ทองม้วนนิ่ม ของผู้ใหญ่หมู สูตรเจ๊จู

Home / Mafia Food พาชิม, สมุทรสงคราม / ทองม้วนนิ่ม ของผู้ใหญ่หมู สูตรเจ๊จู


หลังจากที่เราได้เที่ยวตระเวนชิมของคาวจนเรียกว่าเกือบที่จะครบทุกร้านเด็ดๆในตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม กันแล้ว..งั้นก่อนกลับเรามาตบท้ายกันด้วยของหวานแบบไทยๆที่หอมอร่อยนุ่มนิ่มลิ้นกันบ้างกับร้า
ทองม้วนนิ่ม ของผู้ใหญ่หมู สูตรเจ๊จู เนื้อแป้งนิ่มๆหอมๆมันๆรสชาตินุ่มนวล ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม ที่เปิดขายมานานกว่า 30 ปีแล้วครับ

image

(แป้งจะอ่อนตัวนุ่มลิ้นมากๆไม่มีความกรอบเลยแม้แต่น้อย)

 

ทองม้วนนิ่ม ของผู้ใหญ่หมู สูตรเจ๊จูเค้าจะเน้นเนื้อแป้งที่นิ่มๆหอมๆมันๆรสชาตินุ่มนวล ทำจากแป้งและกะทิผสมกับน้ำตาลทรายและน้ำตาลปี๊บบวกกับงาดำทำให้เรารู้สึกได้ถึงรสชาติที่คุ้นเคยในวัยเด็กครับ

 

image

ที่ร้านเจ๊จู…เค้ามีให้เลือกทั้งสองแบบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นกรอบแบบดั้งเดิมหรือแบบนุ่มนิ่ม แต่มาทั้งทีก็แนะนำลองให้ชิมแบบนิ่มดูนะครับหากินค่อนข้างยากแล้ว? กับสูตรโบราณที่ใช้เตาถ่านแบบนี้

image

 (ราคาเพียงชิ้นละ 2 บาทเท่านั้นครับ สดๆร้อนๆจากเตากันเลย)

ได้เวลาที่พี่ปิ่นโตเถาเล็กพระเอกของเราจะชิมทองม้วนนิ่มสูตรเจ๊จูกันแล้ว ส่วนรสชาติจะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

image

คลิ๊กที่นี่เพื่อชมวีดีโอ ทองม้วนนิ่ม ของผู้ใหญ่หมู สูตรเจ๊จู ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม

 

 ร้าน ทองม้วนนิ่ม ของผู้ใหญ่หมู สูตรเจ๊จู ตั้งอยู่ที่ตลาดเก่าร้อยปีบางนกแขวก ตำบลบางนกแขวก อำเภอบางคนธี จังหวัดสมุทธสงคราม? ควรรีบไปก่อนเที่ยงนะครับเดี่ยวหมด อดเลยนะ อิอิ


image


สุดท้ายใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายมาสู่ความสงบไปกับวีถีชีวิตแบบไทยเดิม พร้อมด้วยบรรยากาศสบายๆล่องเรือชิวๆและอาหารหลากรสสุดแสนอร่อยแบบท้องถิ่นล่ะก็ผมขอแนะนำให้คุณได้ลองไปเที่ยว ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม ดูสักครารับรองว่าประทับใจและไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้วครับ

ข้อมูล ตลาดบางนกแขวก

ที่ตั้ง หมู่ 1 ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม 75120
เปิด เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์

ทองม้วนนิ่ม ของผู้ใหญ่หมู สูตรเจ๊จู

โดย เจ๊จู
เปิด วันเสาร์-อาทิตย์, นักขัตฤกษ์
เวลา 9 โมงเช้า ถึงบ่าย 3

สามารถติดตามเนื้อหาท่องเที่ยวได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

* ตลาดบางนกแขวก ชมวีถีชีวิต ลิ้มรสอาหารอร่อย ล่องเรือริมแม่น้ำแม่กลอง

 


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น