เย็นตาโฟยกเครื่อง เมืองทอง มีดีที่ซอส

Home / Mafia Food พาชิม, นนทบุรี / เย็นตาโฟยกเครื่อง เมืองทอง มีดีที่ซอส

วันนี้ มาเฟียฟู้ด (Mafia Food) และ ตามรอยนักชิม ของเรา จะพาสมาชิกไปชิมอาหาร แนวก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ กันบ้าง ห่างหายไปนาน ส่วนใหญ่พักหลังๆ จะเน้นอาหารราคาแพง, โรงแรม, บุฟเฟ่ต์ อาหารญี่ปุ่น เกาหลี แต่คราวนี้ตามใจสมาชิก โดยแนะนำอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวกันบ้างครับ ก๋วยเตี๋ยว เย็นตาโฟ ที่เราจะพาไปชิมนี้ ไม่ใช่อื่นไกล เป็นของน้องๆ ศิลปินวง EVO Nine คนหนึ่งซึ่งก็คือ น้อง รถถัง ศตพัฒน์ รัตโนทัย ซึ่งเราได้ยินชื่อเสียงมานานในเรื่องความอร่อย ของเย็นตาโฟยกเครื่องของน้องเขา แต่ไม่มีเวลามาชิมสักที เอาละ มาดูกันเลยว่า นอกจากจะร้องเพลงแล้ว ในวันว่างๆ ของรถถัง ก็ยังจะช่วยที่บ้านขายเย็นตาโฟอีกด้วย ซึ่งร้านของน้องเขามีชื่อร้านว่า เย็นตาโฟยกเครื่อง เมืองทอง..

yenta4-maungthong-001

เย็นตาโฟยกเครื่อง หรือเย็นตาโฟเมืองทอง ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดผาสุกมณีจักร หรือย่านเมืองทอง หรือจุดใหญ่ๆ ก็คือ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ถามคนแถวนั้นก็รู้จัก เย็นตาโฟเมืองทอง หรือเย็นตาโฟยกเครื่องทั้งนั้นแหละครับ เย็นตาโฟยกเครื่อง เปิดบริการได้ราวๆ 2 ปี ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัว ซึ่งจากการสอบถามน้องรถถังได้ความว่า

กิจการนี้เริ่มมาตั้งแต่ร้านอยู่ที่อาร์ซีเอ ชื่อร้านปุ๊เย็นตาโฟแล้วลุงปุ๊รู้จักกับคุณป้าของผมก็เลยชวนมาทำกิจการ เลยกลายมาเป็นร้านนี้ขึ้นมา ส่วนตัวผมก็มีช่วยโปรโมทร้านบ้าง สำหรับ เย็นตาโฟยกเครื่องของเรา สูตรพิเศษ ซอสเย็นตาโฟคิดค้นขึ้นมาเองเป็นสูตรลับเฉพาะเครื่องเย็นตาโฟเยอะมากๆ ทานจานเดียวอิ่มแน่นอนครับ และของทุกอย่างทำใหม่ทุกวันครับหมูแดงก็อบด้วยเตาเผาก็เลยได้รับความ นิยม หมูต้มยำ บะหมี่หมูแดง ข้าวหมูแดงหมูกรอบ กุ้งทอดเผือกทอด ราคาก็สมกับปริมาณที่ได้รับอยู่ที่ 50 บาท น้ำซุปเย็นตาโฟอร่อยมากลูกค้าชอบหมูแดงมากครับ

yenta4-maungthong-027

เย็นตาโฟยกเครื่อง มีที่นั่งราวๆ 70 ที่นั่ง มีทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ถ้าเป็นช่วงเวลากลางวัน อาจจะต้องถึงกับโทรจองโต๊ะกันก่อนครับ เพราะว่าคนจะเยอะมากๆ แนะนำให้มาช่วงบ่ายๆ หน่อยกำลังดี

yenta4-maungthong-028

เมนูแนะนำของ เย็นตาโฟยกเครื่อง เมืองทองธานี

yenta4-maungthong-041

ต้มยำหมูกรอบ (55 บาท) เป็นต้มยำหมูกรอบ น้ำขลุกขลิก อร่อยเข้าเครื่องจริงๆ ครับ ไม่หวงหมูกรอบ ทำให้ได้รสชาติ ที่อร่อยจริงๆ คุ้มค่าคุ้มราคามาก

yenta4-maungthong-042

บะหมี่หมูแดง-หมูกรอบ (55 บาท) สำหรับคนที่ชอบทานบะหมี่หมูแดง ต้องสั่งจานนี้เลย บะหมี่เส้นเหนียวนุ่ม บวกกับหมูแดงหมูกรอบ ที่หั่นบางๆ ชิ้นโตๆ หลายๆ ชิ้น ตบท้ายด้วยไข่ต้มสุกกำลังดี อร่อยคุ้มค่าจริงๆ ราคา 55 บาท แถวๆ เมืองทองถือว่าถูกและคุ้มมากๆ ครับ

yenta4-maungthong-050

เย็นตาโฟยกเครื่อง

yenta4-maungthong-047

ลูกชิ้นปลาราดซอส (50 บาท) แค่เห็นรูปก็น้ำลายไหลแล้ว สำหรับลูกชิ้นปลาจานนี้ เป็นลูกชิ้นปลารสนุ่ม ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ ที่ทางร้านทำเอง อร่อยเข้ากันดีมากๆ หลายๆ คนมาต้องสั่งเลยครับเมนูนี้

yenta4-maungthong-065

นอกจากเมนูเด็ดๆ 3 เมนูข้างต้นแล้ว เผือกทอด กุ้งทอด ของที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กัน ลองสั่งทานกันได้ครับ

yenta4-maungthong-035

จัดเต็ม สำหรับมื้อนี้ของมาเฟียฟู้ด นานๆ จะได้ทานเย็นตาโฟสักที ก็เลยสั่งเต็มที่

yenta4-maungthong-070

อร่อยต้องยกนิ้วกดไลค์ให้หล่ะครับ ไม่ได้ชม แต่อร่อยจริงๆ นะ ต้องไปพิสูจน์เองครับงานนี้

yenta4-maungthong-022

นอกจากจะขายเย็นตาโฟแล้ว เย็นตาโฟยกเครื่อง เมืองทอง ยังขาย “ชาคูซ่า” ชารสเด็ด นมไข่มุก และน้ำผลไม้อื่นๆ อีกด้วยนะครับ แวะชิมกันได้เช่นกัน

yenta4-maungthong-081

แฟนคลับ Evo Nine แวะไปทานเย็นตาโฟและทักทายรถถังที่ร้านได้ครับ หลังจากซ้อมก็จะมาช่วยแม่ขายเย็นตาโฟที่นี่แหละ ยินดีต้อนรับครับ รับรองอร่อยจริงๆ

yenta4-maungthong-079

พิเศษสุดสำหรับสมาชิก MThai.com และ Mafia Food

สำหรับสมาชิก MThai.com เมื่อมาทานที่ร้าน เพียงแจ้งทางร้านว่า รู้จักร้าน เย็นตาโฟยกเครื่อง มาจากเว็บไซต์ MThai เท่านั้น ก็รับส่วนลดทันที 10 บาท ต่อชาม ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2557 นี้

รายละเอียดร้าน เย็นตาโฟยกเครื่อง

ที่อยู่ : 172/28 ถนนบอนด์สตรีท หมู่บ้านเมืองทอง 3 (ตรงข้ามวัดผาสุกมณีจักร) ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
โทรศัพท์ : 088-9622298
วันเวลา เปิด-ปิด : 08.00 – 18.00 น.
ราคาเฉลี่ย : 45-55 บาท