Emquartier ข้าวบนแผ่นดินพ่อ ตามรอยพอเพียง เพลาเพลิน เอ็มควอเทียร์

เพ ลา เพลิน บูติครีสอร์ท และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดงาน “ข้าวบนแผ่นดินพ่อ ตามรอยพอเพียง”

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / เพ ลา เพลิน บูติครีสอร์ท และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดงาน “ข้าวบนแผ่นดินพ่อ ตามรอยพอเพียง”

จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ เพ ลา เพลิน บูติครีสอร์ท และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดงาน

“ข้าวบนแผ่นดินพ่อ ตามรอยพอเพียง”  ช่วยเหลือชาวนาไทยผ่านวิกฤตราคาข้าวตกต่ำ

rice-12

เพ ลา เพลิน บูติครีสอร์ท ร่วมกับ ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดงาน “ข้าวบนแผ่นดินพ่อ ตามรอยพอเพียง” ช่วยเหลือเกษตรกรและชาวนาไทยผ่านพ้นวิกฤตราคาข้าวตกต่ำ ผุดไอเดียช่วยเหลือเกษตรกรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีที่ระบายข้าว หลังจากประสบปัญหาภาวะราคาข้าวตกต่ำสุดในรอบ 10 ปี  โดยจัดพื้นที่ใจกลางกรุงให้ชาวนาชาวบุรีรัมย์ขายข้าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G  ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

rice-5

rice-8

rice-7

rice-6

จากปัญหาที่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับผลกระทบต่อการขายราคาข้าวที่ไม่ได้ราคา ทำให้ชาวนาบุรีรัมย์ไม่สามารถระบายข้าวออกไปได้ และมีแนวคิดที่จะช่วยเหลือเพื่อให้ชาวนาอยู่ได้ จึงได้ผุดโครงการช่วยเหลือชาวนาให้ได้มีที่ระบายข้าว ในโครงการ “ข้าวบนแผ่นดินพ่อ ตามรอยพอเพียง” เพื่อช่วยเหลือชาวนาไทยตามรอยพระราชดำริพ่อหลวงในการบริโภคข้าวไทย สนับสนุนด้านการเกษตรให้กับชาวนา โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมมือผลักดันโครงการในครั้งนี้

rice-9

rice-11

rice-10

โดยภายในงานจะได้พบข้าวหอมมะลิชั้นดีของดีจากจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แก่ ข้าวหอมมะลิภูเขาไฟ ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการที่อยู่ในเมล็ดข้าวสูงมาก โดยเฉพาะธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส และแคลเซียม ที่สำคัญมีรสชาติหอมนุ่ม ซึ่งเข้ากับยุคนี้ที่ผู้บริโภคเน้นเรื่องสุขภาพ รวมถึงข้าวหอมมะลิ ข้าวไรซ์เบอรรี่ ที่นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าแปรรูปจากข้าว อาทิ ข้าวแต๋น น้ำนมข้าว มาจำหน่ายภายในงานอีกด้วย ซึ่งข้าวสารที่นำมาจำหน่ายเป็นข้าวสารที่ทางกลุ่มผู้ค้าเกษตรกร ชาวนา ส่งสู่ผู้บริโภคโดยตรง โดยจะมีตัวแทนจำหน่ายจากเกษตรกร หมุนเวียนการจัดจำหน่ายข้าวสาร ตลอดการจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 17 – 20  พฤศจิกายน  2559 ณ          ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

rice-1

rice-4

rice-3

rice-2

rice-13

rice-14

rice-15

rice-16

rice-22

rice-21

rice-20

rice-19

rice-17

rice-18