น่าน ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี สูตรเด็ดต้นตำรับ! ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี จังหวัดน่าน

สูตรเด็ดต้นตำรับ! ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี จังหวัดน่าน

Home / แนะนำความอร่อย / สูตรเด็ดต้นตำรับ! ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี จังหวัดน่าน

มาแอ่วเหนือที่จังหวัดน่านทั้งที นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยว วัดวาอารามสวยๆ แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือตระเวนหาร้านอาหารเด็ด ของอร่อย! วันนี้ Food.mthai จะพาเพื่อนๆ ไปอิ่มพุงกางกันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี ในจ.น่าน ตามมากันเลย ..

สูตรเด็ดต้นตำรับ!
ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี จังหวัดน่าน

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี @ น่านDSC07958

 

ต้นตำรับ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี รสเด็ด! ร้านนี้เปิดขายมานานกว่า 6 ปีแล้ว หลายคนสงสัยว่าทำไมขายที่น่าน แต่ตั้งชื่อว่า สุราษฎร์ธานี ก็เพราะเฮียเจ้าของร้านเป็นคนใต้ คนสุราษฎร์ธานีนี่แหละ แล้วย้ายขึ้นมาอยู่ที่จังหวัดน่าน พอทำร้านก๋วยเตี๋ยวก็เลยตั้งชื่อนี้ซะเลย ^^ ร้านตั้งอยู่บนชั้น 2 ของตัวตึก มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลากหลายทั้งข้างนอก และเป็นห้องแอร์

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี @ น่าน
สุดแสบหม้อไฟ เนื้อ

ส่วนเมนูขายดีของทางร้านคือ สุดแสบหม้อไฟ หมู/เนื้อ ชิ้นใหญ่ต้มน้ำซุปรสชาติเข้มข้น เสริ์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมากๆ ราคา 150.-

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี @ น่าน
สองใจลังเล หมู

สองใจลังเล หมู/เนื้อ อันนี้สำหรับคนที่เลือกไม่ได้ว่าจะกินลวกจิ้ม หรือ ก๋วยเตี๋ยวดี ทางร้านก็เลยจัดเป็นเซทมาให้แบบนี้เลย และลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าลวกจิ้มนั้นจะใส่อะไรบ้าง เช่น หมูตุ๋น หมูสด ลูกชิ้น เครื่องใน ตับ กระเพาะ ไส้อ่อน เป็นต้น ส่วนก๋วยเตี๋ยวนั้นมีเส้นให้เลือกหลายชนิด มาพร้อมกับซี่โครงหมูชิ้นใหญ่ ราคาเพียง 150.- เอาให้อิ่มกันเช้ายันเย็นเลย (ชามที่เห็นนี้ใหญ่กว่าหน้าเราอีก!)

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี @ น่าน
ซุปหางวัว

นอกจากนี้เมนูเด็ดของร้านที่ขึ้นชื่อ ก็จะมีเนื้อวัว เครื่องในวัว ซึ่งของที่นี่ใช้เป็นเครื่องในโคขุน สั่งตรงจากนอก นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย เมนูแนะนำคือ ซุปหางวัว, ซุปน่อง, ซุปเอ็นแก้ว, ซุปสามชั้น เป็นต้น ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าอยากทานส่วนไหนของวัว หรือจะสั่งแบบรวมก็ได้ ราคา 200.- เท่านั้น!

ก๋วยเตี๋ยวแบบธรรมดาก็มี ก๋วยเตี๋ยวชามธรรมดาหมู ราคา 50.- พิเศษ 60.- , ธรรมดาเนื้อ 60.- พิเศษ 70.- และก๋วยเตี๋ยวเด็กเล็ก ราคา 40.-

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี @ น่านDSC07996

ขาดไม่ได้อีกอย่างก็คือของหวาน วุ้นกะทิมะพร้าวน้ำหอม รสชาติหวานมัน มีเนื้อมะพร้าว อร่อยมากๆ นอกจากนี้ก็ยังมีขนมเค้ก รสชาติอร่อย ไม่หวานหรือเลี่ยนจนเกินไป เป็นสูตรของทางร้านเอง

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี @ น่านDSC07969ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี @ น่านDSC07967

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 9.30-16.00 น.

ที่อยู่ : 43 (กาดน่าน) ชั้น 2 ถ.มหายศ ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จังหวัดน่าน 55000

เบอร์ติดต่อร้าน : 089-431-0031

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี @ น่านDSC07960 - Copy

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวสุราษฎร์ธานี @ น่านDSC07972