Mixx มิกซ์ อาหารหลายสัญชาติผสมรสเด็ด

Home / ปิ่นโตเถาเล็ก / Mixx มิกซ์ อาหารหลายสัญชาติผสมรสเด็ด

          วันนี้ถึงคราวที่ทีมงานตามรอยนักชิมจะได้บุกมาร้านหรูๆกันบ้างล่ะ พร้อมด้วย คุณหม่อมอิ้งค์(ปิ่นโตเถาเล็ก) อีกเช่นเคย คุณหม่อมอิ้งค์เค้ามีความรู้เรื่องอาหารอยู่เต็มเปี่ยมจริงๆนะ (อยู่ในสายเลือดเลย อิอิ)ไม่ว่าจะอยู่แถวไหนย่านไหนก็จะมีร้านอาหารอร่อยๆคอยแนะนำทีมงานตามรอยนักชิมอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียวเชียว 

อย่างวันนี้จู่ๆก็ดึงเรามาที่ร้านมิกซ์(Mixx) คุณหม่อมอิิ้งค์บอกว่าเคยแนะนำร้านกาแฟคาเฟ เนโรกับร้านไอศกรีมเจลาโตนีที่ศูนย์การค้า ดิ เอสพละนาดไปแล้ว แต่ยังทำร้านมิกซ์(Mixx) ซึ่งอยู่ติดๆกันตกหล่นไปอีกรายหนึ่ง ความจริงได้เคยมาชิมอาหารร้านมิกซ์ตั้งแต่แรกเริ่มเมื่อสองปีที่แล้ว สมควรแก่เวลาเสียที ไม่บ่อยนักหรอกที่จะได้พบร้านในศูนย์การค้าซึ่งทำอาหารได้อร่อยโดดเด่นเช่นนี้  พี่เค้าเล่ายังกะจะมาชำระหนี้แค้นยังไงยังงั้นแหละ อิอิ เอาเป็นว่าไปชิมพร้อมๆกันเลยดีกว่ากับร้านMixx มิกซ์ คร้าบผม



          ศูนย์การค้าดิ เอสพละนาด
อยู่บนถนนรัชดาภิเษก ก่อนถึงห้างจัสโก้ ห้างคาร์ฟู ห้างโรบินสัน สาขารัชดาภิเษก ส่วนร้านมิกซ์อยู่ที่ชั้น G โซนด้านหน้าตึก ตัวร้านมี3 โซนทั้งมุมระเบียงเอาท์ดอร์ข้างนอก มุมอินดอร์ในอาคารนอกตัวร้านด้านหลังที่แต่งเหมือนชานบ้านริมน้ำเปิดโล่ง และโซนข้างในร้าน ถ้ามารถไฟใต้ดินให้ขึ้นที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ

คุณเอ๋และคุณบ๊อบบี้ ตั้งใจที่จะนำเสนออาหารชาติอะไรก็ได้ที่อร่อย ตามคอนเซปท์มิกซ์ ผสมปนเปกันไปหมดหลายๆชาติ เอกลักษณ์ของอาหารที่ร้านมิกซ์คือ รสชาติจัดจ้านเข้มข้นอุดมสมบูรณ์ ไม่ปรุงแต่งให้สวยหรูเลิศเลอ แต่กินแล้วอร่อยทุกคำกลืน เจ้าของร้านทำกินเองที่บ้านอย่างไร ก็เอามาให้ลูกค้าได้ชิมเช่นนั้น ไม่มีการลดคุณภาพวัตถุดิบและเครื่องปรุงเลยแม้แต่น้อย  การชิมครั้งนี้ถือเป็นการชิมตามอำเภอใจ จึงไม่ขอเรียงตามประเภทอาหาร น้องบ๊อบบี้นึกได้ว่ามีอะไรอร่อย ก็จะทยอยทำออกมาเรื่อยๆ ตรงตามคอนเซปท์ร้านโดยไม่ได้ตั้งใจ


ประเดิมเริ่มด้วยของกินเล่น เกี๊ยวห่อชีส (125 บาท) ปิ่นโตเถาเล็กหลับตาเขียนได้เลยเพราะมาทีไรสั่งทุกที แต่บ๊อบบี๊บอกว่าช้าก่อน เกี๊ยวจานนี้เป็นเกี๊ยวสูตรใหม่ใส่โหระพาสับเพิ่มเข้าไปด้วย ทำให้มีกลิ่นหอมยิ่งขึ้น รสชาติเกี๊ยวดีแท้ไม่มีเปลี่ยน ไส้ชีสเข้มข้นมันๆถึงใจ มีรสเผ็ดนิดๆของพริกสับละเอียด


จานถัดมากระโดดไปที่เมนูจีนขึ้นชื่อ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้ามะเขือยาวเซี่ยงไฮ้ (125 บาท)ซึ่งเป็นจานโปรดตลอดกาลของข้าพเจ้าเช่นกัน เมนูนี้มีดีที่เส้นซึ่งนำก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ไปผัดจนกรอบนอกนุ่มใน ลืมราดหน้าเดิมๆได้เลย ส่วนหน้ามะเขือยาวผัดกับหมูสับนั้นเป็นอาหารที่เขากินกันในฮ่องกงอยู่แล้วโดยตามปกติจะทำเป็นหม้อดินต่างหาก


แต่ที่นี่ประยุกต์นำมารวมกันกลายเป็นอาหารยอดนิยม อีกรายการ ะหมี่เนื้อตุ๋นฮ่องกง (165 บาท) มาในหม้อดิน ใช้บะหมี่หรือ”หมิ่น”จากฮ่องกงจริงๆ ส่วนเนื้อตุ๋นนั้นทำเป็นน้ำขลุกขลิกเข้มข้น ทั้งเนื้อเปื่อยและเอ็นรสจัดเข้าเนื้อมีรสมีชาติ


ของกินเล่นไทยๆอร่อยๆก็มีให้เลือกด้วย มี ยำกุ้งฟู (180 บาท)ที่ใช้กุ้งแม่น้ำมาชุบเกล็ดขนมปังแล้วนำไปทอดจนกรอบๆ เวลาเคี้ยวได้เนื้อเต็มคำ น้ำยำใส่ถ้วยแยกมาต่างหากรสจัดจ้านถึงใจ


อีกอย่างที่น่าลองคือ ยำผักบุ้งกรอบ (110 บาท) ชุบแป้งทอดเป็นเส้นๆแกล้มด้วยไข่ต้มกับพริกทอดหอมๆ น้ำยำแยกมารสจัดจ้านตามเคย


ถ้าอยากชิมของกินเล่นรสเข้มข้นอุดมไปด้วยนมเนยครีม กินแล้วอิ่มท้อง ต้องหอยเชลล์และผักโขมอบชีส  (240บาท) หอยเชลล์อบตัวโตๆให้มา 3 ฝายักษ์ เด็กๆต้องชอบแน่ๆ


อาหารจานเส้นทีเด็ดคือ สปาเก็ตตี้คอร์นบีฟและเบคอน (160 บาท) เลือกได้ทั้งคอร์นบีฟเนื้อและหมู จานนี้ผัดมาแห้งๆเหมือนสปาเก็ตตี้พริกกระเทียมกับน้ำมันมะกอกของอิตาลี แต่รสจัดจ้านกว่า ปนเผ็ดนิดๆถูกปากคนไทย คอร์นบีฟช่วยทำให้มีกลิ่นหอมหวนชวนกินแถมรสชาติยังอร่อยอีกด้วย


อย่าเพิ่งอิ่มยังมี ขาหมูเยอรมันรมควัน (320 บาท)พิเศษกว่าใครตรงที่มีกลิ่นรมควันหอมๆด้วย จิ้มได้ทั้งน้ำจิ้มซีฟู้ดแซบๆ มัสตาร์ดและน้ำเกรวี่


และเมนูไทยน่าลิ้มลอง ข้าวผัดมันกุ้ง (165 บาท)โรยหน้าด้วยน้ำพริกกุ้งเสียบปรุงรสจัดๆกรอบๆเผ็ดๆ รสออกหวานนิดๆ กุ้งเสียบของดีราคาแพงโลดนี้รับมาจากเพื่อนฝูงที่เป็นเจ้าประจำ


จานสุดท้ายฝรั่งปนจีน พอร์คช็อปพริกไทยดำ (295 บาท) พอร์คช็อปใช้ซี่โครงติดมันจึงนุ่มชุ่มฉ่ำ น้ำเกรวี่กับพริกไทยดำปรุงรสจัดๆ ) เข้ากันได้ดีอย่างลงตัว นอกจากซอสพริกไทยดำแล้ว จะเลือกซอสแอปเปิ้ลตามแบบฝรั่งมังค่าก็มีด้วย



ข้อมูลร้าน..Mixx(มิกซ์)

โดย        คุณไพโรจน์ โชคทวีภิรมย์ และคุณกาวิน วงศ์สงวน
ที่ตั้ง        ชั้น G ห้อง 05 ศูนย์การค้า ดิ เอสพลานาด (Esplanade) 99 ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง         กรุงเทพฯ 10400
โทร        0-2660-9295 ถึง 6
เปิดบริการ    11.00 -22.00 น. ทุกวัน (ศุกร์-เสาร์ ปิด 22.30 น.)        
แนะนำ        เกี๊ยวห่อชีส ก๋วยเตี๋ยวราดหน้ามะเขือยาวเซี่ยงไฮ้ บะหมี่เนื้อตุ๋นฮ่องกง ยำกุ้งฟู ยำผักบุ้งกรอบ หอยเชลล์และผักโขมอบชีส สปาเก็ตตี้คอร์นบีฟและเบคอน ข้าวผัดมันกุ้ง ขาหมูเยอรมันรมควัน พอร์คช็อปพริกไทยดำ