ข้าวเหนียวมะม่วง อันดับ 1 ของฉะเชิงเทรา ตลาดน้ำบางคล้า

Home / Mafia Food พาชิม, ฉะเชิงเทรา, ปิ่นโตเถาเล็ก / ข้าวเหนียวมะม่วง อันดับ 1 ของฉะเชิงเทรา ตลาดน้ำบางคล้า

สวัสดีครับ..วันนี้ทีมงาน ตามรอยนักชิม และพี่ ปิ่นโตเถาเล็ก เราก็ยังคงอยู่กันที่ตลาดน้ำบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา กันเช่นเคยนะครับ ยังแนะนำกันไม่หมดเลยสำหรับของกินทั้งหลายจะบอกว่าของอร่อยหวานๆ อีกอย่างนึงที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ “ข้าวเหนียวมูนร้านเจ๊สวย”ที่ขึ้นชื่อล่ำลือจริงๆ ยืนคุยกันอยู่ดีๆ ยังไม่ทันไรพี่ปิ่นโตเถาเล็กก็หายตัวไปโผ่ลที่หน้าร้านเจ๊สวยก่อนผมอีก ไม่ได้ๆ ละต้องรีบตามไป (เผลอไม่ได้เลยจริงๆ อิอิ)

 

image


ที่บางคล้าแห่งนี้เป็นแหล่งที่ขึ้นชื่อเรื่องการปลูกมะม่วงเป็นอย่างดี มีทั้งมะม่วงแรด เขียวเสวย หรือมะม่วงน้ำดอกไม้ โดยเฉพาะ“มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง”มีรูปร่างสีทองผิวสีเผือกเนื้อสีเหลืองเข้มหวานและมีกลิ่นหอมเป็นของขึ้นชื่อและยังส่งออกไปขายตลาดต่างประเทศจนเป็นที่ยอมรับของตลาดโลกด้วยนะครับ

 

image

เจ๊สวย..มีลูกเล่นอยู่ที่ข้าวเหนียวมูน..ทำไมน่ะหรอ..ก็พี่เล่นมีซะสี่สีเลยนิ่ครับ อิอิ มีทั้ง สีเขียว สีขาว สีชมพู และสีดอกอัญชัน (ชอบสีไหนก็จัดเข้าปากไป อิอิ)

image


ร้านเจ๊สวย..ยังได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ1ข้าวเหนียวมูน ของจังหวัดฉะเชิงเทราปี2551 อีกด้วยนะครับ ข้าวเหนียวมูนของเจ๊สวยมีรสนุ่มๆ ไม่แข็งหอมกะทิที่ราดมานิดๆ และกินกับมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองที่หวานเข้ากันได้เป็นอย่างดี นี่ขนาดไม่ได้เป็นหน้ามะม่วงนะครับ แต่ที่นี่เป็นแหล่งของเขาจริงๆ เรียกว่ามีกินกันตลอดทั้งปีเลยทีเดียวครับ

 

image


ส่วนใครๆ ที่ยังสงสัยหรือไม่เข้าใจว่าอร่อยยังไงนั้นไปฟังจาก พี่ปิ่นโตเถาเล็กกันสดๆได้เลย อิอิ (รออยู่แล้ว)

สุดท้ายก็อยากเชิญชวนเพื่อนๆให้ลองไปเที่ยวที่ตลาดน้ำบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ดูสักครั้งรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ..ของอร่อยๆ เยอะมากจนคุณเลือกไม่ถูกเลยล่ะ ส่วนรายละเอียดที่ท่องเที่ยวก็สามารถติดตามชมได้ที่ลิ้งก์เนื้อหาข้างล่าง นี้ำได้เลยจ้า


* ตลาดน้ำบางคล้า สถูปพระเจ้าตาก อาหารหลากรส ขอแนะนำให้คุณไปให้ได้ในชีวิตนี้

 


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น