มาเฟียฟู้ดตะลุย 10 ร้าน เด็ดประจำ ตลาดบองมาร์เช่

Home / Mafia Food พาชิม / มาเฟียฟู้ดตะลุย 10 ร้าน เด็ดประจำ ตลาดบองมาร์เช่

ถ้าพูดถึงตลาดในย่านประชาชื่น ต้องนึกถึง ตลาดบองมาร์เช่ ตลาดใหญ่ครบวงจร คนสมัยนี้ต้องการความครบครัน เพราะกรุงเทพฯ รถติดมากจึงไม่สะดวกที่จะซื้อของจับจ่ายใช้สอยได้วันละหลายๆ ที่ รวมทุกอย่างที่ต้องการช็อปปิ้งเพลินๆ ช้อยส์แรกที่จะนึกถึงต้องเป็น ตลาดบองมาร์เช่ นี่คือเหตุผลหลักว่าทำไมต้องมาที่แห่งนี่

DSC_0680

บองมาร์เช่ (Bon Marche) เป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า ตลาดชั้นดี ตลาดใหญ่มีทุกอย่างครบครัน ทั้งร้านอาหาร ของหวาน ของคาว ผลไม้ ผักสด รวมไปถึงของใช้ เสื้อผ้า ยาสมุนไพร ธนาคาร โรงเรียนสอนพิเศษ ฯลฯ และอีกมากมาย จัดเป็นโซนเดินง่าย รวบรวมแต่ของดีๆ มาที่ตลาดนี้เท่านั้น

DSC_0817

ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ ถนนประชานิเวศน์  1 สำหรับคนที่หาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแบบรวมทุกอย่างไว้ที่เดียวกัน มสามารถเดินได้ทั้งวัน รับรองว่าที่นี้มีทุกอย่างที่คุณต้องการ ไม่ผิดหวังแน่นอน ร้านอาหารในส่วนของริมบึงน้ำ จะเป็น Outdoor สามารถถือจานจากร้านค้ามานั่งทานที่โต๊ะได้เลย ลมเย็นสบาย เพราะบรรยากาศของตลาดบองมาร์เช่เน้นธรรมชาติและต้นไม้ร่มรื่น หรือใครชอบแบบห้องแอร์นั่งทานแบบส่วนตัว ด้านหน้าของตลาดก็จะมีร้านอาหาร เบเกอรี่ ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านอาหารญี่ปุ่น รวมไปถึงร้านอาหารฝรั่งเศส ให้นั่งพักสบายหลังจากเดินช็อปปิ้ง

DSC_0761
DSC_0709 DSC_0707

มาพูดกันถึงโซนร้านอาหาร มาเฟียฟู้ดจะมีอะไรมาแนะนำเพื่อนๆ กันบ้าง ถ้าพูดถึงอาหารในบองมาร์เช่น่าทานทุกอย่างจริงๆ แต่ถ้าให้ชิมทุกร้านคงไม่ไหวแน่นอน เราจึงเลือกมา 10 ร้าน ที่เขาว่าดีที่เขาว่าเด็ดจริง มาถึงต้องลองสักครั้งหนึ่ง

ตลาดบองมาร์เช่
ตลาดบองมาร์เช่

DSC_0716

DSC_0714 บองมาเช่

ลำดับที่ 1

เมื่อเดินย้อนมา ผ่านร้านขายผลไม้และของใช้ต่างๆ เดินย้อนกลับมาเรื่อยๆ ก็จะเข้าโซนร้านอาหาร โซนนี้เป็นอาหารแบบจัดหนักจัดเต็มทั้งนั้น ก่อนจะเดินเข้าซอยมาตรงจุดนั่งทานอาหาร ก็จะเจอร้าน บะจ่างทรงเครื่อง ที่อยู่ตรงหัวมุมขวามือ บะจ่างที่มีหลากหลายไส้ มีไส้ถึง 9 ไส้เลยทีเดียว ทำสดใหม่ๆ กำลังร้อนๆ ได้ที่ พลาดไม่ได้ที่ต้องเข้าไปชิมสักหน่อย ไส้ก็มี เห็ดหอม ไข่ แป๊ะก๊วย เม็ดบัว ถั่ว กุ้งแห้ง หมู กุนเชียง และเผือก ลูกละ 40 บาทเท่านั้นค่ะ

DSC_0734

DSC_0740

DSC_0744

ลำดับที่ 2

เปาะเปี๊ยสด สูตรโบราณจากครัวกลปพฤกษ์ ที่ร้านข้าวแช่สี่พระยา ร้านนี้มีขายหลายอย่าง มีทั้ง ข้าวแช่ ปอเปี๊ยสด ข้าวสตูว์หมู ข้าวสตูว์ไก่

DSC_0776

ลำดับที่ 3  สลัดแขก ร้านอานัส ฮาลาล

DSC_0786

ลำดับที่ 4. ข้าวซอยไก่น่องไก่ จากร้านนายลี้ ก๋วยเตี่ยวลูกชิ้นแคระ

DSC_0800ข้าวหมูกรอบ

ลำดับที่ 5 ตรงข้ามกับร้านขนมผักกาดก็จะเจอ ร้านนายไซ ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ดูจากลักษณะของหมูกรอบที่แขวนไว้หน้าตู้ก็ดูน่าทาน จึงไม่รอช้าที่จะเข้าไปสั่ง หมูกรอบ กรอบนอกนุ่มใน

DSC_0793

ลำดับที่ 6 แหนมเนืองร้านอันกิน อาหารเวียดนาม

DSC_0807

DSC_0787

ลำดับที่ 7 หันมาที่ร้านตรงข้ามกับบะจ่าง ร้านไก่สมุนไพร เบตง ที่มีข้าวยำปักษ์ใต้ขายอยู่ด้วย ด้วยความที่หาทานยากในกรุงเทพ ต้องจัดซ่ะหน่อย มาทันร้านเกือบจะเก็บพอดี ต้องมาให้ทันก่อนที่ของจะหมด ช่วงบ่ายสองบ่ายสาม เริ่มจะเก็บกันแล้ว ด้วยของดีและอร่อยจึงขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ข้าวยำปักษ์ใต้ประกอบไปด้วย กุ้งแห้งป่น มะพร้าวคั่ว  ถั่วงอก  ตะไคร้ฝอย ใบมะกรูดซอย  ถั่วฝักยาว  มะนาวหั่น  มะม่วงสับ  ส้มโอ  ใบชะพูลหั่นฝอย  ดอกดาหลา  เม็ดกระถิน พริกป่น รสดด้วยน้ำบูดูสูตรพิเศษ คลุกเคล้าให้เข้ากัน

DSC_0694

DSC_0684 DSC_0682

ลำดับที่ 8 มากันที่ร้านแรก ร้าน วรรณพร อยู่ด้านซ้ายมือ เมื่อเดินตรงมาจากด้านหน้าตลาด เดินมาเรื่อยๆ ก็จะสดุดตากับ น้ำพริกที่มาเรียงรายเต็มหน้าร้าน สามารถชิมกันได้ก่อนจะเลือกซื้อกลับบ้าน

DSC_0821

DSC_0783

ลำดับที่ 9 เริ่มเป็นเมนูที่หนักและจริงจังขึ้นเรื่อยๆ กับ ข้าวมันไก่ซังไห่ ร้านจะอยู่หัวมุมในสุด ติดกับที่นั่งศูนย์อาหาร อาหารอร่อยๆ ต้องต่อคิวเป็นระเบียบเรียบร้อยนะคะ สั่งอาหารกันเป็นคิวๆ แถวยาว แต่รอไม่นาน ไก่เนื้อนุ่มข้าวเรียงตัวเป็นเม็ด

DSC_0777

DSC_0802

ลำดับที่ 10 ออส่วนหอยนางรม จากร้านขนมผักกาด มีทั้งหอยทอดนางรมและหอยแมลงภู่ หอยจัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก ของสดอยู่เสมอ

 

 

 

 

บรรยากาศ ตลาดบองมาร์เช่

เดินทางมาสะดวกสบาย เข้าทางเส้นถนนประชาชื่นก็ได้ หรือ มาจากเส้นวิภาวดีรังสิตเข้าทางวัดเสมียนนารี ที่จอดรถกว้างขวาง บนเนื้อที่ 17 ไร่ เปิดทุกวัน เวลา 11:00 – 17:00 น. เสาร์-อาทิตย์มีดนตรีสดเล่นกลางน้ำ แต่ร้านอาหาร ของคาวของหวานจะเริ่มเก็บ 4 โมงเย็น ส่วนร้านขนมของฝากจะอยู่ถึงตลาดปิด