อร่อยจริงจัง ที่ร้าน กั้งบ้านเพ เรายกทะเลมาไว้ที่ร้านแล้ว !!!

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, หลังสวน - ชิดลม - เพลินจิต / อร่อยจริงจัง ที่ร้าน กั้งบ้านเพ เรายกทะเลมาไว้ที่ร้านแล้ว !!!

สวัสดีครับเข้าลมหนาวเริ่มพัดมาให้ได้รู้สึกกันบ้างแล้ว ยังไงอากาศเปลี่ยนก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันล่ะ วันนี้จะพาไปกินอะไรเผ็ดๆร้อนๆ ให้อุณหภูมิในร่างกายเพิ่มขึ้น กับอาหารซีฟู้ดรสจัดจ้านต้องบอกเลยว่า ห้ามพลาดที่จะตามเราไปชิมในวันนี้ เพราะวันนี้เราจะยกทะเล มาไว้ที่กทม ให้คนรักซีฟู้ดได้ฟิน กันอย่างจริงจัง ที่ร้าน กั้งบ้านเพ ที่มาเปิดสาขาสองอยู่ใจกลางเมือง ในซอยร่วมฤดี แค่ฟังชื่อก็รู้แล้วว่า มาจากทะเลแน่ๆ แค่คิดถึงอาหารทะเล สดๆ เนื้อๆ เน้น ๆ ก็อดใจไม่ไหวแล้ว ตามมากันเลยครับ

กั้งบ้านเพ อาหารทะเลสดๆ ในกรุงเทพ 

DSC_8646

ร้าน กั้งบ้านเพ ที่ซอย ร่วมฤดี เปิดให้บริการเป็นสาขาที่ 2 ซึ่งสาขาแรก ตั้งอยู่ ใกล้ๆกับท่าเรือบ้านเพ จังหวัดระยองนั่นเอง ใครที่เคยไปเกาะเสม็ด ก็คงได้เคยแวะไปลิ้มลองความอร่อยกันแล้ว แต่วันนี้ ไม่ต้องไปไกลถึง ระยองแล้ว เพราะร้านกั้งบ้านเพ มาเปิดสาขา ซอย ร่วมฤดีกันแล้ว อาหารในร้าน ก็จะเป็น ก๋วยเตี๋ยว และ อาหารท้องถิ่นที่นำมาเพิ่มความอร่อยแบบจัดหนักจัดเต็มไปด้วยซีฟู้ดจนแน่นชาม หลายคนคงอยากเห็นเมนูของทางร้านแล้ว ตามไปดูกันเลยครับ

บะหมี่กั้งทะเลต้มยำน้ำข้นมันกุ้ง

DSC_8605

ใครที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ต้องมาลองจานนี้เลยครับก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น รสชาติเปรี้ยวๆเผ็ดๆ จี๊ดจ๊าดถึงเครื่อง แถมยังจัดเต็มมาแบบยกทะเลมาไว้ในชามกับ กั้งทะเลตัวใหญ่ๆ เนื้อแน่นๆ ใส่มาให้แบบทั้งตัว แถมยังมี เนื้อปู กุ้ง เกี๊ยวปลา  ปลาอินทรีย์ ปลาหมึก ที่จัดเต็มมาอยู่ในชาม เมนูนี้ขอแนะนำ ไปลองเลยครับ แล้วจะติดใจ

หมูผัดกะปิ

DSC_8596

ต่อมาที่เมนูหมูผัดกะปิ เป็นอาหารพื้นบ้านของจังหวัดระยอง โดยใช้กะปิชั้นดี จากระยองแท้ๆ ผัดกับหมูนุ่มๆ จนหอม หวาน ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยลืมอิ่มแน่นอน ครับ

ยำปูม้าดอง

DSC_8583

ไฮไลท์ของทางร้านกับเมนู ปูม้าดอง ซึ่งได้สูตรมาจากคุณพ่อ ที่เป็นเมนูประจำบ้าน จึงเอามาทำเป็นเมนูประจำร้าน ใส่ใจตั้งแต่เรื่องความสะอาด ถึงขนาดขัดตัวปูด้วยแปรงสีฟัน มั่นใจในความสะอาดได้เลย ส่วนความอร่อยไม่ต้องพูดถึง ปูม้าสดสะอาด หวาน น้ำยำครบเครื่อง แซ่บ อร่อย ฟินแน่นอน

ผัดไทกั้งกุ้งปู

DSC_8588

ผัดไทสูตรพิเศษ ที่ทางร้านสั่งผลิตเส้นพิเศษจากโรงงานที่ระยอง ผัดกับน้ำซอสสูตรลับของทางร้านจนกลมกล่อมและที่พลาดไม่ได้คือ เครื่องที่จัดมาแบบเต็มๆไม่ว่าจะเป็น เนื้อปูสดๆ แน่นๆ กั้งแก้วทั้งตัว และกุ้งตัวใหญ่ๆ กัดไปคำไหนก็เจอแต่เนื้อๆ เน้นๆ ได้ลองแล้วจะวางช้อนไม่ลงแน่นอน

ยำกั้งดอง

DSC_8575

อีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ขั้นเทพ ที่ถ้ามาร้านกั้งบ้านเพ ต้องสั่ง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงร้าน ด้วยความพิถีพิถัน ถึงขนาด ขัดทำความสะอาดตัวกั้ง ด้วยแปรงทุกตัว แล้วยังใส่ใจรายละเอียด ของวัตถุดิบ ในการเลือกใช้น้ำปลาแท้ๆ ในการดองรสชาติเข้ากันกับน้ำยำสูตรเด็ด ไม่แปลกใจที่ไม่ว่าใครมาถึงร้านต้องสั่งเมนูนี้ เด็ดจริง ๆ ครับ

ชาไทยปั่นเฉาก๊วย

DSC_8610

เบรค ความจัดจ้านของรสชาติ เผ็ดร้อนของน้ำยำ น้ำจิ้มซีฟู้ด และ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ มาฟินกับเครื่องดื่มที่เป็น Signature ของทางร้าน กับชาไทยเฉาก๊วยปั่น ชาไทยหอมหวานรสชาติละมุน ดื่มเข้าไปเจอเทกเจอร์ของ เฉาก๊วยหนุบหนับ ดื่มเพลินจนลืมเผ็ดแน่นอนครับ

ไอศครีมทุเรียน และไอศครีมกล้วยตาก

DSC_8630

ตบท้ายความอร่อยด้วย ไอศครีม ทุเรียน และกล้วยตาก ที่มาตบท้ายความอร่อยมี้อนี้ มีแต่ความสุข กับไอศครีม สองรสชาติ กล้วยตาก ที่ท้อปปิ้งด้วยกล้วยตาก แถมยังมีเนื้อกล้วยตากผสมอยู่ในไอศครีม และไอศครีมทุเรียน ที่ท้อปปิ้งด้วย ทุเรียนทอด กรุบกรอบ หนุบหนับ หวานเย็นชื่นใจขนาดนี้เป็นใครก็ต้องแฮปปี้แน่นอน

ทุกเมนูที่เราสั่งมาหน้าตา น่ากินสุดๆ แถมรสชาติยังอร่อยสุดๆ ทำให้วันนี้ทีมงานของเรา ฟินสุดๆ ใครอยากลิ้มลองความสดใหม่ จากทะเล แต่ไม่อยากไปไกล เชิญได้เลยครับที่ร้าน กั้งบ้านเพ สาขาซอยร่วมฤดี ห่างจาก BTS เพลินจิตแค่ 200 เมตร  หรือใครอยู่ระยองก็ไปได้เลยแถวๆท่าเรือบ้านเพ ใกล้สาขาไหนไปสาขานั้นได้เลย ใครอยากลองกั้งแก้ว ตัวใหญ่ๆ รวมทั้งของทะเลสดมากๆ ที่ส่งตรงจากจังหวัดระยอง และน้ำซุปรสเด็ด ของทางร้าน ที่บอกเลยว่าอร่อยตั้งแต่ยังไม่ได้ปรุง ไปลองกันได้เลยครับที่ร้าน กั้งบ้านเพ รับประกันความอร่อยแล้ว โดย FoodMThai ครับผม