ร้านโฟชอง ปารีส เตรียมวางจำหน่าย เอแคลร์อยุธยา เดือนกันยายนนี้

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / ร้านโฟชอง ปารีส เตรียมวางจำหน่าย เอแคลร์อยุธยา เดือนกันยายนนี้

ร้านโฟชองปารีส เตรียมวางจำหน่าย “เอแคลร์อยุธยา” ขนมเอแคลร์ลูกครึ่งฝรั่งเศส-ไทย
ในสัปดาห์แห่งขนมเอแคลร์ที่ปารีส เดือนกันยายนนี้

CP_A4 eclair week 2014.indd

ร้านโฟชองปารีส (FAUCHON)ในประเทศฝรั่งเศส เตรียมวางจำหน่ายเอแคลร์ลูกครึ่งฝรั่งเศส-ไทย สุดคลาสสิค “เอแคลร์อยุธยา” ในงานสัปดาห์แห่งขนมเอแคลร์  (Éclair Week) ที่ร้านในกรุงปารีสกลางเดือนกันยายนนี้โดยเอแคลร์อยุธยา นับเป็นฑูตแห่งการผสมผสานวัฒนธรรมด้านอาหารของสองประเทศขณะที่แฟนๆ ขนมเอแคลร์ชาวไทยก็จะมีโอกาสได้ลิ้มรสเอแคลร์โฟชองหลากชนิดในสัปดาห์แห่งขนมเอแคลร์ระหว่างวันที่12-20 กันยายนนี้เช่นกัน

นางสาวสวภัทร์ พิมพ์ใจชน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ทีเตชา (ประเทศไทย) ผู้ประกอบการเฟรนไชส์ร้านโฟชอง เปิดเผยว่า   “ร้านโฟชองซึ่งมีประวัติยาวนานร่วม128ปี และมีชื่อเสียงจากขนมอบ ทั้งขนมมาการอง และเอแคลร์ รวมถึงอาหารฝรั่งเศสในสไตล์ร่วมสมัย จะจัดให้มีสัปดาห์แห่งขนมเอแคลร์ขึ้นในวันที่ 12-20 กันยายนนี้ โดยที่ร้านในกรุงปารีส จะนำเสนอขนมเอแคลร์ของโฟชองจากหลากหลายคอลเล็คชั่นและหลากหลายรสชาติให้ลูกค้าได้ตื่นตาตื่นใจและเลือกอร่อยได้ ทั้งแบบรสชาติยอดนิยมในคอลเล็คชั้นคลาสสิค และรสชาติใหม่ๆ รวมถึงขนมเอแคลร์ที่เป็นสูตรเฉพาะหรือซิกเนเจอร์ของร้านโฟชองในแต่ละสาขาในต่างประเทศทั่วโลก

“สำหรับไฮไลท์พิเศษของสัปดาห์แห่งขนมเอแคลร์ ที่ร้านโฟชองที่กรุงปารีสในปีนี้ ได้แก่ขนมเอแคลร์รสชาติใหม่ “เอแคลร์ เลมอน เมอแรงก์” (Lemon Meringue Éclair)  ที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานความคลาสิคของขนมเอแคลร์ในสไตล์ฝรั่งเศสและเลมอนเมอแรงก์ ซึ่งให้รสชาติเปรี้ยวสดชื่น  นอกจากนี้ ยังมีเอแคลร์ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์จากร้านโฟชองในประเทศอื่นๆ  ซึ่งสำหรับในปีนี้ โฟชองที่ปารีสจะวางจำหน่าย “เอแคลร์อยุธยา” ซึ่งเป็นขนมเอแคลร์ที่เชฟขนมอบของโฟชอง ได้คิดค้นสูตรขึ้นเพื่อเป็นการฉลองการเปิดสาขาในประเทศไทยด้วย

โดยเอแคลร์อยุธยา ถือเป็นการผสมผสานทางวัฒนธรรมด้านอาหารของประเทศไทยและฝรั่งเศส ซึ่งทีมเชฟโฟชองนำโดย มร. นิโคลาส์ แจมเบิร์ท เชฟใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกนำเอาขนมเอแคลร์ในสไตล์ฝรั่งเศสมารังสรรค์เป็นเอแคร์ “อยุธยา” ที่มีเนื้อเพรสทรี่ครีมเนื้อเนียนนุ่มแบบคลาสสิก ผสมด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ ของตะไคร้และใบมะกรูด ด้านบนของตัวเอแคลร์ เคลือบด้วยไวท์ช็อคโกแลต แต่งหน้าด้วยเนื้อมะพร้าวรมควัน และประดับด้วยทองคำเปลว สะท้อนความหรูหราและแรงบันดาลใจจากความรุ่งเรืองของยุคสมัยอยุธยา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไทยและฝรั่งเศสมีการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันในหลายๆ ด้าน”

นางสาวสวภัทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับร้านโฟชอง ในประเทศไทยทั้งสองสาขาคือที่สยามพารากอน และกรู๊ฟแอทเซ็นทรัลเวิลด์ ก็จะจัดให้มีสัปดาห์แห่งขนมเอแคลร์ขึ้นในวันที่ 12-20 กันยายนนี้เช่นกัน โดยจะมีขนมเอแคลร์จากหลากคอลเล็คชั่นให้เลือกอร่อยกันถึง 11 รส ได้แก่ เอแคลร์เลมอนเมอแรงก์ ที่เปิดตัวพร้อมๆกับที่ปารีส เอแคลร์จากคอลเล็คชั่นคลาสสิคได้แก่ คาราเมล ช็อคโกแล็ต กาแฟ และปารีส-เบรสนอกจากนี้ยังมีเอแคลร์ในรสชาติต่างๆ เช่น เอแคลร์สตอว์เบอร์รี่ ส้ม แบล็คเบอร์รี่ และมัชชะ รวมถึงขนมเอแคลร์อยุธยา และเอแคลร์ชาดอกมะลิ ที่เคยวางจำหน่ายในช่วงวันแม่ที่ผ่านมา โดยจะได้นำกลับมาให้ลูกค้าได้เลือกอร่อยกันอีกครั้ง”

พบขนมเอแคลร์สัญชาติฝรั่งเศสหลากหลายรสชาติ ในสัปดาห์แห่งเอแคลร์ ได้ที่ร้าน โฟชอง ชั้น 2 โครงการกรู๊ฟ@เซ็นทรัลเวิลด์และที่ชั้น G สยามพารากอนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองโต๊ะอาหาร ได้ที่ โทร. 02 264 5808-9