ครัวนายดำ อาหารอร่อยแดนใต้

Home / Mafia Food พาชิม, สงขลา / ครัวนายดำ อาหารอร่อยแดนใต้

image

 

สวัสดีครับ วันนี้ตามรอยนักชิม มาไกลถึงภาคใต้เลยครับ พอดีช่วงเที่ยวภาคฤดูร้อนได้มีโอกาสไปพักผ่อนทางภาคใต้ระหว่างเส้นทางที่ผมกำลังหางเข้าที่พัก (ค่ำไหนนอนนั่น) เจ้าน้องชายตัวเล็กของผม เล็งร้านอาหารที่ผ่านระหว่างทางไว้ เห็นมีร้านอาหารอยู่บริเวณริมถนนใกล้ที่พัก ด้วยความหิวและต้องการเสาะหาข้อมูลเพื่อมาให้แฟนๆ ตามรอยนักชิม ผมก็เลยออกจากที่พักลองมาทานร้านนี้ตาม Concept ของเราเลย อร่อยจริงเจอกัน

ร้านนี้ชื่อ ครัวนายดำ เป็นร้านที่ตั้งอยู่ระหว่างถนนระโนด-สงขลา ช่วงอำเภอสทิงพระจังหวัดสงขลา แนวอาหารก็เป็นข้าวต้ม อาหารตามสั่ง อาหารพื้นบ้าน แต่ที่เป็นเมนูเด็ดสุดของร้านที่ผมทานคือ ผัดเผ็ดทะเล (ต่างกันตรงไหนเนี่ย กรุงเทพฯ ก็มี ) ทำไมถึงคิดว่าเมนูนี้เด็ดเพราะว่าเป็นเครื่องแกงที่เจ้าของร้านนำมาผสมเพิ่มเติมเป็นพริกแกงสูตรเด็ดของร้านยังไงล่ะครับ ทานพร้อมผักพื้นบ้าน ได้แก่ ยอดเลียบ ยอดหมุย ยอดมะม่วงหิมพานต์ ใบบัวบก ตัดกับรสชาติความเผ็ดได้อย่างดีเลย ร้านนี้เน้นผักพื้นบ้านจริงๆ

 

image

เมนูเด็ดที่ไม่ธรรมดา ผัดเผ็ดทะเล

image

อันนี้ก็เด็ดไม่เป็นรองใคร ไก่บ้านต้มมะขาม

image

ผักพื้นบ้านหลากหลาย

image

image

image

ผักผุ้งไฟแดง + คะน้าหมูกรอบ+ ยำไข่เยี่ยวม้า

image

นายดำ เจ้าของร้าน

คอนักชิมทั้งหลายท่านใดที่อยู่ภาคใต้หรือเดินทางผ่าน หัวเขาแดง-ระโนด-สทิงพระ สงขลาอย่าลืมลองแวะทานดูนะครับ สอบถามเส้นทางได้ที่ 087-8836882? ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 – 01.00 น. ทุกวันครับ.