นครราชสีมา ปากช่อง ร้านอาหาร อาหาร เครื่องดื่ม เมนูอร่อย

ปาก(ช่อง)พาอร่อย!! 4 ร้านหลากสไตล์ในบรรยากาศสุดกันเอง

Home / แนะนำความอร่อย / ปาก(ช่อง)พาอร่อย!! 4 ร้านหลากสไตล์ในบรรยากาศสุดกันเอง

ปากช่อง ได้ขึ้นว่ามีระดับโอโซนเป็นอันดับต้นๆ ของโลก นอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างล้นหลามแล้ว รสชาติอาหารของที่นี่ยังถูกปากนักท่องเที่ยวอีกด้วย จนทำให้หลายคนเลือกที่จะกลับไปเยือนปากช่องอีกครั้ง การได้สัมผัสธรรมชาติพร้อมกับการกินอาหารรสเลิศ คงเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดแล้ว มาทำให้สิ่งนี้เป็นจริงกันดีกว่า กับ 4 ร้านอาหารดังแห่งปากช่อง นอกจากบรรยากาศดี รสชาติก็ไม่มีใครยอมใครเหมือนกัน!

Penlaos (เป็นลาว)

1

2

ร้านอาหารอีสานรสชาติท้องถิ่นแท้ๆ ตกแต่งสบายๆ เสมือนนั่งอยู่ในบ้าน เป็นลาว เกิดจากแนวคิดที่ต้องการให้คนท้องถิ่นไม่ลืมรากเหง้าของตัวเอง และต้องการเป็นชุมชนเล็กๆ ที่เชื่อมโยงทุกคนเข้าด้วยกันโดยมีอาหารเป็นศูนย์กลาง รวมถึงเลือกที่จะสนับสนุนสินค้าท้องถิ่น ใช้ผักปลอดสารพิษ แถมเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้มาเยือนสามารถเติมผักสดได้ไม่อั้น เมนูเด็ดขายดีของที่นี่จะต้องสั่งไก่นาย่างสมุนไพร จากไก่บ้านตะนาวศรีที่เลี้ยงด้วยสมุนไพรสามชนิด ตำหลวงพระบาง แกงลาว ซุปหน่อไม้ และถ้าเป็นช่วงวันหยุดจะมีเมนูพิเศษอย่างอาหารทะเลสดๆ ให้ลิ้มลองด้วย

รูปภาพจาก : Facebook PenLaos เป็นลาว

อันหยังก็ได้

3

4

อร่อยเช้า แซ่บเย็น ร้านอาหารสุขภาพก่อนทางขึ้นเขาใหญ่ พร้อมเสิร์ฟอาหารคุณภาพดีๆ คัดสรรจากวัตถุดิบปลอดสารพิษ ไร้ผงชูรส ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มซี่โครงอ่อน ที่เคี่ยวซี่โครงจนอ่อน เคี้ยวกรุบกรอบ แล้วต้มในน้ำซุปผักหวาน ไข่กระทะอันหยังฯ จากไข่ไก่อารมณ์ดีออร์แกนิค กวยจั๊บน้ำใสรสชาตินุ่มนวล เกาเหลาเลือดหมูครบเครื่อง ครบรส กินคู่กับข้าวขาวหรือข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี ส่วนตอนเย็นเต็มอิ่มกับจิ้มจุ่มหมูเนื้อ น้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด พร้อมผักสดๆ ไม่อั้น

รูปภาพจาก : Facebook อันหยังก็ได้ Unyangkordai

Lookkai Khaoyai

5

6

บรรยากาศแสนอบอุ่นในบ้านหลังใหญ่สไตล์ยุโรป บนฝาผนังเพ้นท์ลายการทำเกษตรกรรมน่ารักๆ ได้แรงบันดาลใจจากฟาร์มหรือโรงนาในชนบทของยุโรป พร้อมเพลิดเพลินกับสวนสวยๆที่มีดอกไม้หลากสีกำลังชูช่อเบ่งบาน ที่นี่เสิร์ฟทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่งโฮมเมด จนถึงเครื่องดื่มและเบเกอรี่หอมกรุ่น เมนูขึ้นชื่อ ได้แก่ สลัดปลาเงิน ชุดน้ำพริกมะขามปลาสลิด ฟิชแอนด์ชิปส์สไตล์อังกฤษแท้ ข้าวตังลูกไก่ และข้าวฟ่างมะพร้าวอ่อน

รูปภาพจาก : Facebook Lookkai Khaoyai 

The Mew

7

8

อีกหนึ่งร้านใหม่บนถนนธนะรัชต์ ที่เน้นเสิร์ฟอาหารโฮมเมดสดใหม่จากเตาทุกวัน ท่ามกลางกรุ่นกลิ่นของต้นไม้ ภูเขา ท้องฟ้า กับบรรยากาศสบายๆ โมเดิร์นแต่เรียบง่ายแบบบ้านในฟาร์มทางแถบชนบทของยุโรป แวดล้อมไปด้วยสวนร่มรื่น เมนูห้ามพลาดไม่ว่าจะเป็น พิซซาเยอรมันสไตล์มิว แป้งบางกรอบเนื้อเบา สโคนสูตรโฮมเมดกับชา English Breakfast และเบอร์เกอร์ที่ทำจากขนมปังโฮมเมดสมุนไพรถึง 3 ชนิด ประกบหมูคุโรบุตะเนื้อนุ่ม

รูปภาพจาก : Facebook The Mew – KhaoYai

ขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสาร Weekend ฉบับเดือนมกราคม 2017

สามารถอ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com

%e0%b8%9b%e0%b8%81