โรตีสายไหม อาบีดีนและประนอม แสงอรุณ หนานุ่มแผ่นยักษ์กับสายไหมหอมมัน

Home / Mafia Food พาชิม / โรตีสายไหม อาบีดีนและประนอม แสงอรุณ หนานุ่มแผ่นยักษ์กับสายไหมหอมมัน

วันนี้ตามรอยนักชิมและพี่ปิ่นโตเถาเล็กถือโอกาสพามารู้จักของฝากประจำจังหวัดอยุธยาที่ขึ้นชื่อนั่นก็คือ “โรตีสายไหม ครับ และสำหรับเจ้าที่โด่งดังที่ใครๆต่างพากันรู้จักมีชื่อว่า “โรตีสายไหมอาบีดีนและประนอม แสงอรุณ” สองสามีภรรยา ที่ทำโรตีแป้งหนานุ่มแผ่นยักษ์กับสายไหมหอมมัน ทำออกมาสดใหม่ทุกชั่วโมงเลยครับ

 

ย่าน“โรตีสายไหมอยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา บนถนนอู่ทองฝั่งทิศใต้ของเกาะ บริเวณนี้มีร้านโรตีให้เลือกซื้อนับสิบๆเจ้าเลย (แต่ในที่นี้เราขอแนะนำร้าน โรตีสายไหมอาบีดีนและประนอม แสงอรุณ) ครับ

แป้งโรตีนิ่มๆนี้ทำจากแป้งสาลีอเนกประสงค์กับเกลือและน้ำ คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำแป้งเหนียวข้นไปละเลงบนกระทะก้นแบนด้วยมือเปล่า เชิญดูกรรมวิธีการทำได้เลยตรงด้านหลังของ“ร้าน อาบีดีน ประนอม แสงอรุณ ได้จ้ะ

 


ร้าน “โรตีสายไหม อาบีดีนและประนอม แสงอรุณ” (ปัจจุบันมีถึง3สาขาแล้ว) สาขาที่ 1 อยู่ทางฝั่งซ้าย(หันหน้าเข้าร้าน) ถัดจาก 7-11 ที่อยู่ทางขวาไปไม่กี่คูหา บริเวณนี้ยังมีร้านโรตีสาขา 3 ตรงหน้า 7-11 อีกแห่งซึ่งอยู่ทางฝั่งขวาตรงข้ามโรงพยาบาลเช่นกัน ส่วนสาขา 2 นั้นอยู่ห่างออกไปบนถนนอู่ทองเส้นเดียวกัน ทางไปพระตำหนักสิริยาลัย ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาด้านตะวันตกตรงวัดกษัตราธิราช ตรงนี้มีการทำสายไหมจากน้ำตาลเคี่ยวคลุกกับหัวเชื้อที่ทำจากแป้งสาลีกับน้ำมันพืช


ในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ เขามีกฎกติกามารยาทว่าคนหนึ่งๆซื้อได้เพียง 5 ชุดเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นขนาดไหน มีตั้งแต่ชุดละ 25 บาท ไปจนถึง 40 50 80 100 และชุดใหญ่สุด 200 บาทที่จะได้แป้งโรตี 1 กิโล สายไหม 1 กิโล

 

 

ถ้าจะกินโรตีให้อร่อย ควรชิมในวันนั้นเลยหรือเก็บค้างคืนแค่คืนเดียวพอ แป้งจะได้ไม่คืนตัว ถึงแม้ว่าความจริงแล้วจะมีอายุการเก็บได้ 3 วันก็ตาม

 

ไหนๆ อ่านจบแล้ว ก็อย่าลืมที่จะรีบรวมรวมสมัครพรรคพวก ลูกเด็กเล็กแดง ขับรถไปเที่ยวโบราณสถาน ไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคล แล้วลิ้มลองของอร่อย ได้ทั้งอิ่มใจและอิ่มท้องไปพร้อมๆกันเลยครับ

ข้อมูล ร้าน โรตีสายไหม ร้านอาบีดีน-ประนอมแสงอรุณ”
โดย คุณอาบีดีน และคุณประนอม แสงอรุณ
ที่ตั้ง สาขา 1 32/1 หมู่ 4 ถ.อู่ทอง ติดกับร้านคลังยา ตรงข้ามร.พ.อยุธยา โทร 08-9005-9948
สาขา 2 ถ.อู่ทอง ซ้ายมือก่อนขึ้นสะพานวัดกษัตราธิราช โทร 08-7972-1372
สาขา 3 ตรงข้าม ร.พ. อยุธยา หน้า 7-11 โทร 08-9005-9948
เปิดบริการ 07.00 – 19.00 น. ทุกวัน (อาจปิดก่อนตั้งแต่ 18 .00 น. หรือปิดหลังตอน 20.00 น.)
แนะนำ โรตีสายไหม