ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ นัดพบโภชนา สตรีทฟู้ด สุดติ่งสตรีทฟู้ด เอกมัย

ร้าน นัดพบโภชนา สุดยอดก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ใช้มะนาวแท้ 100%

Home / Mafia Food พาชิม / ร้าน นัดพบโภชนา สุดยอดก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ใช้มะนาวแท้ 100%

นัดพบโภชนา ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำมะนาวเจ้าแรกๆ ที่เปิดในย่านนี้ก่อนที่ Office ทั้งหลายจะมาเปิดกันเยอะแยะอย่างทุกวันนี้ ร้านนี้ทำกันมา 2 รุ่น ตั้งแต่คุณแม่ยังขายไหว ปัจจุบันคุฯแม่อายุ 90 กว่าปีแล้ว ลูกสาวทั้งสามคนเลยมาช่วยกันดูแลต่อ

ร้าน นัดพบโภชนา สุดยอดก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ใช้มะนาวแท้ 100%

ช่วงเวลาเที่ยงนี้ต้องระวังดีๆ เพราะร้านคนแน่นมาก ยังไม่รวมพวกออเดอร์จากบริการ Grab เจ้าต่างๆ ยื่นรอหน้าร้านเต็มไปหมด ร้านนี้เขาเด็ดอยู่ 3 อย่างด้วยกัน อย่างแรกคือเขาใช้น้ำมะนาวแท้ๆ ไม่ใช่แบบสังเคราะห์ เพราะถึงจะเปรี้ยวเหมือนกันแต่บอกเลยว่าความหอมนี่ต่างกันฟ้ากับเหว

สองคือเครื่องลูกชิ้นเขาเนี่ย เขาจะเอารับมาจากญาติของเขาเท่านั้น เพราะลูกชิ้นที่ญาติแกผลิตเนี่ย แกทำส่งหลายเจ้าดังๆ ที่ไม่สามารถบอกชื่อได้ ลูกชิ้นปลาก็มีความกรอบเด้ง ลูกชิ้นกุ้งทอดก็ใส่มันหมูไม่เยอะจนเกินไป ที่เด็ดมากคือ หมูเด้ง อันนี้สุดมาก เป็นหมูเด้งกลมๆ ก้อนๆ นะไม่ใช่แบบแผ่นบาง นุ่มหอมละมุน เคี้ยวแล้วชุ่มน้ำหมูไม่แห้งเลย อร่อยมาก

อย่างสุดท้ายคือน้ำราดเย็นตาโฟที่นี่ เขาจะเป็นแบบจีนแคระ คือใช้น้ำสีแดงที่ได้จากเต้าหูหมักข้าวแดง ไม่ได้ใช้ซอสพริกหรือน้ำเย็นตาโฟสำเร็จ ของเขาจึงได้ความหอมของเต้าหูยี้มากๆ อีกอย่างที่นี่แนะนำสั่งเส้นบะหมี่นะคะ เพราะบะหมี่เขาเป็นเส้นฮ่องกง เส้นจะเป้นเส้นเล็กบางๆ จะได้สัมผัสความลื่น และมีความกรุบเวลาเคี้ยว เข้ากับดีกับเมนูบะหมี่แห้งต้มยำ ถ้าจะให้ดีก็สั่งพิเศษหมูเด้งไปเลย

ถนน ประชาอุทิศ แขวง พลับพลา เขต วังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310
เวลาเปิด-ปิด จันทร์-เสาร์ 08.30-16.00 น.

แผนที่ร้าน นัดพบโภชนา