ขาหมูเหม่งจ๋าย สตรีทฟู้ด สุดติ่งสตรีทฟู้ด

ขาหมูเหม่งจ๋าย รสชาติดี เน้นวัตถุดิบ ไม่ใส่ผงชูรส

Home / Mafia Food พาชิม / ขาหมูเหม่งจ๋าย รสชาติดี เน้นวัตถุดิบ ไม่ใส่ผงชูรส

เปิดมา 30 กว่าปีเมื่อก่อนไม่ได้ชื่อขาหมูเหม่งจ๋ายนะ แต่ชื่อขาหมูบางรัก เพราะเขาขายอยู่ที่บางรักมาก่อนตั้งแต่ รุ่นพ่อ ชื่อเต็มเขาคือ ขาหมูบางรัก ตรอกไก่ แต่พอย้ายมาซื้อตึกที่เหม่งจ๋ายเลยเปลี่ยนชื่อ เป็นขาหมูเหม่งจ๋ายเพราะกลัวคนจะสับสน ร้านนี้ถือเป็นแม่เหล็กของย่านนี้เลยก็ว่าได้เพราะคนเข้าออกตลอดเวลา

ขาหมูเหม่งจ๋าย รสชาติดี เน้นวัตถุดิบ ไม่ใส่ผงชูรส

ไม่มีนักชิมที่ไหนไม่รู้จัก รสชาติของเขาเป็นขาหมูแบบเข้มข้น ไม่หวานนํา ออกเค็มนํา แต่พอดีใช้หมูอนามัยใช้เครื่องปรุงอย่างดีเน้นวัตถุดิบ ไม่ใส่ผงชูรส หอมกลิ่นเครื่องพะโล้ส่วนเนื้อหมูเขานุ่มกําลังดีไม่ยุ่ยจนเกินไปเคี้ยวได้เนื้อสัมผัส อื่น อย่าง ใส้ หนัง คากิ ทําดีไม่มีกลิ่นเลย คงเป็นเพราะเจ้าของร้านทําเอง คุมมาตราฐานเองมาตลอดตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ เขาให้ความสําคัญในสูตรของครอบครัวมากๆ รวมทั้งตัวข้าวหอมมะลิที่เสิร์ฟในร้าน เขาไม่เคยเปลี่ยนโรงสีที่ส่งให้เขาเลย ใช้เป็นข้าวหอมมะลิแท้กลางเก่ากลางใหม่

เมนูแนะนํา นอกจากข้าวขาหมูแล้ว ก็มีหมูกรอบที่ใช้เป็นหมูสามชั้น ทอดจนกรอบ ชั้นไขมันแทบจะละลายหายไปหมด เหลือแต่ความกรอบ ราดพริกน้ำส้มทําเอง ต้องยอมรับจริงๆ ร้านเขารสชาติคงที่กินมาเป็น 10 กว่าปีแล้ว และรสชาติไม่เคยเปลี่ยนเลย

800-804 ถนน ประชาอุทิศ แขวง สามเสนนอก เขต ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ 02-274-4170
เปิดทุกวัน 7.00 – 17.00 น.

แผนที่ร้าน ขาหมูเหม่งจ๋าย