The Anna Restaurant & Art Gallery อาหารไทย ฟิวชั่นย่านสาทร

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, ย่านสีลม, สีลม - สาทร - บางรัก, เขตสาทร / The Anna Restaurant & Art Gallery อาหารไทย ฟิวชั่นย่านสาทร

 

สวัสดีครับ แฟนๆ ตามรอยนักชิมทุกท่าน พบกันอีกแล้ว วันนี้ผมอาสาพาชิม ร้านอาหารแบบฟิวชั่น มีทั้งไทย และยุโรป อยู่แถวๆ สาทรซอย 6 ข้างๆ โรงแรมเอเวอร์กรีนลอเลน ซึ่งร้านนี้มีชื่อว่า The anna Restaurant & Art gallery หลายๆ คนที่ชอบเสาะหาร้านอาหารทานก็คงจะคุ้นเคยกับชื่อนี้ดีครับ วันนี้ผมจะไปทำความรู้จักกับเจ้าของร้าน และความเป็นมานิดหน่อย รวมทั้งแนะนำเมนูอาหารอร่อยๆ ที่ขึ้นชื่อของร้าน ว่าแล้วก็ตามผมมาเลยครับ ผมจะพาไปชิม

 



 

the anna restaurant

image

คุณชาลี ชาญอนุเดช (ชาลี) เจ้าของร้าน

The Anna Restaurant & Art galleryเป็นร้านอาหารเรือนไม้สักโบราณสไตล์ โคโลเนียน ที่มีอายุกว่า 100 ปี ของท่านพระยาโชฎึกราชเศรษฐี มาปรับปรุงและตกแต่งใหม่ในแบบนีโอคลาสิค (ความเก่าผสานกับความโมเดิร์น) ซึ่งเจ้าของคือคุณวิชิต ชาญอนุเดช หรือรู้จักกันดีในชื่อชาลี ซานฟราน ภายในร้านอาหารถูกแบ่งเป็นสัดส่วน โดยแต่ละโซนจะตกแต่งด้วยโทนสีต่างกัน The Anna ยังมีห้องจัดเลี้ยงไว้คอยบริการอีก 3 ห้องด้วยกัน ซึ่งสามารถรองรับลูกค้าได้ตั้งแต่ 8 คน จนถึง 120 คน รวมถึงโซนห้องกระจกซึ่งมีลูกค้าเลือกมาจัดงานเลี้ยงมากมาย เช่น เปิดตัวสินค้า งานเลี้ยงพบประสังสรรค์ และงานแต่งงานเป็นต้น นอกจากนี้บริเวณชั้น2 ยังถูกจัดเป็นแกลเลอรี่ จัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะต่างๆ เช่น งานภาพวาด ภาพถ่าย งานปั้นต่างๆ ซึ่งหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปให้ชมฟรีอีกด้วย

 


เมนูแนะนำ

 

แกะคาซาบลังกา


เนื้อแกะคาซาบลังกา (280.-)
เป็นเมนูพิเศษที่หาทานยากมาก ทำมาจากเนื้อแกะอย่างดี ปรุงพิเศษด้วยสูตรลับของคุณชาลีเอง รสชาติกลมกล่อม เนื้อไม่เหนียว บวกกับโรตีไว้ทบท้ายอร่อยได้ใจ หาทานได้ที่นี่ที่เดียวครับ

 

สลัด

ดิแอนนา สลัด (200.-)

สลัดผักรวมหลากหลายชนิด เช่น กุ้ง แฮม ไข่ไก่ ไข่กุ้ง อิ่มอร่อยครบทุกรส เป็นสูตรพิเศษจาก The Anna Restaurant เท่านั้น

 

image

ก๋วยเตี๋ยวปีนัง (140.-)

ก๋วยเตี๋ยวปีนัง ดูหน้าตาแล้วคล้ายๆ กับผัดไทยของบ้านเราเหมือนกัน ต่างตรงที่มีน้ำจิ้มปรุงรสพิเศษ และเครื่องเคียงที่แตกต่างกัน แต่ก็อร่อยมาก เห็นทางร้านบอกว่า หาทานได้ยากเหมือนกัน (ในกทม.)


อกเป็ดซอสส้ม

อกเป็ดซ้อสส้ม (320.-)

เมนูสำหรับคนที่ไม่ชอบทานเนื้อ หรือหมู ก็ต้องนี่เลยครับ อกเป็ดซอสส้ม รสชาติออกหวานๆ ส้มๆ กลมกล่อม อร่อยไม่ใช่เล่น ต้องลองครับเมนูนี้

แกงเผ็ดเป็ดย่างลิ้นจี่

แกงเผ็ดเป็ดย่างลิ้นจี่ (180.-)

เหมาะสำหรับคนที่ชอบเผ็ดๆ มันๆ เลยครับ เข้มข้นสะใจ แนะนำว่า ต้องสั่งข้าวเพิ่มอีก เพราะอาจจะต้องเผ็ดจัดจ้านสำหรับคนที่ไม่ทานเผ็ด

 

panacotta

พานาคอตต้า ผลไม้สด (120.-)

เมนูหวานๆ สำหรับคนรักสุขภาพ ซึ่งประกอบด้วยผลไม้สดนานาชนิด เช่น ส้ม สตรอเบอรี่ บลูเบอรรี่ กีวี สารพัดสุดคุ้มจริงๆ ครับ

chocalate crape

chocolate Crepe Amore (130.-)

สุดท้ายที่จะแนะนำในครั้งนี้ คงเป็นของหวานแนวช็อคโกแลตเครป ที่เป็นสูตรพิเศษจากทางร้าน The Anna Restaurant & art gallery พิเศษไม่ซ้ำใครแน่ๆ แค่ชิ้นเดียวคงไม่พอครับ

image

แล้วพบกับมาเฟียฟู้ดและทีมงานอีกครั้ง ในทริปหน้าครับ

พิเศษ สำหรับแฟนๆ ตามรอยนักชิม


เพียงบอกว่า เป็นสมาิชิก Mthai.com ก็รับส่วนลดจากทางร้านทันที 10% (ค่าอาหารไม่รวมเครื่องดื่ม) วันนี้ – 31 มีนาคม 2554 เท่านั้นครับ

แผนที่ร้าน

image

 

 

ข้อมูลร้าน The anna Restaurant & Art gallery

ที่ตั้ง 27 ซอยพิพิฒน์ สาทรเหนือ สีลม กทม. 10500
โดย คุณวิชิต ชาญอนุเดช หรือ ชาลี ซานฟราน
โทรศัพท์ 02-237-2788-9

สถานที่จอดรถ 55-60 คัน

บรรยากาศ
สไตล์บ้านไม้สักโบราณ ในห้องหลากหลายโทนสี

ราคาเริ่มต้น 90 – 650 บาท (เป็นเมนูสเต็กใช้เนื้อนำเข้าอย่างดี)

บัตรเครดิต สแตนดาร์ดชาร์เตอร์, UOB, กสิกร

วันเวลาเปิด-ปิด 11.00-22.00

สัญชาติอาหาร
ไทย ยุโรป และฟิวชั่น

เมนูแนะนำ
เนื้อแกะคาซาบลังกา, ดิแอนนา สลัด , ก๋วยเตี๋ยวปีนัง, อกเป็ดซ้อสส้ม