Maison de la Truffe เห็ดทรัฟเฟิล

“เมซอง เดอ ลา ทรูฟ” ต้นตำรับทรัฟเฟิลส่งตรงจากปารีสสู่ใจกลางทองหล่อ

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / “เมซอง เดอ ลา ทรูฟ” ต้นตำรับทรัฟเฟิลส่งตรงจากปารีสสู่ใจกลางทองหล่อ

หลงมนต์เสน่ห์ “เมซอง เดอ ลา ทรูฟ” ลิ้มรสอาหารฝรั่งเศส
ต้นตำรับทรัฟเฟิลส่งตรงจากปารีสสู่ใจกลางทองหล่อ

หากใครที่ชื่นชอบ “ทรัฟเฟิล” อันเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศของอาหารฝรั่งเศส ต้องมาเยือนร้าน Maison de la Truffe (เมซอง เดอ ลา ทรูฟ) ร้านอาหารฝรั่งเศสต้นตำรับทรัฟเฟิลชื่อดังระดับตำนานกว่า 84 ปี แห่ง กรุงปารีส ได้มาเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทยและยังเป็นแห่งเดียวในเอเชียณ ทองหล่อ ซอย 9 ภายใต้การบริหารของ 5 หนุ่ม นำโดย กมลสุทธิ์ ทัพพะรังสี, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, อภิชาติ ลีนุตพงษ์, เฉลิมชัย มหากิจศิริ และ สราลัญ วัชรพล ซึ่งมีความตั้งใจให้ Maison de la Truffe หรือบ้านแห่งทรัฟเฟิล เป็นร้านอาหารแห่งความสุขของทุกคนในครอบครัวได้มีโอกาสลิ้มรสความอร่อยสไตล์ฝรั่งเศสขนานแท้คลุกเคล้ารสชาติอันเลิศรสและกลิ่นหอมกรุ่นของ “ทรัฟเฟิล” สดๆ ส่งตรงจากฝรั่งเศสซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของ ร้านโดยทรัฟเฟิลจะมีให้เลือกสรรตามฤดูกาล ได้แก่ “ทรัฟเฟิลขาว”มีเฉพาะช่วงฤดูหนาวและ“ทรัฟเฟิลดำ” มีมากในช่วงเดือนธันวาคม ถึง มีนาคม ซึ่งจุดเด่นของร้านคือมีบริการสไลซ์ทรัฟเฟิล สดๆ สำหรับโรยหน้าเมนู ที่เป็น highlight ของร้าน โดยสามารถกำหนดปริมาณทรัฟเฟิลตามความต้องการได้อีกด้วย

สัมผัส Maison de la Truffe เปิดประตูต้อนรับสู่โลกแห่งทรัฟเฟิลท่ามกลางบรรยากาศหรูหราแนวModern French Inspired โดดเด่นด้วยกระจกบานใหญ่เข้ากับผนังสีสว่างให้ความรู้สึกโปร่ง สบาย เสริมลูกเล่นด้วยโคมไฟรูปทรงคลาสสิกทั้งทรงสี่เหลี่ยม ทรงระฆังคว่ำและทรงกลม เพิ่มความอบอุ่นด้วยพื้นโทน สีไม้น้ำตาลอ่อน ให้ความรู้สึกเสมือนนั่งอยู่ในร้าน Maison de la Truffe กรุงปารีสเลยทีเดียว ภายในร้าน ยังแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนร้านอาหาร และโซนบูทีคซึ่งมีผลิตภัณฑ์นำเข้ามาจากฝรั่งเศสให้ได้เลือกสรรมากมาย อาทิ เกลือทรัฟเฟิล,น้ำมันทรัฟเฟิล, ข้าวรีซอตโต้พร้อมปรุง เป็นต้น

เริ่มต้นสัมผัสความอร่อยต้นตำรับฝรั่งเศสแท้กับ “Beef Carpaccio” เนื้อดิบสไลซ์บางรสชาติจัดจ้าน ราดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้านให้รสเปรี้ยวตัดกับรสเค็มของชีสพาร์มิจาโน่ (Parmigiano Cheese) เพิ่มความกลมกล่อมด้วยทรัฟเฟิลสไลซ์สดๆ ต่อด้วย “Truffled Brie Restaurant” เด่นที่บรี-ชีสซึ่งนำเข้าจากฝรั่งเศสให้รสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น เมื่อทานคู่กับไส้ breaking truffle สูตรเฉพาะของร้าน ที่นำทรัฟเฟิลสดๆ มาสับหยาบ คลุกเคล้าด้วยเครื่องปรุงสูตรลับ แล้วเพิ่มความมัน นุ่ม ด้วย มาสคาโปนชีส เรียกว่าเป็นจานเรียกน้ำย่อยที่เหล่าคนรักชีสต้องตกหลุมรักและพลาดไม่ได้กับเมนู “Baked Potato, Truffled Creamy Sauce and Black Melanosporum Truffle Pearls” มันฝรั่งอบราดด้วยซอสครีมทรัฟเฟิลแสนกลมกล่อม ความพิเศษอยู่ที่ทรัฟเฟิลไข่มุกดำ ซึ่งมีลักษณะเหมือนคาเวียร์ ในทุกๆ คำที่ทานจะมีความหอมของทรัฟเฟิล นอกจากนี้ ยังมี “French Omelet with Truffle and Green Salad” เป็นอีกจานที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ไข่ออมเล็ตแสนนุ่มละมุนลิ้นหอมกลิ่นเนยอ่อนๆ เพิ่มรสชาติจัดจ้านเมื่อทานคู่กับทรัฟเฟิลและสลัดผักสดๆ

เรียกน้ำย่อยกันได้ที่ก็มาถึงจานหลัก “Risotto with Scampi and Truffle” ข้าวรีซอตโต้คุณภาพ พรีเมี่ยมนำเข้าจากอิตาลีนำมาเคี่ยวในชีสหลากชนิดจนนุ่ม ความหอมมันของชีสซึมเข้าถึงเนื้อในของข้าวเสิร์ฟพร้อมกุ้งสดๆส่งตรงจากฝรั่งเศสขนาดกำลังพอดีโรยหน้าด้วยทรัฟเฟิล เพื่อชูรสให้จัดขึ้นต่อด้วยอีกหนึ่ง จานหลัก “The Black Melanosporum Truffle Pizza, with Mozzarella Cheese and Rocket Salad” พิซซ่าแป้งบางกรอบสูตรพิเศษของทางร้านเคล้ากับ พาร์มิจาโน่ชีส (Parmigiano Cheese) เพิ่มกลิ่นหอมด้วย น้ำมันทรัฟเฟิล ก่อนโรยหน้าด้วยผักร็อกเก็ต และทรัฟเฟิลสดเหมาะกับทุกคนในครอบครัว หากได้ลองเป็นต้องติดใจจนลืมไม่ลงกันเลยทีเดียว
เพลิดเพลินกับเมนูของคาวกันแล้วก็ถึงเวลาปิดมื้ออาหารอันแสนสุขด้วยของหวานสุดคลาสสิก ซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูไฮไลท์ของร้าน อย่าง “Vanilla & White Truffle ice-cream” ไอศกรีมโฮมเมดรสวนิลาทรัฟเฟิลไอศครีมเนื้อเจลาโตสุดนุ่มละมุนลิ้น หวานมัน หอมกลิ่นอ่อนๆ ของวนิลาและทรัฟเฟิลในทุกคำที่ทาน และที่สำคัญในเมืองไทยหาทานได้ที่ Maison de la Truffe (เมซอง เดอ ลา ทรูฟ) ที่เดียวเท่านั้น
สัมผัสรสชาติอาหารฝรั่งเศสต้นตำรับทรัฟเฟิลชื่อดังระดับตำนานกว่า 84 ปี ได้ที่ Maison de la Truffe (เมซอง เดอ ลา ทรูฟ) ทองหล่อ ซอย 9 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 14.30 น. และ 17.30 – 24.00 น. สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-054-5422, 087-243-6222