สุดชิค ตัดผมไปจิบกาแฟไป กับร้าน California Barber

Home / แนะนำความอร่อย / สุดชิค ตัดผมไปจิบกาแฟไป กับร้าน California Barber

ตัดผมทรงเท่ห์ถูกใจหนุ่มๆ กาแฟนุ่มๆ กับร้านสุดชิค California Barber

unnamed (4)

California Barber Chiang Mai featured ร้านตัดผม ร้านกาแฟ เชียงใหม่ ร้านตัดผม แนววินเทจ เชียงใหม่ แคลิฟอร์เนีย บาร์เบอร์ เชียงใหม่ ร้านตัดผมแนวใหม่ ที่ต้องถูกใจหนุ่มๆ ที่ชอบทรงผมแนววินเทจ หรือสาวๆ ที่เวลาไปส่งแฟนจะได้มีร้านกาแฟชิลๆ นั่งดื่ม นั่งแชตกันแบบเพลินๆ เรื่อยๆ ตามประสา
นั่นก็คือร้าน California Barber

สำหรับการใช้บริการก็สามารถจองก่อนล่วงหน้าได้เลย คุณผู้ชายท่านใดที่ชื่นชอบทรงผมแนวๆ แบบวินเทจ ร้านนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากๆเพราะจะได้ทรงผมเท่ห์ๆ ไว้อวดเพื่อนแน่นอน
ร้าน Callifornia Barber ตั้งอยู่ในโครงการ The Room ด้านหลังบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ศาลเด็ก โครงการที่เขามีร้านกาแฟวาวี และตู้เอทีเอ็มของกสิกรไทย ร้านจะตั้งอยู่บริเวณด้านขวามือ ปากซอย เชียงใหม่ บิสเนสเซ็นเตอร์ ซอย 4 (ถ้าหันหน้าเข้าตู้เอทีเอ็ม)

unnamed (2)

ร้านนี้เขาจะแบ่งโซนกันอย่างชัดเจน ห้องหนึ่งจะเป็นห้องเพื่อตัดผมโดยเฉพาะ และอีกห้องหนึ่งเป็นร้านกาแฟ ซึ่งจะไม่สามารถเชื่อมต่อถึงกัน เพราะทางร้านคำนึงถึงเรื่องของความสะอาด ไม่อยากให้ฝุ่น หรือเศษผมปลิวเข้ามารบกวนลูกค้าที่อยู่โซนด้านร้านกาแฟ พูดถึงในโซนของร้านกาแฟก่อน จะเป็นโซนเล็กๆ มีโต๊ะไม่กี่ตัว บรรยากาศชิลๆ และที่สำคัญมีโต๊ะแบบหน้าบาร์ที่มีกระจกใส สามารถมองทะลุกระจกไปยังห้องตัดผมได้ แฟนใครกำลังนั่งตัดผมอยู่ ก็สามารถเฝ้ามองได้ตลอดเวลา และส่วนร้านตัดผม ที่นี่เขาจะมีเก้าอี้ตัดผมอยู่เพียง 3 ตัว เพราะทางร้านไม่อยากให้มีเยอะ จนทำให้บริการลูกค้าไม่ทั่วถึง เพราะจากคำบอกเล่าของเจ้าของร้านคือ ร้านนี้เขาจะค่อนข้างพิถีพิถันในเรื่องของการตัดผมมาก เวลาโดยเฉลี่ยในการตัดแต่ละครั้งจะอยู่ที่ 45 นาทีเป็นต้นไป ตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือเซ็ทผม ช่างเขาจะเก็บทุกรายละเอียด ดังนั้นใครที่อยากได้ทรงผมเท่ห์ๆ ก็ต้องให้เวลาช่างเขาสักหน่อย

unnamed
จากนั้นก็สั่งเครื่องดื่มได้เลยครับ เครื่องดื่มเขาก็มีหลายประเภท ทั้งมุมกาแฟ มุมของเครื่องดื่มโซดา หรือพวกชาต่างๆ ก็มีเยอะแยะมากมาย อย่างวันนี้แนะนำกันหลักๆ ที่ลูกค้าหลายคนชอบสั่ง หรือเมนูแปลกๆ
ที่ร้านอื่นไม่มี เช่น Half Blood Prince กาแฟที่ชื่อเก๋ไก๋ ได้ยินแล้วนึกถึงแฮรี่ พอตเตอร์ในทันที แต่ที่จริงแล้วมันคือเครื่องดื่มแนวฟิวชั่น ระหว่างกาแฟและชาไทย ที่จริงนะเขามีอยู่ 2 สูตร
ก็คือ Half Blood Prince และ Half Blood Princess จุดแตกแต่งกันก็คือ ถ้าเป็น Prince เขาจะใส่กาแฟเยอะกว่าชา แต่ส่วนของ Princess ก็จะเป็นชาเยอะกว่ากาแฟ จะได้รสชาติที่หอมและนุ่มกว่า ไม่ได้เข้มข้นเหมือนสูตรเจ้าชาย

unnamed (14)
นอกนั้นก็จะมีกาแฟที่วันนี้ก็มี Long Maciato กาแฟรสชาติกลมกล่อม หอมกรุ่น หวานกำลังพอดี ให้ความสดชื่นได้ หรือแม้แต่ ชามะนาวน้ำผึ้งเครื่องดื่มไทยๆ ที่ผสานกับความเปรี้ยวหวานของมะนาว ให้ความสดชื่นได้อย่างดี รวมไปถึงอิตาเลียนโซดา รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ อย่างกีวีโซดา ที่ถ้าได้ดื่มกันตอนกลางวันนะจะรู้สึกสดชื่นมากกกกunnamed (17)

หรือใครชอบแบบหอม หวาน แบบญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น ที่นี่ก็มี Green Tea Caramel ชาเขียวที่มีกลิ่นของคาราเมลผสมซุกซ่อนอยู่ ได้ทั้งกลิ่นหอมแบบญี่ปุ่นและแบบฝรั่งในแก้วเดียวกัน