ร้าน Zanom สุดยอดบรรยากาศดี บนเกาะหลีเป๊ะ

Home / Mafia Food พาชิม, สตูล / ร้าน Zanom สุดยอดบรรยากาศดี บนเกาะหลีเป๊ะ

 

ช่วงนี้ฝนตกอยู่เรื่อยๆ นะครับ ปลายฝนต้นหนาว ทุกท่านคงวางโปรแกรมที่จะเริ่มเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยว สำหรับคอลัมภ์วันนี้ บางท่านอาจกำลังวางแผนไปเที่ยวที่นี่ก็ได้ ผมจะแนะนำร้านอาหารที่อยู่บนเกาะที่ไกลเกือบสุดประเทศไทยเลยล่ะ แต่ว่าเกาะนี้ถือว่าเป็นเกาะที่สวยงามมากที่สุดในประเทศ นั่นก็คือเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

 

image

 

ครั้งนี้ผมแนะนำข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยนะครับ สำหรับท่านใดที่กำลังวางแผนจะเดินทางไปหรือมีแผนคิดจะไปเที่ยวที่นี่ การเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะนั้นไม่ยาก เราเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปที่ จ.สตูล เข้าอำเภอละงู เพื่อไปที่ท่าเรือปากบารา อยู่ห่างจากอำเภอละงูประมาณ ๘ กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่ปากคลองละงู ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู เป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้เกาะตะรุเตามากที่สุด ระยะทางประมาณ ๒๒ กิโลเมตรสำหรับคนที่จองแพ็คเก็จท่องเที่ยวคงไม่มีปัญหา สำหรับทีมงานเราไปแบบเสี่ยงตายเอาดาบหน้า คือ หาที่พักหาเรือหน้างานเลย แต่ก็ไม่มีปัญหาพอไปถึงจะมีตัวแทนหลายๆ เจ้า มาเสนอโปรแกรมที่พัก+เรือ ให้เรา (เลือกเอาเองนะครับ) ผมเลือกที่พักพร้อมค่าเรือ สปีทโบ้ด (ปากบารา- เกาะหลีเป๊ะ) ค่าเรือไป-กลับก็ประมาณ 900 บาท ได้นะครับ นั่งเรือนานพอสร้างกรดเพิ่มความหิวให้กับผมประมาณ2 ชั่วโมงได้จากนั้นเรือจะผ่านเกาะตะรุเตาให้เราขึ้นไปถ่ายรูป(เก็บค่าธรรมเนียมของอุทยานแห่งชาติตะรุเตา)ประมาณ10 นาที แล้วก็เกาะไข่ ที่เป็นสัญลักษณ์ของ จ.สตูล (ขอย้ำแค่ผ่านนะครับ ดูแว๊บๆ ไม่ให้ลงไปที่เกาะ) จากนั้นก็ไปถึงเกาะหลีเป๊ะ จะเห็นกลุ่มเกาะอาดัง-ราวีด้วย เรือจะจอดให้เราลงที่เรือโป๊ะเพื่อต่อเรือหางยาว (เรือชาวประมง) เข้าตามเกาะตรงนี้เสียค่าเรืออีกนะครับขึ้นอยู่กับเกาะที่เราจะไป ด้วยความหิวผสมความจำเสื่อม (แก่แล้ว) ผมลืมถามหาดที่ผมจะต้องลงกับตัวแทนขายที่พักอ่ะสิครับ (หลงหาดนั่งเรือไปมาระหว่าง2 หาดนี้เลย จนได้หน้าแตกเต็มๆ )

ที่เกาะหลีเป๊ะ จะมี2 หาด หาดแรกคือ หาด SunRise หาดที่ 2 ก็คือ หาดพัทยา ชื่อคงรู้แล้วล่ะสิ อยากไปปาร์ตี้ต้องเลือกหาดไหน แต่อย่างว่าคนมันเลยวัยหนุ่มนิดๆ อย่างผมก็ต้องพักหาดSunRise อิอิ เพราะธรรมชาติ ความสงบ แล้วก็ชอบวิถีชาวประมง พอขึ้นฝั่งปุ๊บผมขึ้นตรงที่พักCastaway โฮ้โห สวย ขาว มองเห็นทะลุปุโปร่งถึงไหนต่อไหนเลย(แฮะๆ มองเห็นน้ำทะเลมองเห็นปะการัง ปลาตัวเล็กๆ แถมหาดทรายขาวจั๊วะ) ถัดมาเห็นเลย ร้านอาหารที่ผมต้องการเลย ร้านZanom ร้านนี้เจ้าของร้านคือคุณปาล์ม เป็นชาวภูเก็ต พอดีได้เจอภรรยาสาวสวยและมีโอกาสมาเปิดร้านอาหาร พร้อมที่พัก บนเกาะหลีเป๊ะด้วยกัน เอาล่ะ มาดูหน้าตาอาหารกันดีกว่า อาจไม่มีให้เลือกเยอะนะครับ เพราะอยู่บนเกาะไกลแสนไกล เมนูอาหารก็ง่ายๆ แต่มีดีที่สูตรปรุงรสและน้ำจิ้ม

 

ปลาิอินทรีย์

image

ปลาอีนทรีย์ย่างพร้อมหมักกับซอสสูตรของชาวเลเลยครับ หอมหวาน ปลานำขึ้นมาสดๆ ร้อนๆ จากทะเลเลยล่ะครับ

 

ยำชาวเล

ยำชาวเล?อันนี้ผสมกับมะพร้าวขูดคั่ว ทำให้กลมกล่อม หวานมัน

ปลาหมึกย่าง

ปลาหมึกย่างเนื้อนุ่ม สดมากๆ

image

หน้าตาอาหารทะเล วางเรียงรายไม่รู้จะสั่งเมนูไหนดี

image

บรรยากาศของร้าน zanom

zanom

เจ้าของร้าน zanom : คุณปาล์ม

หากท่านใดที่ต้องการไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ สามารถโทรจองที่พักที่ร้านZanom ได้นะครับ เจ้าของร้านอัธยาศัยดีมากครับ แนะนำที่เที่ยว ข้อมูลต่างๆ ให้เราทราบเป็นอย่างดี

 

image

บังกาโล คืนละ 800 เท่านั้น

image

ทะเลแสนงามบนเกาะหลีเป๊ะอยู่หน้าร้าน zanom

ติดต่อสอบถามได้ที่

คุณปาล์ม , คุณแมว โทร: (080)5408594 ,(087)3813494

 


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น