ร้านอาหารเกาหลี อร่อย ร้านไส้ย่างไฟลุก อันยาง อาหารเกาหลี ไส้ย่าง

พาไปชิมร้านไส้ย่างไฟลุก อร่อยสไตล์เกาหลี

Home / Mafia Food พาชิม / พาไปชิมร้านไส้ย่างไฟลุก อร่อยสไตล์เกาหลี

ใครที่ชอบทานเนื้อย่าง ไส้ย่างคงจะถูกใจร้านนี้แน่นอน เพราะเค้าย่างกันสดๆแถมมีไฟลุกเรียกความฮือฮาได้อีก ร้านไส้ย่างนี้ชื่อว่า “วอนโชคัมจา” (원조곱창) ตั้งอยู่ที่เมืองอันยาง ประเทศเกาหลีใต้ เป็นร้านสไตล์โลคอลแบบท้องถิ่นแต่มีคนมาทานตลอดแบบไม่ขาดสาย เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นไส้ย่างที่อร่อยที่สุดในเมืองอันยางนั่นเอง!

พาไปชิมร้านไส้ย่างไฟลุก อร่อยสไตล์เกาหลี

หน้าร้าน

เริ่มแรกจะเสิร์ฟด้วย “ตับสดและผ้าขี้ริ้วสด” และที่สำคัญเค้าทานกันสดๆอีกด้วย ก่อนทานจิ้มน้ำมันงาใส่เกลือนิดนึงรสชาติจะหวานๆ ไม่คาว อาจจะเป็นเพราะความสดของอาหารเลยทำให้ไม่มีกลิ่น

ตับสดและผ้าขี้ริ้วสด

ไม่นาน พนักงานก็นำไส้ย่างมาเสิร์ฟ ซึ่งร้านนี้จะใช้หินดำแทนเตาย่างทำให้ร้อนระอุตลอดเวลา หลังจากนั้นพนักงานก็จะมาย่างให้ และทีเด็ดของร้านนี้อย่างที่บอกคือ ไส้ย่างไฟลุก เค้าจะนำโซจู (เหล้าเกาหลี) มาราดลงบนไส้ทำให้เกิดไฟลุก ซึ่งจริงๆแล้วเป็นวิธีการดับคาวอีกอย่างหนึ่ง ทานอร่อยกรอบนอกนุ่มใน แถมเครื่องเคียงผักกุ้ยฉ่ายก็เสิร์ฟไม่อั้น ทานแกล้มกันลงตัวอร่อยสุดๆ

และเมื่อทานไส้ย่างหมดแล้ว พนักงานจะนำข้าวมาผัดลงบนฟอยล์ คลุกเคล้ากับผักและสาหร่ายตบท้าย ซึ่งเป็นสไตล์เกาหลีที่มักจะนำข้าวมาผัดปิดท้าย แต่ต้องบอกว่าอร่อยสมใจจริงๆ

พิกัดร้านไส้ย่างไฟลุก เกาหลี : นั่งรถไฟใต้ดินสายสีน้ำเงิน ลงที่สถานี Indeogwon หลังจากออกจากสถานีแล้วให้ปัดหมุดแผนที่ตามด้านล่างนี้ เดินประมาณ 5-7 นาทีก็ถึงร้าน
ที่ตั้ง: 1496 Gwanyang-dong, Dongan-gu, Anyang, Gyeonggi-do