ร้านธานี หมูแดง หมูกรอบ อร่อยที่สุด เชื่อผมสิ!

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ / ร้านธานี หมูแดง หมูกรอบ อร่อยที่สุด เชื่อผมสิ!


ถ้าพูดถึงร้านข้าวหมูแดง หมูกรอบ ในชีวิตของคุณๆเคยตั้งคำถามเล่นๆกับตัวเองบ้างใหม…..ว่าตั้งแต่กินมาจนถึงบัดนี้ ตอบตัวเองได้รึป่าวว่า ร้านไหนโดน! ถูกปากและอร่อยมากที่สุด บางคนอาจจะยังไม่เจอ หรือเฉยๆ แต่สำหรับผมตอนนี้ตอบได้อย่างเต็มปากเต็มคำและกล้าที่จะพูดดังๆด้วยว่าผมเจอแล้ว

ร้านนี้เป็นร้านข้าวหมูแดง หมูกรอบ ที่อร่อยที่สุดในประเทศไทยเลยนะ ตั้งแต่เคยกินมาในความคิดของผม วันนี้ก็เลยได้โอกาสมาแนะนำของอร่อยๆกันอีกแล้ว รับรองว่ารสชาติไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆครับ เรียกว่าเข้าปากคำแรก…หมดจนคำสุดท้ายไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัวกันเลยทีเดียวกับ ร้านธานีเจ้าเก่า

ที่ต้องบอกว่าเจ้าเก่าเพราะ คุณ แดนชัย เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าขายมาประมาณ 40 ปีแล้วแถมยังทำกันเพียงแค่ในเครือญาติเท่านั้น ตอนนี้มี 3 สาขา แล้วคงไม่ต้องบรรยายถึงรสชาติความอร่อยนะครับ ดูสิคนแน่นร้านเชียว

 


ร้านธานี ไม่จำเป็นต้องมีคนเรียกลูกค้าเลย อิอิ เพราะแค่คุณได้มองเห็นหมูแดง หมูกรอบที่วางเรียงรายอยู่หน้าร้านบวกกับกลิ่นหอมๆที่ลอยมาท้องของคุณก็อยู่ไม่สุกแล้วล่ะจนต้องร้องครื้นๆอยู่ตลอดเวลาแน่ๆ

หมูแดง…ของร้านนี้จะเป็นหมูแดงที่มีความชุ่มในตัวใช้เวลาทำประมาณ45 นาที -1 ชม.สำหรับหมูแดง โดดเด่นด้วยชั้นมันเล็กๆสอดแทรกอยู่ในเนื้อของหมู ไม่เหมือนกับหมูแดงของร้านอื่นๆ ที่มักจะแห้งและมีแต่เนื้อซึ่งไม่ชวนให้โหยหิวเลยแม้แต่น้อย คือ พูดง่ายเลยว่ากินแล้วรสชาติมันเข้ากันดีเหลือเกินผิดกับร้านทั่วๆไปจริงๆ

เพราะคุณแดนชัยเค้าเอาใจใส่ทุกขั้นทุกตอนจริงๆทำเองทุกอย่างหมดผมไปเห็นแกกำลังเคี่ยวน้ำราดหมูแดงหมูกรอบเหงื่อนี่ตกเลยทีเดียว….แกบอกว่าอยากให้ลูกค้าได้ลิ้มรสความอร่อยที่แท้จริงและไม่ผิดหวังคร้าบ


ส่วนหมูกรอบ ของร้านธานี ก็มีความกรอบมากถึงมากที่สุด มากๆๆๆๆๆ มีรสชาติเค็มนิดๆ และมีส่วนของเนื้อพอเหมาะพอควร ในขณะที่มีชั้นมันน้อยมาก ทำให้กินได้อย่างสบายใจ ไม่รู้สึกกลัวอ้วนกินได้เรื่อยๆเลย อิอิ จัดมาๆ

 

น้ำซอสราดของธานีมีความเป็นเอกลักษณ์ เข้มข้น กำลังดี ไม่เหลวใส เหมือนร้านอื่นๆ เมื่อนำมาประกอบกับก็จะได้ สุดยอดแห่งหมูแดงหมูกรอบ และเสริมด้วยไข่ต้มยางมะตูมแถมราคาก็อยู่ที่ ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ธรรมดา 30 พิเศษ 35 หมูแดงหมูกรอบ ขีดละ 45บาท ขายขั้นต่ำ 2ขีด 90บาทครับ ในร้านยังมีก๋วยเตี๋ยวและเกี๊ยวน้ำรสชาติพอตัวเลยแหละให้สั่งมาซดแก้ติดคอด้วย ครับ


ทางที่ดีคือไปร้านธานีแล้วอยากประหยัดขอแนะนำว่าสั่งมาเป็นจานๆจะดีกว่าเพราะถ้าสั่งมาเป็นกับอย่างเดียวเนี่ยราคาค่อนข้างแพงเลยทีเดียว

ร้านธานี ตั้งอยู่ใน ซ.พหลโยธิน7 หรือ ซ. อารีย์ ถ้าลงจากรถไฟฟ้าสถานีอารีย์แล้วเดินเข้าซอยหรือ เลี้ยวเข้าซอยจากฝั่งถนนพหลโยธิน ธานีจะอยู่ด้านขวามือ เปิดขายทุกวันยกเว้นวันที่เจ้าของร้านอยากหยุด ถ้ามาตอนเที่ยงวันธรรมดาจะคนเยอะมากๆ


เริ่มเปิด 8.00 – 16.00 น. แต่ผมมาตอนบ่ายๆก็ขายหมด ดังนั้นถ้าจะมากินตอนเย็นต้องชวดแน่นอนครับ