เรือนอาหาร ครัวทะเล สะพานหลวง เมืองชลบุรี

Home / ชลบุรี, อาหารทะเล, แนะนำความอร่อย / เรือนอาหาร ครัวทะเล สะพานหลวง เมืองชลบุรี

เมื่อราวๆ กลางเดือนมีนาคม 2557 ที่ผ่านมานี่เอง ได้มีโอกาสไปนมัสการ รอยพระพุทธบาท ที่เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี และขากลับก็เลยหาอาหารทะเลแถวๆ ชลบุรีทานสำหรับครอบครัวเล็กๆ ตระเวณหาอยู่ตั้งนาน ก็มาสะดุดที่ร้านอาหาร ที่มีชื่อว่า เรือนอาหาร ครัวทะเล ซึ่งอยู่บริเวณสะพานหลวง อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านอาหารริมทะเล ที่คนไม่พลุกพล่านมากนัก และที่สำคัญอร่อย ราคาถูก และคุ้มค่าจริงๆ

thai-food-036

ภาพทางเข้า เรือนอาหาร ครัวทะเล (ถ่ายจากด้านในร้าน)

เรือนอาหาร ครัวทะเล ตั้งอยู่บริเวณสะพานหลวง ใกล้ๆ กับท่าเรือพลี ไม่มีสาขาอื่นใด นอกจากสาขาสะพานหลวงเท่านั้น ซึ่งบริเวณนี้ จะเป็นสะพานที่ยื่นไปในทะเล ถ้าเป็นช่วงเวลาเย็นๆ หรือกลางคืน บรรยากาศน่าจะสวยงามมากอีกแห่งหนึ่งของชลบุรี

thai-food-035

สำหรับบรรยากาศนั้น ภายในร้านจะมีซุ้มให้ลูกค้านั่ง ราวๆ 3-4 ซุ้ม มุงจาก ดูสบายๆ อาจจะร้อนบ้างในบางครั้ง และเนื่องจากร้านอยู่ติดกับทะเล ทำให้ได้บรรยากาศที่มีกลิ่นน้ำเค็มเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่ถึงกับรบกวนมาก โดยรวมๆ แล้วก็ถือว่าโอเค ทางร้านมีพัดลมให้ ไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ มาเย็นๆ น่าจะสบายๆ กว่านี้

thai-food-037

เมนูอาหารหลักๆ ของที่นี่

สำหรับอาหารที่นี่ เป็นอาหารทะเลซะส่วนใหญ่ แต่ก็มีส้มตำ ไข่ตุ๋น และเมนูอื่นๆ ให้เลือกเยอะเหมือนกัน ที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ก็คือ อาหารแต่ละอย่าง จานใหญ่มากๆ ฉะนั้นก่อนสั่ง คิดให้ดีก่อนว่า สั่งอะไร เดี๋ยวจะทานไม่หมด จานใหญ่ได้เยอะจริงๆ อลังการมากๆ เลย แต่ราคาไม่แพงเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับที่อื่น ลองมาดูกันเลยดีกว่า

เมนูแนะนำ

thai-food-050

ส้มตำปูม้า (120.-)

thai-food-043

ปูม้าผัดผงกะหรี่ (450.-)

thai-food-055

ฉู่ฉี่กุ้ง 1 กิโล (760.-)

thai-food-059

ไข่ตุ๋นทะเล (170.-)

thai-food-062

กั้งทอดกระเทียม (200.-)

thai-food-040

ตบท้ายด้วยขนมเปี๊ยะสด ครัวทะเล (150.-) ทำสดใหม่ทุกวัน

ที่อยู่ ร้าน เรือนอาหาร ครัวทะเล

694/1ฒ ซ.เสริมสันติ ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี