มาเฟียฟู้ด ร่วมแจมงานเทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival 2013 จาก ททท.

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / มาเฟียฟู้ด ร่วมแจมงานเทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival 2013 จาก ททท.

จากการจัดอันดับของ www.CNNgo.com เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลท่องเที่ยวชั้นนำของโลก เผยว่ากรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีอาหารริมทาง (Street Foods)

1

ที่ดีที่สุดเมืองหนึ่งของโลก มากถึง 10 เมนู อาทิเช่น ผัดซีอิ้วหมู? ก๋วยเตี๋ยวเรือ ?ส้มตำ-ไก่ย่าง? หมูย่าง-ข้าวเหนียว เป็นต้น ที่ได้รับการการจัดอันดับว่าเป็นสุดยอดอาหารริมทางที่ได้รับความนิยมจากบรรดาประชาชนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว ททท.จึงได้ไอเดียเด็ดกระตุ้นการท่องเที่ยว จัดงาน ?เทศกาลอาหารไทย (Thai Food Festival 2013)? ?ภายใต้แนวคิด ?Easy Tasty Street Foods?

2

นำร้านอร่อยริมทางชื่อดังทั่วกรุงเทพฯ มาเปิดให้บริการกว่า 50 ร้าน เพื่อให้นักชิมชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้ลิ้มรสอาหารไทยขึ้นชื่อแบบครบครัน ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน 2556??

3

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นางวิไลวรรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)? มาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมไฮไลท์ บอม-ธนิน มนูญศิลป์ พระเอกน้องใหม่สุดฮฮตจากละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ มาโชว์ฝีมือปรุงเมนูน้ำพริกเห็ดท่ามกลางแฟนคลับที่มารอชิมรสมือคุณชาย โดยมี? มีพิธีเปิด

4

?เทศกาลอาหารไทย (Thai Food Festival 2013)? โดยเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ? ร.ต.ปรพล อดิเรกสาร จินดาภา บุณยากร? ผศ.ดร.ปรีชาพร สุวัฒโนดม? พิมพิศา จิราธิวัฒน์? กฤษฎา สัมพันธารักษ์? ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา? นันทินี อัมระนันทน์ อรชุมา ดุรงค์เดช? ชัชนิต มุสิกไชย มหาคุณ ร่วมงานอย่างคับคั่ง

5

?นางวิไลวรรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.เปิดเผยว่า ?การจัดงาน เทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมอนุรักษ์สืบสานความเป็นไทย คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์อาหารไทยที่แสดงถึงคุณค่าของความเป็นชาติไทย พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทั่วทุกภูมิภาคในประเทศ เพื่อสร้างรายได้และก่อให้เกิดการหมุนเวียนด้านเศรษฐกิจในประเทศ

6

โดย ททท. เล็งเห็นความสำคัญ คุณค่าของอาหารไทยซึ่งเป็นอาหารประจำชาติที่มีการสั่งสมภูมิปัญญา และมีการถ่ายทอดกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ อาหารไทยยังเป็นอีกเอกลักษณ์หนึ่งที่ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ต่างก็ชื่นชอบอาหารไทย

8

และนำไปบอกต่อว่าเมนูอร่อยอาหารไทยมีอะไรบ้าง ดังเห็นได้จาก ปี 2555 ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับจากเว็บไซต์ www.CNNgo.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้บริการข้อมูลท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ว่ากรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีอาหารริมทาง (Street Foods) ที่ดี

ที่สุดเมืองหนึ่งของโลก โดยมี 10 เมนูอาหารไทย ที่ได้รับการการจัดอันดับว่าเป็นสุดยอดอาหารริมทาง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถทานอาหารอร่อยได้ตลอด 24 ชั่วโมงตามท้องถนนทั่วไป จึงเป็นที่มาของการจัดงานในครั้งนี้?

เทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival 2013 ครั้งนี้ ททท.ได้รวบรวมร้านอาหาร Street Foods ชื่อดังกว่า 50 ร้าน จากย่านต่างๆ? ในกรุงเทพฯ มาร่วมกิจกรรมภายในงาน ซึ่งแต่ละร้านมีเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยมีความหลากหลายของเมนูอาหารที่ได้คัดสรรมานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็น อาหารไทย ขนมหวาน และเครื่องดื่ม อาทิ ร้านคุณแดงก๋วยจั๊บญวน ร้านเผือกหิมะเจ๊นี ร้านมัสมั่นแม่น้อย

9

มาเฟียฟู้ด สัมภาษณ์ชาวฮ่องกง ที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย และแวะชิมอาหารในงาน

ร้านนายอ้วนเย็นตาโฟ นะโมน้ำมนต์ฟาร์มสลัด ข้าวขาหมูจุฬา เจ๊งิ๊มติ่มซำ ศิริคุณซีฟู้ด หมูเค็ม-หมูหวานป๋าทวี? ข้าวมันไก่ประตูน้ำ? ข้าวหมูแดงนครปฐมเลิศรส? ข้าวผัดปูฮ่องกง? ไก่ย่างบางตาล? ก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง? ผัดไทยมะละกอ? ขนมจีนป้าดวงดี?? หอยทอดตี๋ใหญ่? ครัวถั่วแระก๋วยเตี๋ยวต้มยำ โจ๊กแต้จิ๋ว สนั่นหอยจ๊อ ไก่ต้มเงินล้าน ส้มตำป้าวิไล ข้าวเหนียวมูนมูฮำหมัดรสดี เฉาก๊วยเฮฮา ชาตรามือ ไอติมโบราณลุงชวน ขนมไทยบางกรวย ฯลฯ

DSC_4961

มาเฟียฟู้ด และทีมงานตามรอยนักชิม สัมภาษณ์ชาวต่างชาติ (ออสเตรเลีย)

ด้านนิสิตสาวรั้วจามจุรี ทายาทตระกูลดัง แพร-พิมพิศา จิราธิวัฒน์ หลายคนอาจคิดว่าเธอสัมผัสแต่รสชาติอาหารต่างประเทศในร้านหรูอยู่เป็นประจำ แต่เธอบอกว่า เมนูสุดโปรดที่ทานได้ไม่เบื่อเลยคือ ลาบหมู ที่เธอชอบจะไปหาร้านอาหารอีสานอร่อยๆ รวมทั้ง ออร์เดอร์แม่ครัวที่บ้านทำให้ทานเป็นประจำ

DSC_4960

ภายในงานคนเยอะมากๆ ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง

?ที่บ้านแพรเป็นชอบหาของอร่อยๆ ทานกันอยู่แล้ว ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นร้านหรู ร้านข้างทางที่บ้านก็ชอบ อย่างร้านใกล้ๆ เซ็นทรัลเวิลด์ที่แพรไปทานบ่อยๆ คือ ข้าวมันไก่ประตูน้ำ เสื้อสีชมพู อร่อยมาก นอกจากความอร่อยแล้วแพรก็จะเลือกร้านที่ดูแล้วว่าสะอาดทานได้ไม่ทำให้ท้องเสีย

DSC_4956

การที่อาหารไทยข้างทางได้รับการจัดอันดับว่าอร่อยที่สุดจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ แพรก็ว่าดีนะคะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับพ่อค้าแม่ค้าด้วย แต่แพรก็อยากให้พ่อค้าแม่ค้านึกถึงความสะอาด เรื่องสุขอนามัยด้วย ถึงแม้จะเป็นร้านข้างทางแต่ถ้าเราให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาดของอาหาร ก็จะยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจที่ทานอาหารข้างทางมากขึ้น สร้างรายได้ให้กับพ่อค้า แม่ค้าเพิ่มขึ้นด้วยคะ?

DSC_4952

เช่นเดียวสาวน้อยหน้าใส เอย-ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบอาหารอีสาน ใครจะคิดว่า ส้มตำปู-ปลาร้า ปลาส้ม เป็นเมนูโปรดของเธอ และมีผัดไทประตูผี เป็นร้านโปรดที่หากว่ามีโอกาสจะแนะนำนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วละก็เธอจะพาไปที่ร้านนี้ทันที

DSC_4950

?อาหารไทยเป็นอาหารที่อร่อยที่สุดในโลกอยู่แล้วคะ เพราะอาหารไทยมีหลากหลายรสชาติ เปรี้ยว หวาน มันเค็มมีหมด และในแต่ละเมนูก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะเครื่องปรุงส่วนใหญ่ก็เป็นสมุนไพร อย่างเมนูส้มตำ ถ้าใครที่กำลังควบคุมอาหารหรือลดน้ำหนัก ส้มตำช่วยได้จริงๆ

DSC_4948

ตัวเอยเองก็ชอบร้านอาหารข้างทางเพราะเขาจะปรุงรสจัด ไม่เหมือนกับที่ไปทานตามร้านอาหารหรูๆ หรือในโรงแรม รสชาติอาหารไทยมักจะปรุงแบบกลางๆ ทำให้ไม่ค่อยได้รสชาติที่แท้จริงของอาหารไทย อย่างมางานเทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival 2013 วันนี้ ก็ทำให้เอยได้รู้จักกับร้านอร่อยๆ อีกหลายร้านเลยคะ?

DSC_4946

ส่วนเจ้าบ่าวหมาดๆ ผศ.ดร.ปรีชาพร สุวัฒโนดม เจ้าของโรงแรมโกลเด้นแลนด์รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่ใครๆ ก็ยกให้หนุ่มคนนี้เป็น คอมเมนเตเตอร์ด้านอาหารตัวพ่อเลยทีเดียว บอกว่า เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่ต่างชาติเขาให้การยอมรับและยกย่องว่าอาหารไทยเป็นอาหารที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก รวมถึงเว็บไซต์ www.CNNgo.com จัดอันดับให้กับเมนูอาหารข้างทางของเมืองไทย

DSC_4915

DSC_4941

อร่อยที่สุดในโลกเช่นกัน จากเมื่อก่อนนักท่องเที่ยวอาจจะรู้จักแค่ ต้มยำกุ้ง ผัดไทย ตอนนี้ก็มี ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๊ว หมูย่าง-ข้าวเหนียว อาจจะนับได้ว่าอาหารไทยเป็นชาติเดียวที่มีเอกลักษณ์ด้านอาหาร ไม่ว่าจะวัตถุดิบ เครื่องปรุง รวมถึงกรรมวิธีการปรุง ก็มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน จึงเป็นสิ่งที่พวกเราคนไทยควรจะภาคภูมิใจ และรักษาวัฒนธรรมอาหารของตัวเองไว้อย่างนี้ต่อไป

DSC_4939

ตลอดการจัดงาน 3 วัน นอกจากนักชิมชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ จะได้เอร็ดอร่อยกับร้านอาหาร Street Foods ชื่อดังกว่า 50 ร้าน จากย่านต่าง ๆ? ในกรุงเทพฯ แล้ว ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมให้ความบันเทิงมากมาย เช่น การแสดงดนตรี การแข่งขันประกอบอาหาร การแสดงจำอวดหน้าม่านจาก

DSC_4933

น้าโย่ง เชิญยิ้ม ตอน อาหารตามสั่ง ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะพร้อมสอดแทรกการแสดงวัฒนธรรมแบบไทยให้ได้รับชมกัน? รวมทั้งการจัดกิจกรรมให้ผู้เข้าชมงานมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับดารานักแสดงชั้นนำมากมาย อาทิ น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล? อาร์ต-พศุตม์? บานแย้ม และ แจ๊ค แฟนฉัน-เฉลิมพล? ทิฆัมพรธีรวงศ์? ที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน

DSC_4935

ททท. คาดว่า การจัดงานเทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival 2013 ครั้งนี้ จะช่วยสร้างการรับรู้และดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้มาร่วมงาน และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว? สร้างรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการลิ้มลองอาหาร

DSC_4923

พร้อมทั้งยังช่วยยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมและสร้างความเป็นเอกลักษณ์ความน่าสนใจของอาหารไทย รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็น World Destination ทางด้านอาหารของประเทศไทยอีกด้วย

DSC_4904