le tao ขนมอร่อย ญี่ปุ่น ขนมฮอกไกโด ของฝาก ฮอกไกโด ช็อคโกแลต Shiroi Kobito นม ฮอกไกโด ราเมน ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวฮอกไกโด

ขนมน่ากิน ของฝากน่าซื้อ เมื่อมา ฮอกไกโด!

Home / แนะนำความอร่อย / ขนมน่ากิน ของฝากน่าซื้อ เมื่อมา ฮอกไกโด!

เมื่อมาเที่ยวถึงฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นทั้งที ขนม ของฝากต่างๆก็คงจะพลาดไม่ได้ วันนี้เรามาแนะนำขนมน่าทาน น่าซื้อ ทานเองก็ดี เป็นของฝากก็ได้ ที่ฮอกไกโดกันจ้า ซึ่งแนะนำโดยทีมงาน Food MThai ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ขนมน่ากิน ของฝากน่าซื้อ เมื่อมา ฮอกไกโด!

ราเมนต่างๆ

ฮอกไกโดขึ้นชื่อเรื่องราเมนแสนอร่อย ถึงขนาดที่มีตรอกราเมนเลยทีเดียวคือ ถนนทั้งสายขายแต่ราเมน! ยังไม่พอสำหรับพวกราเมนสำเร็จรูปที่มีเฉพาะฮอกไกโดนั้น ก็จะมีพวก ซอมบี้ราเมน (Zombie Ramen) บะหมี่เส้นสีฟ้า แถมมีลุกตาของซอมบี้ด้วย ไม่รู้ว่าจะน่ากินหรือน่ากลัวกันแน่ หรือ ราเมนหน้าหมี อันนี้ออกแนวน่ารัก จะมีให้เลือกหลายรสชาต ไม่ว่าจะเป็นรสซุปเกลือ หรือ มิโซะ และเหมาะเป็นของฝากเก๋ๆอีกด้วย

พิกัด: หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต

โค้ก ขวดปริ้นลายฮอกไกโด

โค้ก หรือ โคคาโคล่า ขวดทรงยาวแบบนี้ พร้อมคำว่า Hokkaido ทานแล้วเก็บขวดไว้เป็นที่ระลึกได้เลย

พิกัด: จากร้านสะดวกซื้อ หรือ ตามตู้กดน้ำทั่วไป

 

ขนมคุ้กกี้ช้อคโกแลต Shiroi Kobito

เป็นของฝากยอดฮิตจริงๆ คุ้กกี้สอดไส้ช้อคโกแลตที่ทำจากนมฮอกไกโด หอม หวาน ทานเพลินมากๆ ซึ่งโรงงานที่ผลิตชื่อ โรงงานช็อกโกแลตอิชิยะ ตั้งอยู่ที่เมืองซัปโปโรนั่นเอง

 

นมฮอกไกโด

ไม่ว่าจะเป็นนมชนิดใด แบบใดที่ผลิตจากฮอกไกโด จะขึ้นชื่อเรื่องความเข้มข้น หวาน มันส์ ผลิตจากโคนมที่เลี้ยงอยู่ในฟาร์มอย่างดี เพราะฉะนั้นไม่ควรพลาดชิมนมสดจากฮอกไกโดจ้า

 

ไอศกรีม

เพราะไอศกรีมที่ฮอกไกโด ล้วนมีส่วนผสมของนม และนมจากฮอกไกโดขึ้นชื่อว่าหวาน มันส์ ความอร่อยของเนื้อไอศกรีมจึงอร่อยมากๆ

น้ำเปล่า

เราจะเห็นตามตู้กดน้ำ หรือ ตามร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่นจะมีน้ำเปล่าแต่มีรสชาติต่างๆ แต่ถ้ามาฮอกไกโดแล้วเห็นขวดแบบนี้ และสัญลักษณ์ดอกไม้สีม่วงคือ ดอก Akebi อะเคบิ ซึ่งเป็นผลไม้ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นเท่านั้น

 

หอยต่างๆ อบแห้ง

พวกหอยเชลล์ ปีกหอย เอ็นหอยต่างๆ ที่ฮอกไกโดถือเป็นของฝากหรือของทานเล่นที่หาได้ทั่วไป แทบจะทุกร้านมีขาย เคี้ยวเล่นเพลินๆหนึบๆดีค่ะ

หอยเชลล์สด ขาปูยักษ์หวานๆ

มาถึงเมืองแห่งประมงก็ต้องทานของทะเลสดๆกัน ซึ่งขึ้นชื่อมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหอยเชลล์, ขาปูยักษ์, ไข่หอยเม่น, ปลาหมึก และอีกมากมาย ซื้อเป็นของฝากไม่ได้ก็ต้องทานกันสดๆให้หนำใจเลย

ชีสเค้ก เลอ ทาโอะ (Le Tao)

สาวกชีสเค้กไม่ควรพลาด เมื่อมายังเมืองโอตารุของจังหวัดฮอกไกโดแล้วนั้น ต้องมาชิมชีสเค้กแสนอร่อยต้นตำรับ ร้าน เลอ ทาโอะกันให้ได้ ละมุนลิ้นเป็นที่สุด ทานคู่กับชาร้อน หรือ กาแฟเข้ากันเป็นที่สุด

จริงๆแล้ว เมื่อมาท่องเที่ยวฮอกไกโด ยังมีของกิน ของฝากอีกมากมายที่ไม่ควรพลาด ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนเดียวเท่านั้น ทางทีมงานจะนำมาฝากและอัพเดตเพิ่มเติมในครั้งต่อไปจ้า