ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ตลาดน้ำบางคล้า

Home / Mafia Food พาชิม, ปิ่นโตเถาเล็ก / ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ตลาดน้ำบางคล้า


เมื่อเราออกจากตลาดน้ำบางคล้าด้วยความอิ่มหน่ำสำราญ ไม่นานความง่วงก็เริ่มคุกคามทีมงานทั้งหลาย อิอิ ขณะกำลังจะหลับ พี่หม่อมอิ้งค์ก็ไม่ยอมพลาดจริงๆ บอกว่าจะพาเราไปกินก๋วยเตี๋ยวปากหม้อต่อ…ส่วนตัวผมก็นั่งนึกว่าหน้าตามันเป็นยังไงน้า เพราะตั้งแต่เกิดมาสารภาพกันตรงๆ เลยว่าไม่เคยกินมาก่อน แต่ถ้าเป็นข้าวเกรียบปากหม้อแบบสาคูอ่ะเคยกิน…นั่งรถถัดมาไม่นานก็ถึงแล้วครับ มาดูสิว่าหน้าตามันเป็นยังไง อิอิ แต่พี่ปิ่นโตเถาเล็กเค้าบอกว่ากินแล้วจะติดใจไม่อยากกลับไม่รู้ด้วยน้า

 

image

 


เค้ามีชื่อร้านว่า..แวะหน่อย อร่อยจริงๆ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน้ำที่ดูภายนอกก็แสนจะธรรมดา แต่พอเราได้เข้าไปนั่งสัมผัสบรรยากาศตรงนั้น บอกได้เลยว่ารู้สึกได้ถึงความอบอุ่นดูน่ารักดีครับ ที่ทุกคนมานั่งล้อมวงกัน ส่วนคนทำก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน้ำก็จะนั่งอยู่ตรงกลางคอยแจกจ่ายเสบียง คราวนี้ก็ถึงตาผมสั่งบ้างล่ะ

 

image


และแล้วข้อสงสัยของผมก็ไขกระจ่างไปในทันที…ที่ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน้ำมาอยู่ตรงหน้า

 

image


ข้าวเกรียบปากหม้อบ้านเราก็กินกันธรรมดาเข้าปากละจบไง แต่ที่นี้ต้องกินกับน้ำซุปที่ต้มจากกระดูกอ่อนและยังมีหลากหลายส่วนผสมครับ มีทั้งลูกชิ้น ซี่โครงหมู หมูเด้ง ขาไก่ เลือดหมู แล้วแต่เราจะสั่งว่าจะใส่อะไรบ้าง และที่เด็ดไปกว่านั้นข้าวเกรียบปากหม้อที่นี้ไม่ธรรมดาเลยครับเพราะมีไส้หลากหลายให้เราเลือกได้ตามใจชอบ มีทั้งไส้ กุ้ยช่าย, ถั่วงอก,ถั่วฝักยาว,หน่อไม้สด

 

image


และที่เพิ่มมากใหม่ก็คือ “หมูสับเห็ดหอม แต่ถ้าเป็นที่นิยมสุดๆ ต้องข้าวเกรียบรสหวานเหมือนที่บ้านเรานี้แหล่ะครับ น้ำซุปที่นี่หอมหวานได้รสกระดูกหมูชวนให้ต้องมาลิ้มลองกัน แถมยังมีแคบหมูกับกระเทียมเจียวกรอบแกล้มคู่อร่อยสุดๆ…เล่นเอาผมติดงอมแงมเลยครับ

 

image


ละถ้าใครอยากได้บรรยากาศดีๆก็ต้องที่นี่เลยครับ …มานั่งล้อมวงกินกันหน้าบ้านไม้ครับดูละสนุกกับอบอุ่นไปด้วยในตัวเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลย

 


สุดท้ายก็อยากเชิญชวนเพื่อนๆให้ลองไปเที่ยว ที่ตลาดน้ำบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ดูสักครั้งรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ..ของอร่อยๆ เยอะมากจนคุณเลือกไม่ถูกเลยล่ะ ส่วนรายละเอียดที่ท่องเที่ยวก็สามารถติดตามชมได้ที่ลิ้งก์เนื้อหาข้างล่างนี้ำได้เลยจ้า

* ตลาดน้ำบางคล้า สถูปพระเจ้าตาก อาหารหลากรส ขอแนะนำให้คุณไปให้ได้ในชีวิตนี้




ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น