MIYU Restaurant ร้านอาหารจีน ร้านอาหารฟิวชั่น

MIYU Restaurant อาหารจีนฟิวชั่นสไตล์ญี่ปุ่น แห่งแรกในเมืองไทย

Home / แนะนำความอร่อย / MIYU Restaurant อาหารจีนฟิวชั่นสไตล์ญี่ปุ่น แห่งแรกในเมืองไทย

MIYU Restaurant (มิยู) เป็นร้านอาหารจีนฟิวชั่นสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย ตั้งอยู่ที่โครงการ KIP COMPLEX โดยมี มิยูกิ (MIUKI IGARASHI) เชฟกระทะเหล็กจากประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้รังสรรค์เมนูความอร่อย และคิดว่าคงจะถูกใจใครหลายคนแน่นอน เพราะเป็นอาหารฟิวชั่นที่มีความเฮลตี้ เน้นใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ถ้านึกไม่ออกว่ารสชาติและหน้าตาจะเป็นอย่างไร? มาไปดูกันเลย

MIYU Restaurant
อาหารจีนฟิวชั่นสไตล์ญี่ปุ่น
แห่งแรกในเมืองไทย

MIYU Restaurant
Chef MIUKI IGARASHI

“Miyu Restaurant” ได้เปิดสาขาแรกในประเทศญี่ปุ่น เกิดจากความตั้งใจของ MIUKI IGARASHI  เจ้าของตำแหน่งเชฟกระทะเหล็ก ที่ชื่นชอบและเริ่มต้นการทำอาหารตั้งแต่เด็กๆ จนคิดค้นและประยุกต์อาหารจีน ผสมผสานกับสไตล์ญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน โดยมุ่งมั่นให้คนทั่วโลกได้รู้จักกับรสชาติความอร่อยในรูปแบบใหม่ของอาหารจีน ซึ่ง สาขาในญี่ปุ่นนั้นได้รับความนิยมมาก และได้รับการจัดอันดับให้เป็นร้านที่ต้องไปลองในโตเกียว ลำดับที่ 13 (โดยรายการ Academic Action 2013)

เชฟมิยูกิ มีชื่อเสียงและโด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่น ทุกคนจะรู้กันดีว่าสไตล์การปรุงอาหารของ เชฟมิยูกิ นั้นจะเน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติบวกกับกรรมวิธีการปรุงอย่างพิถัน ให้ได้อาหารที่มีความเฮลตี้ ดีต่อสุขภาพ ปรุงออกมาให้มีความน่าสนใจไม่น่าเบื่อเหมือนเมนูเดิมๆ อาหารของเชฟทุกเมนูจึงได้รับความนิยมจากลูกค้าทุกเพศทุกวัย

 MIYU Restaurant

ร้าน Miyu Restaurant ถูกตกแต่งในสไตล์ทันสมัยเน้นความโล่งโปร่งสบาย อีกทั้งแต่งแต้มสีสันและเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน พร้อมสื่อถึงความเป็นจีนโมเดิร์นด้วยภาพวาด สะท้อนถึงความโดดเด่นของบรรยากาศและรสชาติของอาหารได้เป็นอย่างดี

 MIYU Restaurant

 MIYU Restaurant

 MIYU Restaurant

 MIYU Restaurant

 MIYU Restaurant

Miyu Restaurant สาขาแรกในประเทศไทย ตอนนี้มีเมนูให้เลือกทานกว่า 31 เมนู ซึ่งแต่ละเมนูนั้น เชฟมิยูกิ เป็นคนคิดค้นด้วยตัวเอง รสชาติของอาหารปรุงออกมาให้ถูกปากคนไทย ส่วนวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารนั้นมีทั้งส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นผสมกับของในบ้านเรา ซึ่งเชฟมิยูกิ ลงทุนออกลุยตลาดเพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดมาปรุงอาหารอร่อยๆ ให้เราได้ทานกัน

เมนูแนะนำของร้าน ภายใต้คอนเซปท์
“Fusion Chinese Cuisine In Japanese Sensation”

หูฉลาม ซอสเป่าฮื้อ

1.หูฉลาม ซอสเป่าฮื้อ

ความอร่อยละมุนลิ้นของเมนูดั้งเดิมอย่างหูฉลามที่ถูกนำมาดัดแปลงให้ร่วมสมัยด้วยการนำเป่าฮื้อและฟองเต้าหู้มาผ่านกรรมวิธีจนกลายเป็นเนื้อพุดดิ้ง แล้วราดด้วยพระเอกของจานนี้อย่างหูฉลามชิ้นโตที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ตบท้ายด้วยการเพิ่มสีสันให้กับจานนี้ด้วยซอสมะละกอที่เชฟคิดค้นขึ้นมาเพื่อเติมสีสันให้กับจานนี้เฉพาะสาขาไทยโดยเฉพาะ

หูฉลาม ซอสเป่าฮื้อ

ซึ่งเวลาทานจานนี้ เชฟแนะนำให้ตักลงไปสุดจาน เพราะมีเลเยอร์ 2 ชั้น ซึ่งจะได้ลิ้มรสความอร่อยนุ่มลิ้นของพุดดิ้งที่อยู่ชั้นล่างและหูฉลามเนื้อละมุนชั้นบนไปพร้อมกัน และตัดด้วยซอสอมเปรี้ยวนิดๆ ของซอสมะละกอ

วุ้นปลา MIYU Restaurant

2. วุ้นปลา

สเปเชียลเมนูที่พลาดไม่ได้!  เมนูสุดแปลกที่เชฟได้นำเนื้อปลามาผนึกไว้ภายใต้ความใสของวุ้น ราดด้วยซอสที่มีกลิ่นของวาซาบิ เมื่อทานเข้าไปจะให้รสสัมผัดที่เนียนนุ่ม ซึ่งจานนี้เป็นที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก แต่สำหรับประเทศไทยเป็นเมนูที่ค่อนข้างแปลกและหาทานได้ยาก ต้องลอง

แซลมอนคาปาชิโอ้ MIYU Restaurant

3. แซลมอนคาปาชิโอ้ 

แซลมอนที่ถูกหมักในซอสที่มีส่วนผสมของส้มยูสุที่ให้กลิ่นหอมสดชื่น นำมาย่างเฉพาะผิวนอกเพื่อเพิ่มความหอมก่อนและยังคงความสดของเนื้อปลาไว้ ซอสที่ราดก็เต็มไปด้วยผักผลไม้กรุบกรอบทั้ง แตงกวาไทย ชมพู่ แอปเปิ้ล มะเขือเทสราชินี พริกแดงสดในน้ำมัน รสสัมผัสกรุบกรอบผสมผลานกับความนุ่มละมุนของเนื้อแซลมอนทำให้จานนี้อร่อยเด็ดถูกปากทุกคนที่ได้ลอง

ข้าวหน้าหมูโทจิ MIYU Restaurant

4. ข้าวหน้าหมูโทจิ

ข้าวอบหม้อดินสไตล์ญี่ปุ่นกลิ่นหอม .. ที่ใช้กรรมวิธีการอบแบบดั้งเดิม เพื่อความร้อนของหม้อจะได้ถ่ายเทอย่างทั้วถึงทำให้ข้าวเนื้อเนียนนุ่ม เพิ่มความหอมด้วยด้วยเมล็ดโทจิจากประเทศจีน ที่มีรสชาติเปรี้ยวนิดๆ เป็นการผสมผสานรสชาติของเมนูข้าวสองวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว และรู้ทั้งรู้ว่าคนไทยนั้นเวลาทานข้าวจะขาด พริกน้ำปลาไปไม่ได้ เชฟเลยได้ทำน้ำจิ้มสูตรใหม่ขึ้นมามาลิ้มลองแทน

สุบุตะ MIYU Restaurant

5.สุบุตะ

มะเขือเทศที่ถูกห่อหุ้มด้วยหมูสไลด์ถูกนำมาทอดแล้วไปคลุกเคล้ากับซอสสุดพิเศษที่มีรสชาติเปรี้ยวนิดๆกัดเข้าไปเจอความฉ่ำของมะเขือเทศ ทำให้ความอร่อยกระจายไปทั่วทั้งปาก

หมูก้อนซอสไทเกอร์ MIYU Restaurant

6. หมูก้อนซอสไทเกอร์

หมูคาคุนิแสนนุ่มที่ถูกเคี่ยวกับซอสสูตรเด็ด ที่มีส่วนผสมเป็นเครื่องเทศมากมาย อย่างกระเทียม พีนัท ถั่วดำและพริก 7 ชนิดจากประเทศจีน  จนทำให้รสชาติซึมซับเข้าไปในเนื้อหมูและมันญี่ปุ่น ทำให้เมนูเด็ดถ้วยนี้มีความหอมนุ่มและรสชาติกลมกล่อมลงตัว

ปูผัดวุ้นเส้นซอส XO MIYU Restaurant

7. ปูผัดวุ้นเส้นซอส XO

พูดถึงอาหารจีนจะต้องพูดถึงซอส XO ที่ร้านMiyuก็มีซอสXO สูตรของจัวเองได้ถูกนำมาผัดจนหอมก่อนที่จะเสริมรสชาติของมันปูวุ้นเส้นก็ซึมซับความอร่อยนั้นไว้อย่างเต็มที่

พุดดิ้งกะทิ MIYU Restaurant

8. พุดดิ้งกะทิ

พุดดิ้งกะทิเนื้อเนียนนุ่มกับนมหวานมัน ราดด้วยซอสสูตรพิเศษที่ใช้แก้วมังกรเป็นวัตถุดิบหลัก ให้รสสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและและมีความหอมอร่อยแตกต่างจากพุดดิ้งทั่วไป ทานเข้าไปหมดในหนึ่งคำแล้วยังมี After taste ที่ยังคงความหอมหวานของกะทิในปาก

ซากุระเชอเบต

9.ซากุระเชอเบต

เชอเบตที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกซากุระแห่งฤดูใบไม้ผลิและรสชาติเปรี๊ยวหวานของส้มโอ ทำให้ของหวานถ้อยนี้เรียกความสดชื่นได้อย่างดี รสชาติจะออกเฝื่อนนิดๆ

ชีสเค้กมะม่วง MIYU Restaurant

10.ชีสเค้กมะม่วง

ชีสเค้กที่ถูกอบ ในอุณหภูมิ ที่พอดีออกมากลิ่นหอมอบอวลไปทั่วเตา ด้วยสูตรของ miyu บวกกับซอสมะม่วงสีเหลืองทอง ที่รสชาติหอมมันนี้ ทำให้รสชาติ อันหอมหวานผนึกคู่กันไป ซึ่งเชฟมิยูบอกเลยว่า มะม่วงเมืองไทยรสชาติอร่อยมาก!!

แผนที่ MIYU Restaurant

MIYU Restaurant สาขาประเทศไทย

ที่ตั้ง : โครงการ  KIP COMPLEX  ถนนพรานนก เขตตลิ่งชัน 

เวลาเปิด-ปิด : อังคาร-ศุกร์ ตั้งแต่ 17.30-22.00น. และ เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 11.30-22.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.facebook.com/MiyuRestaurantPage/

IG : MIYUthailand