เย็นตาโฟฮ่องเต้…เครื่องเยอะ (ศรีย่านเจ้าเก่า)

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตดุสิต / เย็นตาโฟฮ่องเต้…เครื่องเยอะ (ศรีย่านเจ้าเก่า)


วันนี้เราก็ยังคงอยู่กันแถวๆ เขตดุสิตที่เดิมกันต่อจ้า..ขณะที่เรากำลังเดินสายชิมมั่วทั่วไทยกันอยู่นั้นพี่มาเฟียฟู้ดก็ดันเหลือบไปเห็นป้ายโฆษณาชื่อร้าน เย็นตาโฟฮ่องเต้ เข้าอย่างจังทำให้เริ่มระลึกชาติไปทีละนิดว่าเป็นร้านที่พี่มาเฟียฟู้ดนั้นเคยมากินตั้งแต่สมัยยังเด็กๆ วัยละอ่อนอยู่ อิอิ ทำให้ยากที่จะอดใจไหว อยากสัมผัสลิ้มรสชาติในวันวานขึ้นมาอย่างกระทันหันทีนี้ล่ะ….ใครก็รั้งไม่ได้ฉุดไม่อยู่กันแล้วแต่ สิ่งที่เราทำได้คือ…..ตามพี่เค้าไปกินดีๆๆ หุหุ

image


“ร้านเย็นตาโฟฮ่องเต้ ศรีย่านเจ้าเก่า”เปิดมาแล้วประมาณ 50 กว่าปี เริ่มมาขายตั้งแต่สมัยรุ่นคุณพ่อนานมาแล้ว…..แต่เย็นตาโฟชามนี้ก็ยังเป็นที่ติดตรึงครองใจของผู้ที่มาชิมคนแล้วคนเล่าปากต่อปากเล่ากันไปเรื่อยๆ

จนปัจจุบันนี้เข้าสู่รุ่นที่2แล้วรสชาติก็ยังคงความอร่อยไม่เปลี่ยนเลย แถมมี 2 สาขาแล้วด้วยอยู่ติดๆกันเลยใครที่ไปต้องระวังให้ดีนะครับเพราะจะเปิดและปิดในเวลาที่ต่างกัน สาขาที่1อยู่ที่ ซอยร่วมจิต เปิดในช่วงเช้า 8.00-15.00 น. สาขา2 อยู่ถัดจากซอยร่วมจิตย้อนลงมานิดหน่อยจะ เปิดในช่วงเย็น 15.00-22.00 น. ส่วนคนที่ทำนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นคนในเครือญาติกันทั้งน้านจ้า

 

image


ส่วนบรรยากาศภายในร้านนั้นต้องบอกว่านั่งสบายๆแบบชิวๆโล่งไม่หนักใจ ไม่อึดอัด อิอิ แต่ถ้าฝนตกคงมีเปียกกันนิดๆ และหว่างที่เรานั่งคุยกันเย็นตาโฟชามใหญ่เครื่องเยอะก็มาเสีร์ฟถึงที่ภายในเวลาไม่กี่นาทีสีแรงจิ๊ด อิอิ ไม่ได้ใส่สีนะจ้ะ (อย่าคิดไปไกลเกิน) พี่เจ้าของร้านบอกกับเราว่า“เย็นตาโฟฮ่องเต้”เป็นสูตรที่มีเครื่องเยอะที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้

 

เย็นตาโฟฮ่องเต้ ศรีย่านเจ้าเก่า

ภายในชามประกอบไปด้วยเส้นใหญ่นุ่มๆลื่นคอบวกกับหนวดปลาหมึกกรอบกุบกริบภายในปาก โอ้พราะเจ้า อร่อยจริงๆและที่พิเศษสุดๆคือ ผักบุ้งร้านนี้เค้าก็ใช้กรรไกรตัด (เพราะจะทำให้ได้ความกรอบ)มากกว่าการหั่นด้วยมีดครับ และลูกชิ้นปลาของเค้าก็เนื้อปลาอัดแน่นเน้นๆทั้งลูก คือต้องกินให้หมดชามแล้วจะรู้ว่ารสชาติอร่อยอย่างฮ่องเต้แต่ราคาอย่างสามัญชนมันเป็นเช่นไร ราคา30-35เท่านั้นจ้า..คุคุ

image


เมนูที่สองเห็นรูปร่างหน้าตาแปลกๆอย่างนี้หากินยากมากแปลกพิสดารจริงๆครับ มีชื่อว่า ไส้หมู หรือเรียกว่า “ลูกรอกก็ได้ ว่าแล้วก็ใช้ส้อมจิ้มกับซอสนำเข้าปากซะ งั่ม งั่ม อื้ม มันจะออกกรอบๆ กรุบๆ ภายในปากประกอบด้วยหมูสับปรุงรสด้วยกระเทียม ไข่น้ำตาล,น้ำปลาตามด้วยพริกไทยมาหมักให้เข้ากันมายัดไส้และตัดออกเป็นชิ้นๆพอดีคำ สุดยอดๆ

 

image

และแล้วก็มาถึงเมนูปิดท้ายกันแล้วครับ เป็น“ลูกชิ้นทอด”ดูภายนอกก็แสนธรรมดาแต่หารู้ไม่ว่าภายในประกอบไปด้วยหมูและกุ้งเรียกว่าป็นทูอินวันเลยทีเดียว รสชาตินั้นก็เข้ากันได้ดีมาก อิอิ คือเมื่อเข้าปากแล้วผมแยกไม่ออกหรอกนะว่าฝั่งไหนหมูฝั่งไหนกุ้งรู้แต่ว่าจิ้มซอสกินเข้าไปมันก็อร่อยแบบไม่เหมือนใครเลยจริงๆล่ะ


image

“เย็นตาโฟฮ่องเต้ ศรีย่านเจ้าเก่า” ได้รับการการันตีความอร่อยจากหลายๆรายการ เช่น แม่ช้อย,อร่อยยกนิ้ว,คุณทำได้และอีกมากมายนับไม่ถ้วนเลยทีเดียวขนาดตัวผมยังยืนตาลายเลย อิอิ

เย็นตาโฟฮ่องเต้ ศรีย่านเจ้าเก่า


ทางไปร้าน….
ถ้ามาจากศรีย่าน ไปทางราชวัตรตามถนนนครไชยศรี 400 เมตร จะถึง สี่แยกร่วมจิตต์ ถนนร่วมจิตต์อยู่ทางด้านซ้าย เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 20 เมตรหรือ 1 เสาไฟฟ้า ร้านอยู่ในตรอกริมห้องแถว

กลางคืนจะมาตั้งแผงอยู่ที่สี่แยกร่วมจิตต์

 

 ประเมินรอยยิ้มชิมรสกับทีมงาน..ตามรอยนักชิมจร้า


ประเมินรอยยิ้มชิมรสกับทีมงาน


5 ยิ้ม = ดีมาก 4 ยิ้ม = ดี 3 ยิ้ม = ปานกลาง 2 ยิ้ม = น้อย 1 ยิ้ม = น้อยที่สุด