ร้าน Arcoba leno จ.เชียงใหม่

Home / Mafia Food พาชิม, ภาคเหนือ, เชียงใหม่ / ร้าน Arcoba leno จ.เชียงใหม่

มีโอกาสได้ขี้นไปเทียวที่เชียงใหม่ก็ต้องไปหาอะไรอร่อยๆทานกัน แต่ไปเชียงใหม่ทีไรก็จะไปทานแต่อาหารพี้นเมืองทุกครั้ง คราวนี้เลยลองให้เพื่อนที่อยู่ที่นั่นเค้าแนะนำอาหารอิตาเลียนบ้างก็เลยได้พบกับร้านนี้ Arcoba leno ก็เลยพากันไปทั้งสามคนเพื่อนที่เชียงใหม่บอกว่าร้านนี้อร่อยมาก ทานมานานแล้วหลายปีตั้งแต่ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ตรงนี้ พอมาถึงก็พบว่าเป็นบ้านเก่านำมาตกแต่งเป็นร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง แต่พวกเรามากันตั้งแต่ร้านเริ่มจะเปิดประมาณ 5:45 น. เลยยังไม่ค่อยมีลูกค้าเท่าไหร่นัก ก็เลยเก็บภาพบรรยากาศภายนอกร้านในตอนเย็นมาให้ดูกัน

ทางเข้าร้านบนถนนหน้าวัดเกตุ วิ่งข้ามสะพานนครพิงค์มาแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าวัดเกตุ ไม่กี่ร้อยเมตรก็เห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ

http://www.arcobaleno-cm.com/images/outside/arcobaleno-outside-7.jpg

ร้าน Arcoba leno ที่นำบ้านมาตกแต่งเป็นร้าน เสียดายได้ทราบจากทางเจ้าของร้านภายหลังว่าข้างหลังร้านได้ปลูก Herbที่ทางร้านนำเมล็ดพันธุ์มาจากประเทศอิตาลี แต่มืดแล้วเลยไม่ได้เก็บภาพมาฝาก

http://www.arcobaleno-cm.com/images/outside/arcobaleno-outside-17.jpg

บรรยากาศภายในร้าน

http://www.arcobaleno-cm.com/images/inside/arcobaleno-inside-1.jpg

http://www.arcobaleno-cm.com/images/inside/arcobaleno-inside-17.jpg

ไวน์ที่ทางร้านแนะนำว่าเหมาะกับอาหารที่ร้าน เป็นไวน์ที่เป็นองุ่นพันธุ์พื้นเมืองจากอิตาลี ?Montepulciano D?Abruzzo? อ่านไม่ออกอ่ะ ลองอ่านดูเองแล้วกัน ลักษณะ จะคล้ายกับ Cabernet Sauvignon คือจะค่อนข้าง full body ตัวนี้มีกลิ่นถัง oakชัดเจน soft tannin, black berry แต่จะมี acidity สูงกว่า Cabenet Sauvignon ทั่วไปจึงจะมีรสเปรี้ยวกว่า และ ก็จะทำให้เหมาะกับทานคู่กับอาหารมากขึ้น

ขนมปัง Dinner Roll
ที่เสิร์ฟพร้อมกับ Herb Butter ที่ทางร้านทำเอง รสชาติไม่ธรรมดาเลย อร่อยมาก เป็นเนยรสเค็มที่มีกลิ่นของเครื่องเทศด้วย

http://www.arcobaleno-cm.com/images/food/Grilled-Vegetable.jpg

Grilled Vegetable ผักรวมที่ย่างกับน้ำมันมะกอก แล้วเสิร์ฟคู่กันกับ Classic Pesto อาหารเรียกน้ำย่อยจานเบาๆ Pesto sauce รสชาติเข้มข้น ถูกลิ้นคนไทย

http://www.arcobaleno-cm.com/images/food/Crab-meat-au-gartin.JPG

จานนี้ชื่อ Crab meat Au Gratin อาหารเรียกน้ำย่อยจานเด็ดของทางร้าน เป็นเนื้อปู กับครีมเห็ด ปิดหน้าด้วย mozzarella cheese แล้วอบ ตักมามีแต่เนื้อปู หอมมันมาก เคี้ยวแล้วจะมีความกรอบของเนื้อเห็ด แทรกอยู่เข้ากันได้ดีมาก เป็นการผสมผสานที่ลงตัวจริงๆ อยากกินอีกจัง

http://www.arcobaleno-cm.com/images/food/special-seafood-soup.jpg

อันนี้คือ Special seafood soupจานนี้จะรสชาติคล้ายๆกับ Minestrone soupคือซุบผัก ในน้ำซุบมะเชือเทศ แต่จานนี้จะมีเนื้อของอาหารทะเลอยู่ด้วย มีทั้งเนื้อปลา หอยลาย หอยแมลงภู่ ปลาหมึก และก็กุ้งด้วย รสจะอ่อนๆดี มีขนมปังกระเทียมเสิร์ฟด้วย

Arcobaleno Special Pizza พิซซ่า จานดังของทางร้าน พิซซ่าที่นี่แป้งจะไม่หนา ใช้แป้งบางเหมือน อิตาเลียนพิซซ่าทั่วๆไป แต่ให้หน้าเยอะ มากกว่า ขอบจะตั้งสูงเพื่อที่จะให้ใส่หน้าได้เยอะๆ แล้วยังตบท้ายด้วยการโรยหน้าด้วยไข่ต้ม ถ้าขอบตั้งขึ้นมาสูงกว่านี้อีกหน่อยอาจจะเรียกเป็น Deep dish pizzaที่นิยมมากใน Chicago สหรัฐอเมริกา จานนี้เพื่อนๆ ชอบกันมาก

อันนี้จานโปรดของผมในครั้งนี้ครับ เค้าเรียกว่า Spaghetti Seafood Special เป็นสูตรของทางร้านเอง เป็นการผสมระหว่างซอสมะเขือเทศกับ เพสโต้ ซอส และนำเครื่องเทศที่ทางร้านปลูกเองมาผัดกับน้ำมันมะกอกจนหอมแล้วใส่เครื่องทะเลคลุกเคล้ากับเส้นสปาเก็ดตี้ที่สุกกำลังดี เรียกได้ว่ายังติดฟันอยู่นิดๆ นะครับ ชิมครั้งแรกคิดว่ากลิ่น herb จะแรงไปนิดหน่อยกลบรสชาติของมะเขือเทศไป แต่พอทานไปก็รู้สึกว่าอร่อยดี เป็นอาหารประยุกต์ที่แปลกดี ออกเผ็ดนิดๆ

http://www.arcobaleno-cm.com/images/food/Tiramisu.jpg

สุดท้ายก็ต้องปิดด้วยของหวานกันตามระเบียบ ทางร้านแนะนำ Teramisu ที่ทางร้านทำเอง และก็ เพื่อนๆที่ไปด้วยแนะนำ ไอศครีม น้ำผึ้งและขิง ฟังดูตอนแรกก็คิดว่าแปลกนะจะอร่อยหรือ แต่พอมาเสิร์ฟแล้วชิมดู เลยต้องสั่งกันคนละถ้วยเลย เนี้อขิงเชื่อมที่ผสมอยู่ในทุกๆ คำที่ทานทำให้รู้สึกสดชื่นมาก บวกกับความหวานของน้ำผึ้งแล้วยิ่งอร่อยเข้ากันไปใหญ่

http://www.arcobaleno-cm.com/images/outside/arcobaleno-outside-8.jpg

สุดท้ายเอาบรรยากาศของทางร้านก่อนที่จะกลับบ้านให้ดูก็แล้วกัน พอได้พูดคุยกับคนที่ร้านก่อนกลับว่าจะไปดูสวนที่ปลูก herbไว้แต่มันมืดไปมองไม่เห็นแล้วเลยไม่ได้ไปเก็บภาพมาให้ดู ทางร้านยังบอกว่า ก่อนหน้านี้นอกจาก herb ที่ปลูกเองแล้วยังปลูกผัก รวมทั้งมะเขือเทศและก็ eggplant ไว้เสิร์ฟลูกค้าด้วยแต่ตอนนี้ไม่มีคนช่วยเลยหยุดชั่วคราว

 

Arcobaleno Map - ร้านอาหารอิตาเลี่ยน อัคโค่บาเลโน่ ใน จังหวัดเชียงใหม่

 

ข้อมูลร้าน Arcobaleno (อัคโค่บาเลโน่)
 
โดย เอเจน่า เมธาวุฒิ ที่ตั้ง เลขที่ 60 ถนน หน้าวัดเกต ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เบอร์โทรศัพท์ 053-306254

สถานที่จอดรถ 20 คัน

บรรยากาศ Cozy

ราคาเริ่มต้น 60-600 บาท

บัตรเครดิต Visa,Master,American express

วันเวลาเปิดปิด เปิดบริการ 11.00-2.00น.สำหรับอาหารหารกลางวัน และ5.30-10.00 น. สำหรับอาหารเย็นของทุกวัน

สัญชาติอาหาร อิตาลี

ประเภทอาหาร อิตาเลียน Original และประยุกต์

เมนูแนะนำยอดฮิต (Crabmeat augartin)เนื้อปูอบชีส,(Spaghetti Nero)สปาเก็ตตี้เส้นดำซอสดำ,(Pizza Calzone) พิซซ่าพับไส้ผักโขมแฮมเห็ดและชีสในแป้งบางกรอบ