ครัวเจ๊ง้อ เกษตรนวมินทร์

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตลาดพร้าว / ครัวเจ๊ง้อ เกษตรนวมินทร์

สวัสดีครับแฟนๆ ตามรอยนักชิม ทุกๆ ท่าน นี่ก็ใกล้ปีใหม่เข้าไปทุกทีแล้วนะครับ สำหรับตามรอยนักชิมเอง ก็ใกล้จะเข้าสู่ปีที่ 3 แล้วสำหรับคอลัมน์นี้ ปีหน้าคงจะมีอะไรใหม่ๆ มาฝากแฟนๆ อีกเช่นเคย คอยติดตามกันได้ครับ สำหรับวันนี้ ผมและทีมงานภูมิใจนำเสนอ ร้านอาหารระดับหรู และมีชื่อเสียง เรียกว่า ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ครัวเจ๊ง้อ” แน่นอน (สำหรับคออาหาร) แต่อาหารในราคาระดับนี้ เหมาะกับการทานในมื้อพิเศษ เช่นเลี้ยงฉลองวันเกิด หรือฉลองได้รับตำแหน่งงานใหม่ ก็น่าจะดีกว่านะครับ ทานทุกวันคงไม่ไหว นานๆ ไปทานสักทีก็โอเคกว่า.

ครัวเจ๊ง้อ สาขาถนนเกษตร-นวมินทร์ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่

image

เจ๊ง้อ เจ้าของร้าน “ครัวเจ๊ง้อ

เจ๊ง้อหรือชื่อจริงคือ คุณณชนก เป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด ซึ่งถือว่าเป็นคนไทยเชื้อสายจีนอีกท่าน ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นหลัง ซึ่งก่อนที่เจ๊ง้อ จะเปิดร้านอาหารที่มีชื่อเสียง เหมือนในปัจจุบันนั้น เมื่อก่อนเป็นช่างทำเสื้อ และทำซาลาเปาขายเฉพาะในช่วงเทศกาลกินเจ ในเดือนตุลาคมของทุกปีเท่านั้นนั่นหมายความว่า ใครต้องการทานซาลาเปาเจ๊ง้อ ต้องรอเป็นปี (เป็นอาหารที่คนรอนานที่สุดในโลกเลยมั๊ง)หลังจากขายซาลาเปาเป็นเวลาสิบปี ต่อมาจึงเริ่มต้นเปิดร้านอาหารเป็นของตัว เนื่องจากว่าเจ๊ง้อเอง เริ่มต้นนั้นชอบไปกินแชร์กับเพื่อนๆ ที่มีเงินมีฐานะดี เจ๊ง้อเองก็ชอบอาหาร ก็เลยซื้ออะไรมาทำทานกันเองในกลุ่มเพื่อนทุก คนชมว่าอร่อย ไหนๆ ก็ต้องกินแชร์และสังสรรค์กันอยู่แล้ว ก็เลยเปิดเป็นร้านอาหารหรือภัตตาคารไปเลย และก็ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ เคล็ดลับของความอร่อยของเจ๊ง้อก็คือ “คัดสรรของที่ดีๆ มีคุณภาพเท่านั้น” และเจ๊ง้อเองได้ให้ข้อคิดเอาไว้น่าสนใจว่า การที่เราจะประสบความสำเร็จนั้น ต้องลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ แล้วประสบการณ์จะทำให้เราจะประสบความสำเร็จในที่สุด ซึ่งตัวเจ๊ง้อเองกว่าจะมีชื่อเสียง ก็เริ่มต้นที่อายุ 60 ปี ก็สู้ๆ นะครับสำหรับแฟนๆ ตามรอยนักชิมทุกท่าน ที่ต้องต่อสู้ชีวิต อย่ายอมแพ้นะครับ

image

หน้าร้าน ครัวเจ๊ง้อ สาขาเกษตร – นวมินทร์

image

ภาพบรรยากาศ ภายในร้าน ดูโปร่ง โล่งสบาย มีโต๊ะให้เลือกหลายโต๊ะเลยทีเดียว

ครัวเจ๊ง้อ มีทั้งหมด 9 สาขาทั่วกรุงเทพฯ สาขาเกษตร-นวมินทร์ (ในห้างนวมินทร์ซิตี้อเวนิว) เป็นสาขาล่าสุดซึ่งเพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน สถานที่สะอาด ที่จอดรถสะดวกสบาย ใครที่อยู่ในเส้นทาง เกษตร – นวมินทร์ ก็สามารถแวะชิมกันได้นะครับ เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 -14.00 น. และ 16.30-22.00 น.(จันทร์-ศุกร์) และ 11.00-22.00 น. (เสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-9071614-5

เมนูแนะนำ

7543-attachment

ปูผัดพริกไทยดำ (ราคาตามน้ำหนัก)ประเดิม เมนูแรก กับปูผัดพริกไทยดำ ซึ่งขายเป็นกิโลกรัมนะครับ อยากอยากได้ตัวใหญ่ก็แพงหน่อย เอาแค่พอทานหมดก็แล้วกันนะ แต่รับรองได้ถึงความอร่อย เพราะเป็นปูที่ทางร้านคัดมาอย่างดี เนื้อแน่นๆ เต็มๆ ก้ามครับ

image

กั้งทอดกระเทียม (ราคาตามน้ำหนัก)เมนู ต่อมาเป็นกั้งทอดกระเทียม เป็นจานใหญ่ทานได้ทั้งครอบครัว เป็นกั้งที่ตัวโตมากๆ ใครชอบทานกระเทียมห้ามพลาดเมนูนี้นะ เขาทอดได้กรอบ อร่อยจริงๆ ทานได้แม้กระทั่งเปลือกบางๆ เลยทีเดียวครับ

image

เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด (150.-/250.-/350.-)ต่อ มาเป็นเส้นหมี่ผัดผักกระเฉด ดูเหมือนจะเป็นเมนูที่หลายๆ คนที่ชอบรสชาติจัดจ้าน เผ็ดๆ ต้องสั่งเลย เพราะเขาทำไ้ด้รสชาติจัดทีเดียว ผักกระเฉดกรอบ กุ้งก็คัดตัวโตๆ เนื้อแน่นๆ สดๆ ทำให้ได้รสชาติดีมากๆ มีให้เลือกสั่งได้ 3 ขนาดนะครับ

image

ผัดผักบุ้งฝอย (เล็ก 120.-ใหญ่ 200.-)นี่ เลยครับ เมนูที่ยกนิ้วให้ ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน สำหรับผักบุ้งซอยเป็นฝอย ต้องอาศัยฝีมือ และความพยายามมากทีเดียว ที่จะได้มาแต่ละเส้น ยอมรับเลยครับ ซอยออกมาแล้วคล้ายๆ เส้นหมี่หยกเลย หลายๆ คนชอบเมนูนี้ เคล็ดลับคือ ต้องเป็นผักบุ้งไทยเท่านั้นนะครับ ผักบุ้งจีนใช้ไม่ได้

image

ข้าวผัดปลาเค็ม (เล็ก 150.-, กลาง 250.-, ใหญ่ 350.-) เมนูนี้มีที่มาครับ เป็นข้าวผัดปลาเค็มธรรมดาๆ แต่ไม่ธรรมดา เพราะปลาเค็มทำมาจากปลาแซลมอน ที่คัดมาอย่างดีครับ ทานปลาเค็มของเจ๊ง้อ ไม่มีกลิ่นปลาเค็มเลยจริงๆ นะ ได้รสชาติที่อร่อย เข้ากับข้าวผัดร้อนๆ ดีทีเดียว ใครชอบเมนูอิ่มท้อง ต้องสั่ง!


 

image

ปูนิ่มผัดผงกระหรี่ (500.-) ปูนิ่มผัดผงกระหรี่ ที่คัดสรรปูนิ่มตัวโตๆ ที่ทางร้านเลือกมาสำหรับลูกค้าโดยเฉพาะ ซึ่ง เขาทำออกมาได้อร่อย ไม่เลี่ยนมาก อันนี้ต้องทานกับข้าวร้อนๆ จะอร่อยมาก


 

image

ส้มตำปูไข่ (350.-) บางคนร้อง เฮ้ย ส้มตำอะไรเนี่ย จานละ 200 ก็ส้มตำเจ๊ง้อไงครับ เป็นส้มตำที่ใส่ปูไข่ทั้งตัว แค่ราคาปูไข่ ก็หลายร้อยแล้วครับ ต้องลองสักครั้ง จะเห็นความแตกต่างของส้มตำทั่วไปกับส้มตำเจ๊ง้อ

image

แฮกึ้นทอดพิเศษ (เล็ก 150.-5 ชิ้น,ใหญ่ 300.-10ชิ้น)เป็นแฮกึ้นที่ทำมาจากกุ้งตัวโตๆ ที่นำไปทอดให้กรอบ ทำให้เนื้อของแฮกึ้น กรอบนอก นุ่มใน กัดคำโตๆ อร่อยสะใจครับ มีให้เลือกได้ 2 ขนาด

image

ซาลาเปา ไส้หมู, เจ, หวาน (20.-/25.-/30.-)สำหรับ ซาลาเปาของเจ๊ง้อ ต้องบอกว่าพิเศษจริงๆ ถ้าเป็นเมื่อก่อน ต้องรอเป็นปี แต่ตอนนี้ ไม่ต้องรอเป็นปีนะครับ เพียงแต่โทรสั่งก่อนเท่านั้นครับ โดยสามารถโทรสั่งจองได้ที่สาขาใหญ่ สี่พระยาครับ

image

นอกจาก นี้ ยังมี เย็นตาโฟหม้อไฟ, ปลากระพงเผาเกลือ, ปลากระพงทอดน้ำปลา ที่เป็นเมนูยอดฮิตของร้านอีกด้วย ถ้ามีโอกาส คราวหน้า เราจะแนะนำเมนูอื่นๆ ให้ชมเพื่อไปชิมกันอีกครับ

พิเศษ สำหรับสมาชิก Mthai.com

สำหรับสมาชิก Mthai.com เพียงแต่ Print บัตรส่วนลด 10% ไปแสดงที่ร้าน ก็ได้รับสิทธิส่วนลดสำหรับค่าอาหารทันที โดยไม่ต้องแสดงบัตรเครดิตใดๆ (เริ่มวันที่ 1 มกราคม? 31 ธันวาคม 2557 นี้เท่านั้น)

7562-attachment

แผนที่ร้าน