ร้านอาหารสีฟ้าเปิดสาขาใหม่ที่ Terminal 21 แนะนำเมนูเด็ดๆ

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / ร้านอาหารสีฟ้าเปิดสาขาใหม่ที่ Terminal 21 แนะนำเมนูเด็ดๆ

เป็ดย่างสีฟ้า @ Terminal 21 บทพิสูจน์ก้าวที่กล้า?

พบกับเมนูเด็ด ตอบรับเทรนด์ใหม่ @Terminal 21 ที่คุณไม่ควรพลาด

เมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาด

ร้านสีฟ้า ร้านนี้มีเป็ดย่างจานอร่อยเป็นเมนูชูโรง เราจัดให้คุณได้ลิ้มชิมรสชาติเป็ดย่างแบบเต็ม ๆ เสิร์ฟมาเป็นจาน หรือจะสั่งทั้งตัวก็ย่อมได้ พร้อมด้วยน้ำจิ้มรสชาติเป็นเอกลักษณ์สีฟ้าตัดความเลี่ยนได้เป็นอย่างดี

เป็ดย่าง

อาหารจานที่ผลักดันให้สีฟ้ามีชื่อติดทำเนียบร้านเป็ดย่างในอันดับต้น ๆ มาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ และยังคงรักษาอันดับยอดนิยมมาจนปัจจุบัน เป็ดย่างสีฟ้ามีความพิเศษกว่าเจ้าอื่นตรงที่ใช้วิธีการทำแบบกวางตุ้งแท้ ด้วยสูตรและวิธีการย่างที่เป็นต้นตำรับ เนื้อเป็ดจะมีสีเข้มเพราะเป็นสูตรโบราณ รสชาติอร่อยแบบตำรับดั้งเดิม ที่เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในเมนูที่ถือว่า ต้องสั่ง เมนูหนึ่ง ไม่ใช่เพราะแค่ความอร่อย เพราะนี่คือเป็ดย่างตำรับกวางตุ้งแท้ และดั้งเดิม ที่ยังคงอยู่คู่คนกรุงเทพฯ มากว่า 8 ทศวรรษ ส่งผ่านความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น หมักและย่างด้วยสูตรเด็ดจนหนังเป็นสีแดงน้ำตาลธรรมชาติ พร้อมด้วยน้ำจิ้มรสชาติเป็นเอกลักษณ์สีฟ้าตัดความเลี่ยนได้เป็นอย่างดี ส่วนเนื้อเป็ดย่างเมื่อนำน้ำราดจนซึมเข้าไปจนฉ่ำ ก็พร้อมตักใส่ปากเคี้ยวเพลินในความนุ่มกลมกล่อมให้ได้รสชาติเป็ดย่างแบบเต็ม ๆ คำ พร้อมเสิร์ฟมาเป็นจาน หรือจะสั่งทั้งตัวก็ย่อมได้

เป็ดย่าง

หมูแดง

หมูแดงสีฟ้า เป็นหมูแดงตำรับกวางตุ้งที่ใช้เนื้อสันนอก คัดพิเศษ ตัดแต่งเอาเอ็นออกให้มีมันพอติดอยู่บ้าง หมักกับซอสสูตรพิเศษของสีฟ้าเป็นเวลาหนึ่งคืนเพื่อให้น้ำซอสซึมเข้าไปในตัวเนื้อหมู ก่อนจะนำไปย่างด้วยความร้อนและเวลาที่เหมาะสมโดยกระบวนการถูกทำขึ้นวันต่อวันไม่มีการค้างคืน จึงมีความสดใหม่ทุกเวลาเสมอรับประทานกับน้ำจิ้มและเครื่องเคียง (แตงกวาดอง, ขิงดอง, ไชเท้าดอง) เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ทีเด็ดอยู่ที่น้ำราดและน้ำจิ้ม รสชาติกำลังดี เข้มข้นกลมกล่อมหอมเครื่องเทศแต่ไม่กลบรสชาติของเป็ดย่าง และหมูแดง เพราะน้ำราดเป็ดย่าง-หมูแดงของสีฟ้าแตกต่างจากที่อื่นตรงที่มีส่วนผสมของเต้าเจี้ยวและเครื่องเทศ รสออกเค็มอมหวานเล็ก ๆ แบบกวางตุ้งแท้ๆ เสริมความพิเศษที่น้ำจิ้มสูตรเฉพาะรสชาติไม่เหมือนใครที่มีความอร่อยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสีฟ้าอย่างแท้จริง

หมูกรอบสีฟ้า

กรอบถึงใจ ไร้ความเลี่ยน โดยกรรมวิธีใช้หมูสามชั้นนำมาย่างด้วยเตาถ่านให้พอแห้ง แต่ยังไม่ถึงกับสุกคงความชุ่มฉ่ำของเนื้อหมูไว้ จากนั้นใช้เหล็กแหลมทิ่มหนังเป็นรู ๆ ให้น้ำที่อยู่ใต้ผิวหนัง ระเหยออก จึงนำมาหมักกับปรุงสูตรเฉพาะจากสีฟ้าแล้วนำไปย่างอีกครั้งให้สุกกรอบทั่วทั้งชิ้น จัดเสิร์ฟเป็นจานรับประทานคู่กับน้ำจิ้ม ทานแล้วทานอีก เป็นกับข้าวหรือกับแกล้มก็เคี้ยวเพลินจะหมดจาน

หมูแดง หมูกรอบ

 

ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ (ไข่ดาว)

ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์

ข้าวหน้าไก่ไข่ดาว เป็นเมนูที่โด่งดังจนกลายเป็นชื่อเรียกขานติดปากมาจนถึงปัจจุบันนี้ว่า ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ เดิมร้านสีฟ้าเป็นร้านแรกที่เสิร์ฟข้าวนึ่งในโถสีขาวเซรามิกแบบไฮโซจริง ๆ โดยสั่งโถมาจากเมืองจีน พอโถจีนแพงขึ้นก็เปลี่ยนมานึ่งข้าวด้วยหม้อดิน แต่หม้อดินก็แตกง่ายก็เลยกลับไปใช้การหุงข้าวแบบสมัยปัจจุบันแทนในที่สุด ส่วนราดหน้าไก่นั้นเดิมเป็นสูตรแต้จิ๋วที่ใช้เฉพาะซีอิ๊วและเหล้าจีน จึงมีสีจืด ๆ แต่ไก่สมัยก่อนเนื้อเหลืองหอม ต่อมาปรับเป็นสูตรไหหลำโดยใส่ซีอิ๊วดำลงไป ที่ขาดไม่ได้คือกุนเชียงทอดน้ำมันอันเป็นเอกลักษณ์ของที่ร้านนี้ ที่นำมาเป็นเครื่องแนมซึ่งสั่งจากร้านเดิมมาตลอดจนถึงปัจจุบัน

บะหมี่สูตรต้นตำรับของสีฟ้า มีลักษณะเฉพาะตัวเป็นเส้นเล็กๆ แบนๆ เวลารับประทานแบบแห้ง จะได้กลิ่นความหอมของไข่ที่เป็นส่วนผสมหลักในเส้นบะหมี่

ขนมจีบ เล็กพริกขี้หนูจริงๆ ขนมจีบสีฟ้าของแท้ต้องลูกเล็กเท่านั้น แต่อย่าได้ดูถูกไป ถึงแม้จะเล็กแต่ก็มีอายุยืนยาวมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โน่น ทั้งภายในยังประกอบด้วยเครื่องนานาชนิด ทั้งหมู กุ้ง ปู หน่อไม้ และต้นหอม และด้วยการหมักจนได้ที่ ทำให้รับประทานชิ้นแรก กลิ่นของเครื่องเทศก็จะลอยมาเตะจมูกในทันที
เกี๊ยวกรอบ ละลายในปากแต่ไม่ละลายในมือ เพราะแป้งที่ใช้ทำเกี๊ยวกรอบคือแป้งชนิดเดียวกับแป้งบะหมี่ของสีฟ้าซึ่งทำมาจากไข่ล้วนๆทำให้ตัวแป้งมีความนุ่มเป็นพิเศษต่างจากเกี๊ยวกรอบทั่วๆไปอีกทั้งเมื่อกัดคำแรก นอกจากความนุ่มที่สัมผัสได้แล้ว ยังได้กลิ่นหอมของไข่ที่จะบังคับให้ต้องหยิบชิ้นต่อไปอย่างปฎิเสธไม่ได้

ไอศกรีม ของหวานยุคบุกเบิกร้าน เริ่มจากไอศกรีมคัสตาร์ดรสชาติพื้นฐานอย่าง วนิลา ช็อกโกแลต ที่ปั่นเองทำเองที่ร้าน เรียกได้ว่าทำกันสดๆขายกันสดๆกันมาตั้งแต่ยุคเริ่มต้นร้าน จนมาเพิ่มรสชาติด้วยการทำไอศกรีมผลไม้ โดยเริ่มจากผลไม้ถนัดของสีฟ้า คือ ทุเรียน ซึ่งสีฟ้าเป็นเจ้าแรกที่นำผลไม้กลิ่นหอมชวนกินชนิดนี้มาทำเป็นไอศกรีมทุเรียน และได้ทำไอศกรีมกะทิสดเพิ่มเติมในยุคต่อมา เมื่อวิวัฒนาการทันสมัยมากขึ้น รสชาติไอศกรีมของสีฟ้าก็มีมากขึ้นตามไปด้วย ไอศกรีมโยเกิร์ตเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่อีกเมนูหนึ่งของสีฟ้าโดยมีทั้งโยเกิร์ตมะม่วง พีช บลูเบอร์รี่ และสตรอเบอร์รี่ ซึ่งยังกล่าวได้ว่าสีฟ้าเองเป็นร้านแรกๆที่นำเอามะม่วงมาทำไอศกรีมในรูปแบบของไอศกรีมโยเกิร์ตมะม่วง

บัวลอยเผือก ตัวเนื้อบัวลอยสีม่วงอ่อน (ที่สีอ่อนเพราะไม่ใส่สี) ที่หนักไปทางเผือกมากกว่าแป้ง ลอยอยู่บนน้ำกะทิ หอมหวานข้น เพราะมีเผือกผสมอยู่ในกะทิด้วย ตักทานพร้อมเนื้อมะพร้าวอ่อนในถ้วย แล้วคุณจะรู้ว่าอร่อยสะกดอย่างไร

รายการอาหารพิเศษ 1 อาหารจานเดียว+ซุป+ขนมจีบทอด/นึ่ง)

อาหารจานเดียว
ข้าว/บะหมี่ เป็ดย่าง / หมูแดง / หมูแดง+หมูกรอบ

น้ำซุป
ซี่โครงหมูตุ๋นเห็ดหอม / ไก่ตุ๋นฟัก / มะระไส้หมูสับ

ของว่าง
ขนมจีบทอด / ขนมจีบนึ่ง

รายการอาหารพิเศษ 2 ( กับข้าว )
ลาบเป็ดย่างสีฟ้า
แกงเผ็ดเป็ดย่าง
แกงพริกขี้หนูหมูแดง
คะน้าฮ่องกงไฟแดง (หมูกรอบ / หมูแดง)
เกี๊ยวกุ้งน้ำหม้อดิน
เนื้อตุ๋นสีฟ้า
กระเพาะปลาเนื้อปู เห็ดหอม

รายการอาหาร ร้านเป็ดย่างสีฟ้า Terminal 21

1. เป็ดย่าง 1 ตัว
2. เป็ดย่าง 2  ตัว
3. เป็ดย่าง 3 ตัว
4. หมูกรอบ, หมูแดง
5. หมูแดง
6. เครื่องในเป็ด
7. คะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย
9. ข้าว, บะหมี่, ข้าวกล้อง
10. ขนมจีบนึ่ง
11. ขนมจีบทอด
12. เกี๊ยวกรอบ
13. ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ / ไข่ดาว
14. น้ำซุป 3 อย่าง ( มะระไส้หมูสับ / ซี่โครงหมูตุ๋นเห็ดหอม / ไก่ตุ๋นฟัก )
15. ของหวาน

คาราเมลคัสตาร์ด
ไอศกรีมกะทิสด
ไอศกรีมกะทิสด-บัวลอยเผือก
ไอศกรีมกะทิเยลลี่
บัวลอยเผือก
16. ชาจีน (อู่หลง) ร้อน/เย็น
17. น้ำสมุนไพร (กระเจี๊ยบ, มะตูม, เก๊กฮวย)
18. ชามะนาวน้ำผึ้งเชียงแสน
19. เบียร์สิงห์ (เล็ก)

Set Menu

สั่ง เป็ดย่าง / หมูกรอบ / หมูแดง สามารถเพิ่มเงินเป็น Set
1.ข้าว/บะหมี่+น้ำแกง+คะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย