ร้านวันสตาร์ (One star) เป็ดย่างราชวัตร หนังกรอบ เนื้อนุ่มลิ้น..อร่อยเกินคำบรรยายตั้งแต่คำแรก

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตดุสิต / ร้านวันสตาร์ (One star) เป็ดย่างราชวัตร หนังกรอบ เนื้อนุ่มลิ้น..อร่อยเกินคำบรรยายตั้งแต่คำแรก


เป็ดย่าง..หอมๆ หนังบางกรอบ…..เนื้อนุ่มลิ้นไม่เหนียวรสชาติกลมกล่อม อร่อยเกินคำบรรยายตั้งแต่คำแรก จนถึงคำสุดท้าย เรียกว่า อร่อยติดลมเลยล่ะครับท่านกับ “ร้านวันสตาร์ (One star) เป็ดย่างราชวัตร” นับว่าเป็นที่ล่ำลือกันจริงๆ สำหรับเป็ดย่างร้านนี้….ใครที่ชื่นชอบการกินเป็ดเป็นชีวิตจิตใจ…..ผมขอแนะนำให้ได้ไปลองสักครั้งในชีวิตเถอะ คุณจะติดใจจนไม่มีวันลืมรสชาติของมันเลยทีเดียว อ่ะๆ รีบไปทานเลยถ้าไปช้าต้องมานั่งเล่นเก้าอี้ดนตรีผมไม่รู้ด้วยน้า อิอิ


“ร้านวันสตาร์ (One star) เป็ดย่างราชวัตร” เปิดกิจการมาได้แล้วประมาณ 11ปี บังเอิญวันนั้นเราโชคดีจริงๆ ที่ได้พบกับเจ้าของร้าน คือ คุณ ชูศักดิ์ จารุวันธ์” เราก็เลยนั่งคุยกันไปคุยกันมาแบบสบายๆเป็นกันเองแบบชิวๆ พี่เค้าเป็นคนอัธยาศัยดี ที่สำคัญแกใจดีเอามากๆ พี่ชูศักดิ์เล่าว่า…..แต่เดิมนั้นได้เปิดร้านตัดเสื้อผู้ชายแต่ต่อมาภายหลังเศษฐกิจก็เริ่มไม่ดีเพราะคนส่วนใหญ่หันไปเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปในห้างสรรพสินค้ากันหมด บวกกับร้านตัวเองก็ขาดแรงทุนในการโฆษณากำไรก็น้อยจึงได้ล้มเลิกกิจการไปในที่สุด


ยังไม่จบครับ..อิอิ ต่อมาวันนึงเหล่าเพื่อนๆ ของพี่เค้าก็มายุให้ลองเปิดร้านเป็ดย่างดูสิเผื่อจะรุ่ง คุณชูศักดิ์ก็จึงตัดสินใจเริ่มสู้ใหม่อีกครั้งตั้งแต่ศึกษาสูตรด้วยตัวเองลองผิดลองถูกจนประสบผลความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้เลยครับ..สุดยอดจริงๆ

 


บรรยากาศภายในร้าน..ก็จะนั่งสบายๆ ไม่อึดอักมากนักแต่ต้องไม่ใช่ช่วงเที่ยงๆ นะครับ ขอบอกว่าแน่นทุกรูขุมขน อิอิ ภายในตู้ไม่ว่าจะเป็น เป็ด ,หมูกรอบ,หมูแดงที่ห้อยโชว์อยู่ที่หน้าร้านนั้นของจริงนะจ้ะ คิคิ บางคนนึกว่าเป็นของปลอม..(ไม่เหมือนที่เค้าใช้กันในห้างเฟ้ย….แหม คิดไปได้).. แต่ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาก็ล้วนจับจ้องสายตาเข้ามาว่ามีที่นั่งรึป่าวบางคนมองแล้วก็อยากที่จะเดินเข้ามาทานแต่วันนั้นเสียใจครับโต๊ะเต็มและผมกับทีมงานก็ฝ่าด่านอรหันต์ได้เข้าไปเป็นเฮือกสุดท้ายพอดิบพอดี จากนั้นเราก็…..สั่งเลย ลุยโลด

เมนูยอดฮิตประจำร้านนี่เลยสั่งปุปเสิร์ฟปับมาเร็วทันใจดีแท้กับ “เป็ดย่างราชวัตร” หอม สีสันสดใสน่าเจี้ยะดีจริงๆ ครับ ที่สำคัญจ่ายก็ไม่แพงด้วย จานเล็ก 70 บาท จานใหญ่ 90 บาทเท่านั้นเอง ที่ต้องบอกยังงี้เพราะว่าพี่ชูศักดิ์เค้าคัดและเลือกใช้เป็ดที่สะอาดมีคุณภาพจาก CPเลยทีเดียว



ที่สำคัญในวิธีการทำนั้นเป็ดจะต้องปราศจากกลิ่นคาว และใช้เครื่องเทศที่ปลอดสารพิษใดๆปรุงเอง คือใช้เวลาในการทำอย่างต่ำๆ ก็หลายชั่วโมงอยู่ เช่น ทำเย็นวันนี้และพรุ่งนี้เช้าถึงจะขายได้ เห็นมั้ยว่าเค้าพิถีพิถันดีจริงๆ

คุยยังไม่ทันจบจานที่สองก็ลอยมาไกลๆ แต่เป็นรูปร่างหน้าตาและสีที่เราคุ้นยิ่งนัก นั้นก็คือ หมูแดงหมูกรอบ สีแดงแรงฤทธิ์มาทีเดียวเชียว อิอิ (เดี๋ยวคนอ่านเค้าก็นึกว่าใส่สีกันพอดี) ล้อเล่นนะครับ หมูแดงพี่ชูศักดิ์เค้าก็ลงทุนซื้อมาจากนครปฐมเลยเพื่อแลกกับรสชาติความอร่อยของลูกค้า แต่จริงๆดูแล้วก็รู้สึกได้ถึงความสดใหม่ที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

 


น้ำราดหมูแดงหมูกรอบก็เข้มข้นหนืดๆ ดีครับไม่เหมือนบางเจ้าที่ใส่แจ๋วมาเลย อย่ามองข้ามเด็ดขาดนะครับ น้ำราดนี่แหละตัวชี้ขาดเลยว่ารสชาติจะอร่อยไม่อร่อยก็อยู่ที่ตรงนี้แหละ แต่ “ร้านวันสตาร์ (One star) เป็ดย่างราชวัตรกลับทำออกมาได้กลมกล่อมหอมหวานเมื่อปลายประสาทลิ้นสัมผัสโดนก็ต้องบอกว่าอร่อยทันทีเลยครับ

 


และใครที่ชื่นชอบการกินบะหมี่ที่ร้านเค้าก็มีบริการพร้อมเพียงแค่คุณเอ่ยปากว่า “บะหมี่เกี๊ยวเป็ด”ชามนึงจ้า รอไม่ถึงอึดใจเดียวรับรองมากองอยู่ตรงหน้าล่ะ อิอิ เส้นบะหมี่เหลืองอร่ามสลับกับเป็ดสีน้ำตาลอมแดงผิวเกรียมกรอบเนื่อนุ่มและแน่น รอให้คุณลิ้มรสคีบเข้าปากได้เลย ในราคาแสนธรรมดา 30บาท พิเศษ 35 บาท เท่านั้นจ้า


แต่สิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุดที่พี่ชูศักดิ์ บอกกับเราด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มและสุขใจก็คือครั้งนึงแกเคยได้นำ “ร้านวันสตาร์ (One star) เป็ดย่างราชวัตรเข้าไปถวายทำอาหารให้“สมเด็จเทพฯ…ทรงเสวยภายในวังมาแล้วหรือแม้แต่เป็นงานเล็กๆทำเลี้ยงเหล่าข้าราชการภายในวังพี่ชูศักดิ์ก็ไปมาหมด สุดยอดเลยมั้ยล่ะครับยังงี้ต้องยกนิ้วให้พี่เค้าจริงๆว่าอร่อยสมชื่อไม่ได้โม้ คิคิ

เมื่อเราทานเสร็จพี่ชูศักดิ์ยังไม่ยอมปล่อยเราไปพี่แกยกมาให้เราอีก1ชามกับอีก1จานพร้อมพูดว่า…ลองกินดูจะได้มาไม่เสียเที่ยวมาทั้งทีกินให้ครบๆ…อิอิ ไอ้เรามันก็ด้วยความเกรงใจในไมตรีจิตจำต้องรับไว้ ตอนแรกก็คิดว่าอะไรมาก็ยัดเข้าไปอีกไม่ไหวแล้วจ้า..


แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วลองสักคำจาเป็นไร..อั้ม โอ้โหอร่อยจริงๆ นะสำหรับเมนูเกี๊ยวน้ำไม่ว่าจะเป็นซุปหรือเกี๊ยวที่นุ่มนิ่มและนิ่มเป็นพิเศษจริงๆ เนื้อหมูแดงก็ไม่แห้งแต่กลับมีน้ำในชั้นเนื้อเข้ากันกับเกี๊ยวและน้ำซุปได้ดีจริงๆ เป็ดพะโล้ก็ใช่ย่อยดูดกันจนเพลินปากไปเลยเข้มข้นจริงๆ สมแล้วที่ยกมา..เอ๊ะยังไงอิอิ จู่ๆ เราก็มีแรงฮึดขึ้นมากินอย่างน่าประหลาดใจนี่แหละที่เค้าเรียกว่า…โซ้ยเพื่อความอร่อยในเฮือกสุดท้าย 55 ก่อนกลับๆ

 



“ร้านวันสตาร์ (One star) เป็ดย่างราชวัตร” เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-16.30 น. ใครไปแล้วไม่รู้บอกไม่ถูกว่าจะสั่งอะไรงั้นก็เอาเมนูไปศึกษาพร้อมราคากันไปพลางๆ ก่อนล่ะกันเน้อ

 

แอบมีแผนที่ให้เป็นของฝากก่อนจากล่ะกัน บ้ายบายๆ คิคิ

 

 

ประเมินรอยยิ้มชิมรสกับทีมงาน..ตามรอยนักชิมจร้า

5 ยิ้ม = ดีมาก 4 ยิ้ม = ดี 3 ยิ้ม = ปานกลาง 2 ยิ้ม = น้อย 1 ยิ้ม = น้อยที่สุด