WaterCress ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ แต่ไม่ลดความอร่อย สำหรับสายเฮลตี้

Home / แนะนำความอร่อย / WaterCress ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ แต่ไม่ลดความอร่อย สำหรับสายเฮลตี้

สายรักสุขภาพอดใจไหวป่าว! เพราะเรามีร้านอาหารไทยที่ไม่ธรรมดาสุดๆ มาแนะนำให้ทุกคนฟินไปพร้อมๆ กัน แต่ต้องขอบอกก่อนนะ ว่าร้านนี้พรีเมียมสุดตรงที่รวบรวมวัตถุดิบมาจากหลายๆ ภูมิภาคแล้ว ถ้าอยากรู้หรือว่าร้านอะไร ตามมาดูกันเลยจ้า

ร้านที่เราพูดถึงก็คือร้าน WaterCress ที่เปิดให้ความอร่อยมาแล้วถึง 8  ปีด้วยกันพิกัดไม่ไกล เพราะอยู่แค่ใจกลางกรุงเทพที่ขึ้นชื่อแหล่งกินแสนอร่อย K village (สุขุมวิท) ตัวร้านตั้งบริเวณอยู่ ชั้น 1 สามารถใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีพร้อมพงษ์ หรือ MRT ลงสถานีศูนย์ประชุมเเห่งชาติสิริกิต ต่อรถเข้ามาอีกหน่อยในซอยสุขุมวิท 26 แค่นี้เองง่ายมาก แต่ถ้าใครมีรถส่วนตัวก็ดิ่งตรงมาได้เลยมีที่จอดรถรองรับ

WaterCress อาหารเพื่อสุขภาพ แต่ไม่ลดความอร่อย

ต้องบอกก่อนเลยว่าคำว่าเพื่อสุขภาพของร้าน WaterCress ไม่ใช่อาหารคลีนแต่อย่างใดนะ เพราะร้านนี้มีจุดเด่นโดยการใช้วัตถุดิบที่ปลอดสารพิษ ไร้สารเคมี และไร้วัตถุแต่งสี แต่งกลิ่น เรื่องของรสชาติต้องบอกเลยว่าเป็นรสชาติที่อร่อยโดยแท้ จากฝีมือเชฟคนไทยที่มีประสบการณ์เคยเปิดร้านอาหารไทยถึงออสเตรเลียและที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรสเด็ดขาด งานนี้ใครที่แพ้ผงชูรสสามารถรับประทานได้อย่างสบายใจแน่นอน

เมนูอาหารสุดเด็ด รวมแหล่งวัตถุดิบจากหลายๆ ภูมิภาค

ส้มตำปลาเส้น จากสมุทรสาคร

ปกติถ้านึกถึงส้มตำ สิ่งที่คิดว่าขาดไม่ได้เพื่อความนัวก็คือ ผงชูรส นี่แหละ แต่อย่างที่บอก ร้าน WaterCress ไม่มีผงชูรส หลายๆ คน คงงงว่าจะอร่อยได้ยังไง ทางเราขอท้าให้ทุกคนไปลองชิมกันได้ จะต้องยอมรับแน่นอนเลยว่ารสชาติ ส้มตำปลาเส้น ของทางร้านอร่อยและนัวมาก มีความกลมกล่อมด้วยสูตรจากน้ำปลาร้าที่เป็นสูตรเฉพาะของร้าน และคิดว่าไม่มีร้านไหนทำตามได้แน่นอน ต้องขอยกให้เมนูนี้เป็น The Best อันดับหนึ่งในใจเลย

ขนมจีนน้ำยาปูก้อน

ทีเด็ดของ ขนมจีนน้ำยาปูก้อน นั่นก็คือเนื้อปูที่แน่นและหวานจากจังหวัดระยอง น้ำยากระทิเข้ากับพริกแกงสูตรส่งตรงจากปักษ์ใต้ คนนครแท้ๆ รสชาติเลยออกมาแสนกล่อมกล่อม ฟินไปถึงใจ

ผัดไทยปลาเส้น กุ้งสด

ถ้าอยากเปิดประสบการณ์ความอร่อยที่ลืมไม่ลง ก็ต้องเมนูนี้นี่แหละ ผัดไทยปลาเส้น ที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ และรสชาติที่เข้ากันสุดๆ ไม่เคยคิดเลยว่าผัดไทยที่เป็นเส้นปลาอร่อยไม่แพ้เส้นผัดไทยเลย รับประทานไปด้วยอินเนอร์ความฟินทุกคำ

ลูกชิ้นปลาเด้ง ส่งตรงจากภูเก็ต

ลูกชิ้นปลา บางร้านทีไร ไม่เคยสัมผัสได้ถึงเนื้อปลาเลย มีแต่วิญญานปลาผสมกับแป้งทั้งนั้น แต่ ร้าน WaterCress ไม่ผิดหวังเลย กัดไปรู้สึกได้ถึงแต่เนื้อปลาล้วนๆ รับประกันความเหนียมนุ่มโดนใจทุกคนแน่นอน

หมูยอสมุนไพร

ใครที่ชอบหมูยอแบบเครื่องเทศจัดเต็ม ไม่ร่วน กัดไปแล้วรู้สึกว่าเป้นหมูยอของแท้ ก็ต้องยกให้ความดี ความชอบให้ ร้าน WaterCress อีกนั่นละอยากมาให้ลองชืมกันเองจริงๆ นะ

กุ้งแม่น้ำยักษ์ย่างน้ำปลา

ไม่ต้องไปไหนไกลๆ เลย เพราะกุ้งเผาจาก ร้าน WaterCress ด้วยกุ้งเผาตัวอ้วนๆ ขนาดกำลังดีส่วตรงจากระนอง ย่างมาได้ฉ่ำกำลังดีเนื้อสดเลาะออกจากเปลือกง่าย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดที่รสชาติถึงใจ กินแล้วรู้สึกเข้ากันไปหมดเลย กลมกล่อมมากๆ

เมี่ยงคำสูตรเฉพาะ

ถ้านึกถึงของว่างไทยๆ สมุนไพรเยอะ อร่อย แถมมีประโยชน์ ก็ต้องนึกถึงเมี่ยงคำนี่แหละ ซึ่งทางร้านก็มีสูตรเฉพาะของตัวเองที่ทำให้สามารถกินเพลินระหว่างรออาหารมาเสิร์ฟได้ อยากให้ทุกคนลองจริงๆ นะ

ไอศกรีมกะทิสดอโวคาโด้

สายรักสุขภาพ แต่อยากเพิ่มความหวานให้ตัวเอง ไอศกรีมกะทิสดอโวคาโด้ ก็ถือว่าตอบโจทย์เลยนะ

ชานมมัทฉะ

ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นก็ฟินได้ เพราะที่นี่ใช้วัตถุดิบส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นโดยแท้ 100% เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสถึงชานมมัทฉะที่ถึงใจ ด้วยรสชาติเข้มข้น และกลมกล่อมมากๆ

 

ขอสรุปว่า ร้าน WaterCress เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเเนวสุขภาพใน K Village สุขุทวิท ที่อยากเเนะนำสายรักสุขภาพได้ไปลิ้มลองความอร่อยกันดู เพราะนอกจากร้านจะสวย บรรยากาศสบายๆ แล้ว อาหารก็ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย รับรองมื้อนี้มีแต่ความฟินแน่นอน