่อนบ้านเรือนเคียง ซึ่งหลายๆ คนได้ชมว่า “รสชาติอาหารกลมกล่อม เป็นเลิศระดับเซียน” ก็เลยตั้งชื่อร้านเป็นสามเซียน โดยแบ่งออกเป็น “เซียนเส้น” “เซียนซุป” และ “เซียนข้าวต้ม

ร้านอาหารสามเซียน เป็นร้านอาหารที่ไม่ใหญ่โตหรูหรามาก ซึ่งเจ้าของร้านเป็นสาวสวย มีนามว่าคุณศตพร ธนวรรักษ์ ซึ่งมีความตั้งใจที่จะทำร้านอาหารให้ออกมาเป็นร้านที่มีรสชาติเป็นเลิศระดับเซียนจริงๆ เป็นของดี หาทานยาก เมนูแต่ละอย่างคัดเลือกวัตถุดิบอย่างดี บางอย่างหาทานในไทยได้ยากมากๆ ครับ เรามาดูกันเลยว่า มีเมนูอะไรเด็ดๆ มาแนะนำกันบ้าง

เมนูแนะนำ

ก๋วยเตี๋ยวผักฮ่องเต้

ก๋วยเตี๋ยวผัดฮ่องเต้ (120.-) หน้าตาคล้ายๆ ผัดไทย + ผัดซีอี๊ว แต่รสชาติไม่ใช่เลย อร่อยกว่ามาก ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อนครับ สำหรับเมนูนี้ รสชาติระดับเซียนจริงๆ

กุ้งนึ่งนมสด

กุ้งนมสดเลิศรส (350.-) เป็นกุ้งตัวโตๆ ใส่นมสด แต่แทบจะไม่มีกลิ่นนมเลยครับ ซึ่งทางร้านบอกว่า เนื่องจากลูกสาวไม่ชอบทานนม ก็เลยออกอุบายทำเป็นกับข้าวไปเลย ทำให้ลูกทานได้ แต่ทำแล้วปรากฏว่าอร่อยมาก ลูกค้าติดใจ เมนูนี้ต้องสั่งให้ได้ครับ

ไก่ทอดสามเซียน (180.-) เป็นไก่ทอดที่ไม่เหมือนใคร ของที่นี่ออกกรอบนอกนุ่มใน แต่แปลกกว่าที่อื่น คือ เป็นไก่ทอดชิ้นๆ ที่ใส่เครื่องปรุง กระเทียม ในจานให้เลย อร่อยดี

หูฉลามน้ำแดง

หูฉลามน้ำแดง (300/500/1000/1500/2000.-) เป็นหูฉลามน้ำแดง ที่มีน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน และหูฉลามใช้ของแท้ และมีคุณภาพ ทำให้ได้รสชาติที่ดีมากๆ เหมาะกับเลี้ยงท่านผู้ใหญ่ เป็นบางโอกาส

บักกุ๊ดเต๋

บักกุ๊ตเต๋ (ต้องสั่งล่วงหน้า 1 วัน) จะมีในวันศุกร์, เสาร์, อาทิตย์เท่านั้นนะครับ สอบถามก่อนได้

ข้าวต้มโคตรเซียน

ข้าวต้มโคตรเซียน (ปลาเต๋าเต้ย) 300/500 เป็นข้าวต้มปลาที่ได้คุณภาพมากๆ โดยเฉพาะปลาเต๋าเต้ย หาทานยากมีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกเมนูประเภทเซียนข้าวต้ม ที่ไม่ควรพลาด

ข้าวเหนียวสามเซียน

ข้าวเหนียวสามเซียน (45.-) เป็นข้าวเหนียวสูตรพิเศษของทางร้าน ที่หาทานที่ไหนไม่ได้ง่ายๆ เห็นบอกว่ามีที่เกาะปีนังโน่นเลย ในไทยก็มีที่นี่ที่เดียว รสชาติออกแนวๆ บ๊ะจ่างนะ แต่ไม่เหมือนซะทีเดียว อร่อยกว่ามาก

ป้ายหน้าร้านสามเซียน เยื้องๆ กับ Arena 10 ทองหล่อ ซ. 10

พิเศษสำหรับสมาชิก Mthai.com

สำหรับสมาชิก Mthai.com เพียงแจ้งว่ารู้จักร้านจากเว็บ Mthai.com รับส่วนลดทันที 10% สำหรับเงินสด และ 5% สำหรับบัตรเครดิต เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2554 – 20 ตุลาคม 2554 นี้เท่านั้น

ข้อมูลร้านอาหารสามเซียน

โดย คุณศตพร ธนวรรักษ์
ที่อยู่ 113/12 ซ.เอกมัย ถนนสุขุมวิท คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10100
เบอร์โทรศัพท์ 02-711-6822 / 080-555-8822
ราคาเริ่มต้น 90 บาท
บัตรเครดิต รับบัตรเครดิตทุกชนิด
วันเวลาเปิด – ปิด 12.00 – 23.00 น.
ประเภทอาหาร อาหารจีน สไตล์ฮ่องกง สิงคโปร์
สถานที่จอดรถ TOA (ลานจอดรถ)

***มีบริการ Delivery ทั่วกรุงเทพฯ