Airstream Cafe KAMU Kamu X Streamline ชานมไข่มุก

ถ้าไม่มาจะเอาท์มาก! Kamu X Streamline Airstream Cafe แห่งแรกในเมืองไทย

Home / แนะนำความอร่อย / ถ้าไม่มาจะเอาท์มาก! Kamu X Streamline Airstream Cafe แห่งแรกในเมืองไทย

หยุดแซวได้แล้วน่า เรื่องถอยรถบ้านไปเที่ยว ถ่ายรูปชิคๆ ต่างจังหวัดอะไรกั๊น มันธรรมดาแล้วจ้า เพราะย่านเกษตร นวมินทร์ ก็มีเหมือนกัน แต่เป็น AIRSTREAM ที่มาในรูปแบบของคาเฟ่ชานมไข่มุก ซึ่งมีการตกแต่งผสมผสานกันได้อย่างลงตัว จนเป็นร้าน Kamu x Streamline จะเจ๋งขนาดไหนมาดูกัน!

Kamu x Streamline เจ๋งขนาดไหนทำไมถึงต้องมาเช็คอิน

Kamu x Streamline คือ ร้านที่เกิดจากการนำ AIRSTREAM หรือรถบ้าน มาผ่านไอเดียเก๋ๆ จนเกิดเป็น คาเฟ่ชานมไข่มุกย่านเกษตร นวมินทร์ แห่งแรกของประเทศไทย โดยไอเดียนี้ได้มาจาก Streamline บริษัทนำเข้ารถ AIRSTREAM ที่อยากทำคาเฟ่มาผสมผสานกับความชอบสไตล์ของตัวเองนั่นเอง

Airstream ยานอวกาศ เก่าแต่เจ๋ง พร้อมมุมถ่ายรูปสุดชิค

ต้องบอกก่อนเลยว่า Airstream ของที่นี่มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตามากๆ เพราะเป็นรถแคปซูนทรงอวกาศ ที่เคยใช้ปฏิบัติการภารกิจ ขององค์การนาซ่ามาแล้ว (ใครที่อยากมโนว่าตัวเองเป็นมนุษย์อวกาศก็มาที่นี่ได้เลยจ๊ะ เพราะนางเคยถูกใช้งานจริงๆ) และที่สำคัญนำเข้าจากอเมริกาทุกคัน

โดยมุมรับออเดอร์จะเป็น Airstream ที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นคอนเซปต์ร้าน Kamu x Streamline Airstream Cafe ชานมเจ้าแรกของไทย คือรุ่น Pacer ที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1959 เป็นรถแคปซูลที่สามารถปรับแพลนพื้นที่ภายใน และสร้างต่อเติมได้ตามความต้องการ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องครัวต่างๆ เคาน์เตอร์รับออเดอร์ ระบบไฟ น้ำ แอร์ เหมือนบ้านทั่วไป ด้วยขนาดกะทัดรัดเพียง 19 ฟุต

หลังจากสั่งชานมแล้ว มุมนี้สาวๆ ต้องชอบแน่ เพราะลูกค้าร้าน Kamu x Streamline สามารถเข้ามานั่งพักผ่อน หย่อนใจได้ ใน Airstream รุ่น Flying Cloud 1959 ที่มีจุดเด่นคือหัวรถ ท้ายรถที่ดีไซน์แปลกใหม่ และหน้าต่างทรงวินเทจ ที่ไม่เหมือนกับ Airstream รุ่นอื่นๆ เพราะมีเชฟหน้าต่างสองแผ่น มี streamline การออกแบบที่แปลกใหม่ และสวยงาม ซึ่งเข้ากับสไตล์ของร้าน พร้อมประตูที่ถูกออกแบบมาให้ลักษณะคล้ายๆ กับเครื่องบิน ภายในมีความกว้าง และยาวเหมาะสำหรับให้ทุกคนได้ถ่ายรูปชิคๆ จากการตกแต่งสไตล์โบฮีเมียนหวานๆ หรือจะนั่ง Outdoor ด้านนอก กินบรรยากาศเหมือนได้ไปแคมป์ปิ้งเริ่ดๆ ก็มีมุมให้ถ่ายรูป เช่นกัน

ส่วนบริเวณรอบๆ ก็ยังมี Airstream อีกหลากหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็มีความแตกต่างกัน เพราะเนื่องจากปีที่ถูกสร้าง ก็จะมีการปรับเปลี่ยนตามยุคสมัยนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ Homemade, Creative Space ที่เป็นรถสมัยใหม่ ก็จะมีความโมเดิร์นมากขึ้น ตรงส่วนนี้ก็สามารถเข้าไปถ่ายรูปได้

และมาพร้อม Studio จำลองสไตล์อเมริกัน ถ้าใครที่เคยดูซีรีส์เรื่อง Riverdale ทาง Netflix ก็จะเห็นว่าตัวละครในเรื่อง จะมีร้านประจำที่ชื่อว่าร้าน POP’S Chock‘lit shoppe ภายในจะถูกออกแบบคล้ายๆ กันเลยในสไตล์ 90’s คิดว่ามุมนี้ก็น่าจะถูกใจหลายๆ คนอีกแน่นอน

ชานมรสกลมกล่อม ไข่มุกเนื้อหนุบหนับ ที่ไม่ควรพลาด!

พูดถึงชานมไข่มุก หลายๆ คนต้องรู้จัก Kamu กันอยู่แล้ว เพราะนอกจากกลิ่นที่หอม รสชาติหวานชื่นใจ บวกกับไข่มุกที่เคี้ยวหนึบหนับ ตามชื่อร้านภาษาญี่ปุ่นที่แปลเป็นไทยว่าเคี้ยวสามสิ่งนี้ถ้าไม่มีคือขาดอรรถรสหลักของ ชานมไข่มุก แน่นอน และตอนนี้ Kamu ก็มีเมนูใหม่ที่มีชื่อว่า Kuro Chizu Brûlée ชีสสด น้ำตาลไหม้ ไข่มุกนุ่ม ถึง 3 รสชาติ ได้แก่ Matcha Chizu Brûlée, Kamu Milk Tea Chizu Brûlée, Thai Tae Chizu Brûlée ใครยังไม่เคยลองก็ต้องไปหาลองกันแล้วนะ

ร้าน Kamu X Streamline ตั้งอยู่ที่ 99/4 ถนน ประเสริฐมนูกิจ นวลจันทร์, บึงกุ่ม, กรุงเทพมหานคร 10230 ประเทศไทย กรุงเทพมหานคร ถนน เกษตร-นวมินทร์ ตอหม้อ 246 

เปิดบริการทุกวันเวลา 09:00น. – 20:00น.

จุดเช็คอินเด็ด โซนถ่ายรูปปังขนาดนี้ สาวกชานมไข่มุกต้องไม่พลาดกันน้า