ครัวแม่วิมล อาหารปักษ์ใต้ย่านคลองหนึ่ง

Home / Mafia Food พาชิม, ปทุมธานี / ครัวแม่วิมล อาหารปักษ์ใต้ย่านคลองหนึ่ง

สวัสดีครับ แฟนๆ “ตามรอยนักชิม” ช่วงนี้หลายๆ คนคงอดหลับอดนอน กับบอลโลก 2010 ที่เพิ่งจะจบไป หลายๆ คนยังประทับใจกับเจ้า “หมึกพอล” นักพยากรณ์ระดับโลกไปแล้ว ก็นานๆ ที 4 ปีครั้ง ก็มีอะไรให้จดจำกันบ้างนะครับ ยังไงซะ ก็อย่าลืมจดจำ “ตามรอยนักชิม” ด้วยก็แล้วกันครับ เพราะเราจะสรรหา ของอร่อยๆ จากหลายๆ ที่มาแนะนำแฟนๆ อีกเช่นเคยครับ

 


ครัวแม่วิมล อาหารปักษ์ใต้ย่านคลองหนึ่งดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่

สำหรับวันนี้ผมภูมิใจเสนอ อาหารพื้นบ้าน ชาวภาคใต้กันบ้าง ซึ่งร้านนี้เป็นร้านอาหารที่เป็น ครัวปักษ์ใต้จริงๆ รสชาติเผ็ดร้อน จัดจ้าน พร้อมกับจานผักที่จัดวางอย่างดี สำหรับแก้เผ็ดไปในตัว ได้บรรายากาศใต้ๆ ดีมากครับ ร้านอาหารที่ผมจะแนะนำก็คือ “ร้านครัวแม่วิมล” ครับ

 

อาหารใต้

 

 ร้านครัวแม่วิมล เจ้าของร้านชื่อ คุณแป๊ดธัญญากานต์ ปิยะโหตระ” เมื่อก่อนทำขนมปั้นสิบส่งการบินไทย (โดยใช้ชื่อขนมปั้นสิบ ครัวแม่วิมล) ภายหลังเศรษฐกิจไม่ดี ประกอบกับมีการเปลี่ยนแปลงภายในของการบินไทย และที่สนามบินดอนเมือง จึงไม่ได้ทำส่ง และหันมาเปิดร้านอาหารแทน

แกงไตปลา

แกงไตปลา รสชาติจัดจ้าน แบบนี้ เห็นแล้วน้ำลายไหลครับ เผ็ดพอประมาณ ที่แน่ๆ ต้องมีเนื้อปลาทูด้วย ผสมกับหน่อไม้พอประมาณ ชิ้นเล็กๆ พอคำ หร่อยจังฮู้!!!

 

ครัวแม่วิมล

ลูกค้าประจำที่ต่างพากันแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสายเพราะต่างคนก็ต่างติดอกติดใจในรสชาติเหมือนๆ กัน

ครัวแม่วิมล

เนื่องจากชอบทำอาหารแจกเพื่อนฝูง และญาติพี่น้อง โดยเฉพาะอาหารใต้ ซึ่งทุกคนชมว่าอาหารที่ทำอร่อยมากๆ น่าจะเปิดร้านขาย? ชมอยู่บ่อยครั้ง? จนทนไม่ได้ เลยตัดสินใจหาทำเลแถวรังสิต …ก็โชคดีได้ที่คลองหนึ่ง ติดไปรษณีย์ คือ ร้านครัวแม่วิมลในปัจจุบันนี่แหละ? มีสาขาเดียว? (คุณแม่เป็นคนใต้ ชื่อ ณัตฐา วรรณมุข เป็นชาว จ.ตรัง ทำอาหารอร่อยมาก คงได้ฝีมือจากคุณแม่แน่ๆ? ส่วนที่ร้านที่ใช้ชื่อ ครัวแม่วิมล เพราะเป็นที่ระลึกถึงน้าสาว ชื่อวิมล ที่เสียชีวิตไปแล้ว เป็นคนทำอาหารใต้อร่อยรองจากคุณแม่เลยทีเดียว)

mafia food

โห!เต็มโต๊ะแบบนี้…ทำเอาเลยมาเฟียฟู้ดถึงกับเลือกไม่ถูก

เมนูแนะนำยอดฮิต

ผัก

ผักสดแก้เผ็ดนอกจากที่เห็นแล้ว ยังมีผักปักษ์ใต้แปลกๆ อีกหลายชนิดครับ เรียกว่าคุ้มทีเดียวเชียว

 

image

ปลาทูต้มเค็ม
เมนูนี้ขอบอกว่าหาทานยากมากๆ ครับ ด้วยกรรมวิธีที่ทำค่อนข้างนาน เพราะต้องเอาปลาทูมาต้มเป็นเวลาหลายชั่วโมงทีเดียว จนสามารถทานปลาทูได้ทั้งตัวไม่เว้นแม้แต่ก้างเลยครับ นอกจากนี้ยังมี พริก หอมซอย ราดกันเลี่ยนจากน้ำที่ออกหวานๆ อีกด้วย

แกงเหลืองปลาทู

ต่อด้วยแกงเหลืองปลาทู รสชาติเข้มข้นเผ็ดร้อนถึงใจถูกต้องตามหลักสูตรอาหารปักษ์ใต้มาพร้อมกับหน่อไม้และเนื้อของปลาทูที่แสนนุ่มนิ่มเปื่อยได้ใจดีจริงๆ ครับ

ฉู่ฉี่ปลาทู

ฉู่ฉี่ปลาทู เมนูเด็ดของดีประจำร้าน ครัวแม่วิมลรสชาติ

เข้มข้นเด็ดสาระตี่ เผ็ดหวานมันนิดๆ เข้าถึงเนื้อปลาสุดๆ ชิมไปชิมมาหมดแบบไม่รู้ตัว ไปช้าอดหมดไม่รู้ด้วยนะจ้ะ

ขนมจีนน้ำยาใต้

ตามมาติดๆ ด้วยเมนูขนมจีนน้ำยาใต้มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารแบบชาวใต้คือ กลิ่นหอมและรสจัด เพราะว่าเครื่องแกงที่ใช้ทำน้ำยานั้นจะประกอบไปด้วยขมิ้น ข่า และผิวมะกรูด รวมทั้งพริกเม็ดเล็กๆที่จะให้ความเผ็ดมากกว่าอยู่ด้วยครับ ส่วนสิ่งที่แตกต่างจากขนมจีนทั่วไปคือ เค้ามักจะทานควบคู่ไปกับผักสดพื้นบ้านของชาวใต้ด้วย อาทิ ยอดกระถิน สะตอ ลูกเหลียงนั่นเองครับ

ปลาแซลมอนเปรี้ยวหวาน

หลังจากที่เราผ่านเมนูศึกเผ็ดร้อนมามากมายก็ขอแนะนำเมนูหวานๆ อย่าง ปลาแซลมอนเปรี้ยวหวาน กันบ้างที่ต้องขอบอกอย่างแรงเลยว่าเป็นเมนูที่แก้เผ็ดช่วยเราได้เป็นอย่างดีทีเดียวเชียว อร่อยดีครับ

 

สินค้าOtopโกอินเตอร์ ขนมปั้นขลิบ ครัวแม่วิมลบริการบนเครื่องสายการบินไทยแล้ววันนี้จ้า

 

ครัวแม่วิมล

mafia food

ครัวแม่วิมลเปิดมาตั้งแต่ปี 2550? มีทั้งอาหารภาคกลาง และภาคใต้ มีขาประจำเยอะ อาหารที่คนชอบกินและขายดีมากๆ คือ ปลาทูต้มเค็ม แกงหมูลูกเหลียง ไตปลาแห้ง หลนไตปลา คั่วกลิ้งหมู,เนื้อ ขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้ พะโล้สูตรเด็ดฯลฯ อาหารมีมากกว่า 30 ชนิด เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 06.00 – 18.00 น.

ครัวแม่วิมล

คลิ๊กที่นี่เพื่อชมแผนที่ขนาดใหญ่

ร้านครัวแม่วิมลรับสั่งทำอาหารออกนอกสถานที่ด้วย ในราคาพิเศษ ติดต่อสั่งจองล่วงหน้าได้ที่คุณแป๊ด โทร. 081-929-2000 / 081 250 2250

 

**พิเศษ สำหรับแฟน “ตามรอยนักชิม” เพียงบอกว่ามาจาก Mthai คุณป้าเจ้าของร้าน จะแถมของหวานให้คนละ 1 ที่ ฟรี ทันทีครับ