booking.com คนไทยติดอันดับ ชนชาติที่คลั่งไคล้ด้านอาหารมากที่สุด

คนไทยติดอันดับ ชนชาติที่คลั่งไคล้ด้านอาหารมากที่สุด

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / คนไทยติดอันดับ ชนชาติที่คลั่งไคล้ด้านอาหารมากที่สุด

สุดยอดผู้รักอาหาร

คนไทยรั้งอันดับที่ 25 ชนชาติที่คลั่งไคล้ด้านอาหารมากที่สุด

  • คนอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน ตามมาด้วยอเมริกันและออสเตรเลียน เป็นชาติที่คลั่งไคล้ด้านอาหารมากที่สุด 5 อันดับแรก อิงจากรีวิวบนเว็บไซต์ Booking.com
  • ผู้เดินทางจากทั่วโลกจำนวนมากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 54) กล่าวว่า สิ่งที่โปรดปรานเมื่อเดินทางไปยังจุดหมายใหม่ๆ ครั้งแรกคือการได้ลองชิมอาหารท้องถิ่น

ปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Food Tourism) นั้นเรียกได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก ผู้เดินทางต่างกล่าวว่าทริปของพวกเขาจะไม่สมบูรณ์แบบ หากไม่ได้ลิ้มลองเมนูท้องถิ่นหรือเลือกทานร้านอาหารใหม่ๆ ที่ไม่เคยลองมาก่อน นอกจากการดื่มด่ำกับวัฒนธรรมและชื่นชมทัศนียภาพของจุดหมายปลายทางแล้ว พวกเขายังปรารถนาที่จะลิ้มชิมรสชาติใหม่ๆ ของอาหารท้องถิ่นพร้อมสัมผัสรสชาติที่แท้จริงของแต่ละเมนูอีกด้วย

นายเปแปน แรฟเวอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Booking.com กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเป็นมื้อหรูสุดพิเศษไปจนถึงร้านแผงลอยริมถนน อาหารถือได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับทริปทุกรูปแบบ อีกทั้งยังเป็นองค์ประกอบที่ช่วยให้ผู้เดินทางได้สัมผัสวัฒนธรรมอื่นอย่างแท้จริง”

โดยจากข้อมูลรีวิวบนเว็บไซต์ Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกสุดยอดที่พักจำนวนมหาศาล เผยให้เห็นว่าอันดับชนชาติที่หลงไหลด้านอาหารมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน ตามมาด้วยอเมริกันและออสเตรเลียน ส่วนคนไทยนั้นรั้งตำแหน่งที่ 25 ซึ่งสอดคล้องกับผลการสำรวจก่อนหน้าที่ของ Booking.com ที่สอบถามคนไทยกว่า 1,000 คน และพบว่าร้อยละ 91 ของกลุ่มตัวอย่างต้องการรวมกิจกรรมด้านอาหารเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการท่องเที่ยวของพวกเขาในปีนี้

10 ชนชาติที่เอ่ยถึงเรื่องอาหารในรีวิวมากที่สุด
1 อังกฤษ 6 อิตาเลียน
2 ฝรั่งเศส 7 สเปน
3 เยอรมัน 8 ดัตช์
4 อเมริกัน 9 สวิส
5 ออสเตรเลียน 10 เบลเยียน

ไม่ว่าจะเป็นการลิ้มลองเมนูเนื้อย่างอาซาโด (Asado) ในอาร์เจนตินา หรือลองเมนูซีฟู้ดเมื่อไปเยือนสเปนก็ตาม การเดินทางไปยังจุดหมายใหม่ๆ และลิ้มลองเมนูที่ไม่คุ้นเคย ไม่เพียงแต่กระตุ้นประสาทสัมผัสด้านรสชาติเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างประสบการณ์และความทรงจำที่จะทำให้คุณหวนนึกถึงช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้ลิ้มรสชาติของเมนูแปลกใหม่ระหว่างการเดินทางอีกด้วย โดยผู้เดินทางจากทั่วโลกจำนวนมากกว่า 1 ใน 3 (ร้อยละ 36) กล่าวว่าอาหารเป็นสิ่งที่พวกเขาจำได้แม่นมากที่สุดจากการออกเดินทางครั้งแรก นอกจากนี้ผู้เดินทางมากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 54) ยังกล่าวว่าสิ่งที่พวกเขาโปรดปรานมากจากการออกเดินทางไปยังจุดหมายใหม่ๆ ครั้งแรกก็คือการลองชิมอาหารท้องถิ่น อีกทั้งผู้เดินทางจำนวน 1 ใน 4 (ร้อยละ 26) เผยว่าจะหาข้อมูลจากแหล่งออนไลน์เพื่ออ่านรีวิวร้านอาหารของท้องถิ่นนั้นๆ ในวันแรกที่เดินทางไปถึงจุดหมาย ยิ่งไปกว่านั้นผู้เดินทางจำนวนมากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 54) เลือกที่จะเข้าไปอ่านรีวิวร้านอาหารโดยทันที แม้จะเดินทางมาถึงจุดหมายยังไม่ครบ 1 ชั่วโมงดีก็ตาม

นายเปแปน แรฟเวอร์ส เสริมว่า “วิธีที่ดีที่สุดในการค้นพบสุดยอดอาหารท้องถิ่นคือคำบอกต่อจากผู้เดินทางคนอื่นซึ่งเคยไปที่จุดหมายนั้นและได้ลิ้มลองรสชาติมาก่อนแล้ว และฐานข้อมูลของ Booking.com ซึ่งมีทั้งรีวิวและคำบอกต่อนับล้านรายการจะสามารถช่วยให้คุณคัดสรรที่พักที่ดีที่สุดในจุดหมายที่ดีที่สุดสำหรับผู้รักอาหาร โดยเรามีตัวเลือกที่พักมากกว่า 1.4 ล้านแห่งในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบ้านต้นไม้ วิลลา อพาร์ตเมนต์ในเมือง และฟาร์มสเตย์ กล่าวคือไม่ว่าจะมองหาประสบกาณ์เที่ยวเน้นด้านอาหารแบบใดก็ตาม Booking.com จะช่วยให้การตัดสินใจนั้นเป็นเรื่องง่าย”