ดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q บุฟเฟ่ต์ เกาหลี

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตวัฒนา / ดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q บุฟเฟ่ต์ เกาหลี

!!!! ร้านดาวอนได้ย้ายไปเปิดที่ พัฒนาการ 54 ชื่อว่าร้าน  54 B.B.Q Korean Restaurant 

DSC1266

ดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q บุฟเฟ่ต์ เกาหลีดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่

                 

 

ดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q บุฟเฟ่ต์ เกาหลี (คลิปใหม่)ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่

“อันยอง ฮาเซโย” (Annyeong haseyo) ก่อนอื่นต้องขอกล่าวคำทักทาย (สวัสดี) พี่น้องชาวตามรอยนักชิมเป็นภาษาเกาหลีกันอีกครั้งครับ เพราะวันนี้ผมจะพามารู้จักและชวนมาชิม ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์เกาหลี รสชาติเยี่ยมที่มีนามว่า ดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q ซึ่งงานนี้ทางทีมงานเองขอเกริ่นคำการันตีตัวโตๆ ในช่วงต้นนี้เลยว่า “ไม่ไปไม่ได้แล้วจริงๆ ครับ”กับบุฟเฟ่ต์อาหารเกาหลีที่ขอจัดอันดับความอร่อยให้งามๆ อยู่ในระดับแนวหน้า TOP Chart ไปเลยเต็มๆ (ไม่ได้โม้ครับ…ลองมาแล้ว) ของเค้าดีจริง…แถมยังมีเมนูเด็ดๆ คุณภาพสูงให้เลือกสรรมากมายหลายชนิดในราคาที่คุณๆ จะต้องแปลกใจ (ว่าเค้าขายได้ยังไง)

 

image

ดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q ทองหล่อ สุขุมวิท 55


image

บรรยากาศภายใน“ร้าน ดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q” เน้นตกแต่งด้วยวัสดุที่เป็นไม้เป็นเอกลักษณ์ที่ดูเรียบง่ายสบายๆ ในสไตล์เกาหลีแบบดั้งเดิม พร้อมประดับประดาด้วยโคมไฟโทนสีส้มที่ ให้ความรู้สึกอบอุ่นในทุกมื้ออาหาร อีกทั้งพนักงานที่คอยบริการอย่างใกล้ชิดรวดเร็วทันใจ (เพียงแค่คุณกดปุ่มสัญญาณเรียกที่มุมโต๊ะเท่านั้น)

image

 “คุณ Soo Nim Park” และ “คุณ Soo Young Song”(เจ้าของร้าน)คู่สามีภรรยาที่สุดแสนจะน่ารักและอัธยาศัยดีมาคอยต้อนรับลูกค้าผู้มาเยือนทุกท่านด้วยความเป็นกันเองเปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน


image

ภายในร้าน ดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q จะ มีทั้งหมดถึง 3 ชั้น ด้วยกัน โดยในแต่ละชั้นก็จะมีห้องหลากหลายขนาดไล่จาก เล็ก กลาง ใหญให้ท่านเลือกนั่งได้ตามอัธยาศัย (เป็นสัดส่วน แบบ 4 ที่นั่ง หรือห้องส่วนตัว 6 ที่นั่ง และห้องใหญ่ที่สามารถรองรับแขกได้มากถึง 30 ท่าน) จะมาเดี่ยว,มาคู่ หรือหมู่คณะจัดปาร์ตี้ ที่นี่เค้าก็รองรับได้สบายมาก

image

 ความเป็นมาของร้านดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q นั้นเริ่มต้นมาจากตัว คุณ Soo YoungSong ที่ในอดีตครั้งหนึ่งเค้าเคยเป็นลูกเรือประจำการอยู่ในประเทศไทยด้วย ต่อมาภายหลังเห็นว่าแถวทองหล่อไม่มีร้านอาหารเกาหลีมาเปิดเค้าจึงมีแนวคิดที่ว่า “อยากจะทำร้านอาหารเกาหลีที่ดีที่สุดในเมืองไทย” จนในปัจจุบันนี้ร้าน ดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q ก็มีอายุครบ 4 ปีแล้วครับ อีกทั้ง “คุณSoo YoungSong”ยังมีแนวคิดที่เปรียบตัวเองเป็นลูกค้าคนหนึ่ง เพราะฉะนั้นอะไรที่เป็นผลดีต่อลูกค้า พี่เค้าจัดให้!

ดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q บุฟเฟ่ต์ เกาหลี

ในด้านของอาหาร คราวนี้ “mafia food “เลือกแบบบุฟเฟ่ต์เนื้อ โดยมีราคาดังนี้ (บุฟเฟ่ต์เนื้อ ท่านละ 490 บาทแต่ถ้าเป็นบุฟเฟ่ต์หมูท่านละ 290 บาท) และที่สำคัญเจ๋งสุดๆ คือ เค้าให้เวลาในการทาน ถึง 2 ชั่วโมงเต็ม (เหลื่อเชื่อเลย!)


image

คุ้มสุดๆ ดูสิครับ…เต็มโต๊ะ เชียว!

เมนูแนะนำยอดฮิต

ดาวอน เครื่องเคียง

เริ่มต้นที่เครื่องเคียงที่ทาง ร้านดาวอน (Dawon) Korean B.B.Qนำมาเสิร์ฟยั่วตายั่วใจเรียกน้ำย่อยกันสุดๆ ประกอบไปด้วย กิม จิ (Kimchi),สาหร่ายเส้น ( Sigumchi muchim),หัวไชเท้าทรงเครื่อง (Papaya muchim),แตงกวาทรงเครื่อง (Oi muchim),เต้าหู้ทรงเครื่อง (Dubu gui)


image

 

ดูกันชัดๆ อีกรอบกับกิมจิ (Kimchi) ต้นตำรับสูตรเกาหลีแท้ๆ รสชาติถูกปาก กรอบ เผ็ด มันนิดๆ (ใครกินก็ติดใจ) สามารถซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย

image

ยำผัก (Pamuchim) ดูเหมือนเป็นเมนูที่เรียบง่ายธรรมดาเหมือนไม่มีอะไรแต่รสชาติที่ซ่อนอยู่ภาย ในนั้นเล่นทำเอาเคลิ้ม จนต้องสั่งแล้วสั่งอีก ของเค้าสดดีจริงๆ ครับ

image

หมูสามชั้น ขาวนวลอมชมพู สดใหม่ เนื้อแน่น ผ่านการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันโดยเฉพาะ

 

ดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q บุฟเฟ่ต์ เกาหลี

ชุปปุ้นบูลโกกิ เนื้อหมักบาร์บีคิว (Sut Bul Gogi) โดยส่วนตัวผมชอบพวกหมักๆ เป็นพิเศษอยู่แล้วพอเจอจานนี้เข้าต้่องบอกว่า อร่อย โค-ตะ-ระ เลยครับ โดนๆ พอเมื่อนำไปย่างแล้วตัวเนื้อส่งกลิ่นหอม นุ่มรสชาติจัดจ้าน เข้าถึงเนื้อไม่น่าเชื่อว่าเค้าจะใช้เวลาหมักเพียงแค่ 15-20 นาที เท่านั้นเองนะเนี่ย



image

 

ถือว่าเป็นบุฟเฟ่ต์เกาหลีที่ใจถึงและจัดว่าให้ลูกค้าสุดคุ้มจริงๆ ครับเพราะถึงขนาดนำเอาเมนูเนื้อนำเข้าคุณภาพอย่าง คัลบีซาล (Gal Bi Sal) ที่ร้านทั่วไปมักจะต้องสั่งแยกหรือเป็นเมนูพิเศษ (ราคาแพง) แต่สำหรับดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q เค้าจัดมารวมอยู่ในชุดบุฟเฟ่ต์เนื้อ (Beef Buffet) ในราคาเพียง 490 บาท เท่านั้นเอง แถมสั่งได้แบบเต็มที่ไม่มีกักภายในเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งเรายังไม่เคยเจอร้านไหนที่ทุ่มขนาดนี้จริงๆ แถมรสชาติที่ได้ก็ต้องบอกว่า สดใหม่ เนื้อนุ่มลิ้น (มา-ชิส-ซอ-โย)


 

image

 

ข้าวยำ บิบิมบับ (Bibimbab) เมนูพิเศษในชุดบุฟเฟ่ต์หมู(Pork Buffet) ที่สามารถแลกซื้อได้ในราคาเพียง 150 บาท จากราคาเต็ม 250 บาทเห็นหน้าตาออกจะรกๆ ไปซะหน่อย แต่ขอบอกว่ารสชาติ“อร่อยเลิศ”เผ็ด ร้อน เข้มข้นกลมกล่อม กำลังดี


 

image

 

ก่อนทานอย่าลืม! บรรเลงคลุกเคล้าให้เข้ากันจนได้ออกมาแบบนี้..แล้วจึงลงมือหม่ำ! นะจ้ะ


image


ซุปกิมจิ (Kimchi jigae) เมนูเด็ดที่ต้องชิมและห้ามพลาด! ถ้าใจรักที่อยากเข้าถึงความเป็นเกาหลีอย่างแท้จริง รสชาติจัดจ้าน อร่อยเข้าถึงเนื้อ ซดร้อนๆ อร่อยเหาะ!


เมนูแนะนำพิเศษ (ไม่รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์) ต้องสั่งแยกครับ ได้แ่ก่ พิซซ่ากิมจิ และพิซซ่าทะเลใครชอบลองของ… ต้องสั่งมาชิมให้ได้นะครับรับรองว่าไม่ผิดหวัง! จ้า


image

พิซซ่า กิมจิ


image

พิซซ่าทะเล

 

image

กูจอลพัล (นพเก้า)


image

หมี่เย็น

Special Free สำหรับผู้ที่ทานบุฟเฟ่ต์เนื้อ (Beef buffet) ในราคา 490 บาท เมื่อมาทานตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป ก็รับฟรีไปเลย กับเมนู กูจอลพัล (นพเก้า) (Goo Jul Pan) รวมมิตรผักและเนื้อทั้งหมด 9 อย่าง ห่อทานกับแผ่นแป้งพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดประจำร้านดาวอน (Dawon) Korean B.B.Q

image
Mthai ตามรอยนักชิม “อร่อยจริง เจอกัน”