ร้านส้มตำ บ้านไม้ 2 เชียงราย เปิดใหม่ ส้มตำอร่อย อาหารราคาถูก

Home / แนะนำความอร่อย / ร้านส้มตำ บ้านไม้ 2 เชียงราย เปิดใหม่ ส้มตำอร่อย อาหารราคาถูก

ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 นี้ ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่เชียงราย กะว่าจะมาสัมผัสอากาศหนาวสักหน่อย แต่ปีนี้ ยังไม่ค่อยหนาวเท่าไรเลย เห็นคนเชียงรายบอกว่า 2 – 3 วันมานี้อากาศไม่หนาวเลย กลางวันร้อนด้วยซ้ำ แดดเปรี้ยง แต่ก็โอเคไม่เป็นไร ตัวเมืองไม่หนาว ก็ไปนอนบนเขาแทน อิอิ เอาละ เมื่อมาเชียงรายแล้ว ก็ต้องหาของกินกันสักหน่อย ตอนแรกก็ขับรถหาไปเรื่อยๆ กะว่าจะกินขันโตก หรือ ข้าวซอย ดันไปเจอร้าน ส้มตำ ร้านนึง เห็นร้านใหม่ ตกแต่งสวยงามสะอาดสะอ้านดี ก็เลยแวะไปลองทานดู สุดท้ายก็ต้องบอกว่าอร่อยดี น่าแนะนำสำหรับคนชอบส้มตำ และอาหารไทยๆ อื่นๆ ภายในร้าน ที่สำคัญราคาไม่แพงเลย

banmai003

หน้าร้าน ส้มตำ บ้านไม้ สาขา 2

ร้านส้มตำ บ้านไม้ สาขา 2 เปิดได้ไม่กี่วันเอง (สาขาแรกอยู่แถวๆ ถนนสันโค้ง ลูกค้าเยอะมาก ต้องต่อคิวยาวๆ เลยทีเดียว) เป็นโอกาสดีจริงๆ ที่ได้มาชิมตอนร้านเปิดใหม่ เพราะลูกค้ายังไม่ค่อยเยอะ คนยังไม่รู้จัก แต่เพิ่งเปิด ก็มีลูกค้าแล้วราวๆ 3-4 โต๊ะ (ตอนราวๆ เที่ยงตรง) เอาละ มาดูกันหน่อยว่า ร้านส้มตำ บ้านไม้เขามีดียังไงบ้าง

banmai010

โต๊ะนั่งภายในร้าน มีทั้งหมด 18 โต๊ะ มี 2 ชั้นให้ลูกค้าเลือกนั่ง

เมนูแนะนำของร้านส้มตำ บ้านไม้ สาขา 2

banmai008

รายการอาหาร ของส้มตำ บ้านไม้

banmai016

ราคาอาหาร แต่ละอย่างถูกมากๆ ครับ ส้มตำ 30 เอง อย่างอื่นๆ ก็ไม่แพง (ราคาอัพเดท ณ 28 ธค.57)

มาดูหน้าตาอาหาร ตามที่ผมสั่งนะครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เหมือนในเมนูหรือเปล่า

banmai019

ตำแคบหมู 40 บาท แคบหมูเยอะมากชิ้นโต กลิ่นหอมใช้ได้ แต่ออกรสหวานไปนิดนึง

banmai020

หมูมะมาว 60 บาท รสชาติจัดจ้านดี เปรี้ยวใช้ได้ หมูสด

banmai028

ตำไทยปู 30 บาท รสกลมกล่อมดี กลิ่นหอม ติดอย่างเดียวคือรสหวานไปหน่อย อาจจะบอกตอนสั่งได้ครับว่า ขอรสเปรี้ยวมากกว่าหวานนิดหนึ่งก็ดี

banmai027

ตำไทย 30 บาท รสชาติคล้ายกันกับตำไทยปู เพียงแต่รสชาติไม่ติดเค็มเลย ออกหวานเหมาะกับต่างชาติที่ไม่ชอบรสเผ็ดจัดๆ ถือว่าโอเคนะ

banmai046

ตำผลไม้ 50 บาท อันนี้ก็ออกรสหวานเหมือนกัน แต่แปลกตรงที่ตำผลไม้แต่มีมะเขือด้วย แต่โดยรวมก็โอเคครับ รสชาติกลางๆ ไม่หวานเกินไป

banmai040

ไก่ทอด 50 บาท อร่อยดีเหมือนกัน อาหารที่นี่ทำสดใหม่ ร้อนๆ ทำให้ได้รสชาติดีมาก

banmai051

ตบท้ายด้วยปลาทอดกระเทียม (ปลานิล) 150 บาท รสชาติดีมาก ปลาสด และทำให้ทานร้อนๆ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ทำให้เมนูนี้ หมดเร็วกว่าเพื่อน

โดยรวมแล้ว อาหารของที่นี่ ถือว่าใช้ได้ ลูกค้าเข้ามาเรื่อยๆ แม้จะเพิ่งเปิดใหม่ อาหารรสชาติโดยรวมออกรสหวานมากไปนิด แต่ก็สามารถสั่งรสชาติตามที่เราต้องการได้ว่า เปรี้ยวนิด หวานน้อย อะไรแบบนี้ หรือถ้ามีต่างชาติมาก็จะบอกว่า เอาส้มตำ รสฝรั่ง ทานได้ก็โอเคครับ ก็แนะนำไปทานกันได้เลย ร้านหาไม่ยากครับ อยู่ตรงข้าม ศาลากลางจังหวัดเชียงราย (เก่า)