ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาวิศวฯ

Home / Mafia Food พาชิม, นนทบุรี / ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาวิศวฯ

ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาวิศวฯ

วันนี้พาหลบอากาศร้อนๆ ในกรุงเทพ มาหาของกินแถวนนทบุรีครับ(แต่ร้อนเหมือนกันเลยอ่ะ) ตอนแรกกะว่าจะพาไปแถวท่าน้ำนนท์ แต่ผ่านมาเจอร้านหนึ่ง บรรยากาศในร้านน่านั่งแถมชื่อร้านก็ดึงดูดอยากให้เข้าไปไต่ถามความเป็นมาเหลือเกิน ก็เลยแวะเข้าไปซักหน่อย

 

พอลงรถก็เข้าไปนั่งในร้าน อืม.. ไม่ผิดหวังครับ ในร้านมีพัดลมเย็นๆ เปิดเพลงเบาๆ แถมมีหนังสือให้นั่งอ่านในช่วงที่รออาหาร เล่นเอาผมลืมร้อนไปเลยครับ อิอิ อ้อมัวแต่บรรยายถึงบรรยากาศจนลืมบอกไปเลย ร้านนี้ชื่อ ” ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาวิศวฯ ” ครับ ที่มาของชื่อร้านหลังจากได้สอบถามพี่ต้อมที่เป็นเจ้าของร้าน ก็ได้คำตอบว่าพี่ต้อมเขาเป็นวิศวกรครับทำงานที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ด้วยเป็นคนที่มีฝีมือด้านนี้ก็เลยลองเปิดร้านนี้ขึ้นมา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก

 

อาหารแนะนำของร้านนี้ก็มีหลายอย่าง ซึ่งแต่ละอย่างล้วนมาจากปลา ก็เป็นที่รู้ๆ กันอยู่นะครับว่า ปลาเป็นอาหารที่มีประโยชน์ ทั้งช่วยบำรุงสมอง แถมยังกินแล้วไม่ทำให้อ้วนอีกต่างหาก จนอาจเรียกได้ว่าเป็นเมนูเพื่อสุขภาพก็ได้ ซึ่งคนชอบปลาไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งครับ

 

ในเมนูก็จะมีอาหารหลายๆ อย่าง แต่ที่ผมชอบและขอแนะนำครับ นี่เลย “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำปลา” ซึ่งเราเลือกได้ครับว่าจะเอาเป็นลูกชิ้นปลาหรือว่าจะเอาเป็นเนื้อปลา ส่วนใครที่อยากลิ้มรสปลาล้วนๆ ผมก็ขอแนะนำ “ปลาลวกจิ้มครับ” เนื้อปลาทั้งนุ่มและเป็นเนื้อปลาสดๆ ครับรับรองได้เลยว่าไม่มีกลิ่นคาว แต่หากอยากกินอะไรที่แซบๆ รสชาดแบบดุเดือด ต้องนี่เลยครับ “ยำเนื้อปลา” อยากบอกว่าแซบหลายๆ ครับ

 

ส่วนเมนูอื่นๆ ก็อีกหลากหลายอย่างครับเช่น ลูกชิ้นลวกจิ้ม เย็นตาโฟ ต้มยำลูกชิ้นปลา ข้าวต้มปลา อ้อลืมบอกไปครับ เมนูทุกอย่างทำจากปลากระพงครับ ที่ร้านทำเองจึงมั่นใจในรสชาดและความสะอาดครับ

 

ที่ตั้งร้านและการเดินทาง

สำหรับใครที่อยากไปลองอาหารเพื่อสุขภาพรสชาดเด็ดๆ ละก็ขอเชิญที่ร้าน “ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาวิศว” เปิดทุกวันครับ จันทร์-ศุกร์ เปิด 9.30 – 19.00 น. ส่วน เสาร์-อาทิตย์ เปิด 08.00 – 16.00 น. ที่ตั้งร้าน 57/41 ถ.ติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี หาง่ายครับ ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามซอยทางเข้ากระทรวงสาธารณสุข ถ้ามาจากม.เกษตร ก็นั่งรถผ่านมาทางเดอะมอลล์งามวงศ์วาน พอมาถึงแยกแครายก็เลี้ยวซ้ายแล้วตรงไปซัก 4 ป้ายรถเมล์ จะถึงทางเข้ากระทรวงสาธารณสุข ซึ่งร้านก็จะอยู่ตรงข้ามครับ ข้ามสะพานลอยมาก็ถึงเลย รถเมล์ที่ผ่านก็มีหลายสายครับ 18, 33, 32, 51, 97, 114, 63, ปอ.506, ปอ.505 โทรศัพท์สอบถามได้ที่ 02-5250263

แผนที่การเดินทาง