สตรีทฟู้ด สุดติ่งสตรีทฟู้ด เนื้อวัวไร้เทียมทาน เหม่งจ๋าย

เนื้อวัวไร้เทียมทาน ร้านดังย่านเหม่งจ๋าย โกเบ เพีย กรอบ จัดเต็ม

Home / Mafia Food พาชิม / เนื้อวัวไร้เทียมทาน ร้านดังย่านเหม่งจ๋าย โกเบ เพีย กรอบ จัดเต็ม

เปิดมาปีนี้ปีที่ 9 เป็นร้านที่ตั้งชื่อได้อลังการมาก แทบจะเป็นการประกาศขึ้นฟ้าว่าเรานี้เจ๋งที่สุด
สำหรับก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่นี่ เลือกส่วนที่ดีที่สุดของเนื้อ มาปรุงแต่งให้น้อยที่สุดและทำให้ลูกค้าได้รสชาติและรสสัมผัสที่ดีที่สุดของเนื้อทุกส่วน

เนื้อวัวไร้เทียมทาน ร้านดังย่านเหม่งจ๋าย โกเบ เพีย กรอบ จัดเต็ม

อย่างน้ำซุป ปกติร้านอื่นๆ ส่วนใหญ่น้ำซุปรสชาติจะออกเครื่องสมุนไพร มีกลิ่นหอมเพื่อกลบกลิ่นแรงๆ ของเนื้อ โดยใช้น้ำต้มลูกชิ้นบ้าง โครงกระดูกสัตว์บ้างในการทำให้ซุปมีรสหอมหวาน แต่ซุปของที่นี่เขาปรุงน้อยมากนะ เขาใส่เฉพาะเนื้อส่วนต่างๆ เป็นชิ้นใหญ่ๆ ไม่ใช้กระดูกเลย ลงไปต้มในหม้อให้มีรสของเนื้ออย่างเต็มเปี่ยม และใส่สมุนไพรแค่ไม่กี่อย่างเพราะเขากลัวจะไปกลบกลิ่นเนื้อหมด บ้างคนบอกว่าต้มเนื้อแต่ละส่วนในซุปเสร็จก็เอามาขายใช่มั้ยล่ะ เอาจริงๆ เขาต้มให้ได้รสชาติเฉยๆ นะ หลังจากซุปพอดีแล้วเขาทิ้งเลย

โกเบ เพีย กรอบ คือเนื้อเปื่อยติดชายโครงไม่มีมันแต่จะมีความวุ้นๆ อยู่ “เพีย” คือเนื้อเปื่อยติดเอ็นมาจากเนื้อบริเวณหน้าท้องกับชายโครง ส่วน “กรอบ” คือเนื้อสด เป็นส่วนน่องลายขาหลัง มีความกรุบกรอบเวลาเคี้ยว ทีเด็ดอีกอย่างคือน้ำจิ้มทำเอง ที่ร้านจะมีให้เลือก 2 อย่าง เป็นซอสสีดำรสชาติคล้ายซอสถั่วเหลืองแต่หอมกว่า ลูกค้าบางคนนิยมใส่เข้าไปในซุปเนื้อให้มีความเข้มข้นมากขึ้น กับ น้ำมันพริกคั่วสูตรพิเศษของที่ร้าน ถ้าผสมทั้ง 2 อย่างรวมกันแบบ 2 ต่อ 1 โอ้ยเวลาจิ้มกับเนื้ออย่างดีกับข้าวสวยร้อนๆ สักถ้วยเนี่ย ……. สุดมาก

ที่ตั้ง 834 ถนน ประชาอุทิศ แขวง สามเสนนอก เขต ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน หยุดทุกวันจันทร์ 10.00-17.00 น.
โทรศัพท์ 093 569 3969

แผนที่ เนื้อวัวไร้เทียมทาน