ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นนายใบ้ ลูกชิ้น โชคชัย4

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นนายใบ้ สาขาแฟรนไชส์เปิด โชคชัย4

Home / Mafia Food พาชิม / ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นนายใบ้ สาขาแฟรนไชส์เปิด โชคชัย4

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาต้นตำรับจากสามย่านชื่อดัง แต่สาขานี้เขาเป็นแฟรนไชส์เปิดขายมาแล้วกว่า 23 ปี ใครที่เคยทานทั้งสองสาขา จะรู้เลยว่ารสชาติไม่แพ้กัน เพราะจุดสำคัญความอร่อยอย่างเครื่องลูกชิ้นต่างๆ ที่รับมาจากสาขาแม่สามย่านทุกวันลูกชิ้นปลาเขาก็มีหลากหลาย อย่าง ปลายอ ฮือก้วย ลูกชิ้นกุ้งทอด และ เกี้ยวปลา

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นนายใบ้ สาขาแฟรนไชส์เปิด โชคชัย4 ขาย

ใครที่เป็นแฟนลูกชิ้นปลาจะรู้เลยว่า ลูกชิ้นปลาที่ดีต้องเด้งเหนียวกรอบ ต้องใช้ปลาเนื้อขาวทำเท่านั้น ส่วนใหญ่ก็ใช้ปลาอยู่สามชนิดผสมกันอย่าง “ปลาอินทรี” อันนี้คือใส่ให้มีความหอม “ปลาหางเหลือง” เพิ่มรสสัมผัสของลูกชิ้นให้มีความกรอบ และสุดท้ายคือ “ปลาดาบ” ที่ทำให้ลูกชิ้นปลามีความเหนียวเด้ง นั้นก็น่าจะเป็นสูตรลูกชิ้นปลามาตรฐานความอร่อยแบบรุ่นพิมพ์นิยมของนายใบ้ ก็เช่นเดียวกัน เขาใช้เนื้อปลา ไซ้ตอ หรือก็คือปลาดาบลาวในการทำลูกชิ้น ความพีคของปลาชนิดนี้นอกจากอร่อยเหนียวเคี้ยวสนุกแล้วก็คือ หนังปลา หนังปลาที่เขาลอกออกตอนเขาจะเอาเนื้อทำลูกชิ้นนี้ล่ะ เขาจะแยกไว้และปรุงรสอ่อนๆ ทอดร้อนๆ จนกรอบหอมสีสันสวยงาม โอ้ย… คุณเอ่ย หนังปลาแซลมอนก็มาเถอะ ไซ้ตอเนี่ยสู้ได้ไม่มีเขินเลย

ส่วนที่ต่างจากสาขาแม่สามย่านเลยก็คือน้ำซุปของที่นี่ เขาจะขึ้นเองไม่ได้รับมาจากสาขาใหญ่ รสชาติจะออกหวานหอม ใช้กระดูกหมู เล้งและขา เคี่ยวจนเข้ากัน น้ำซุปใสไม่ขุ่น ลื่นคล่องคอเป็นอย่างดี

เมนูที่เขาแนะนำเลย สาขาอื่นไม่มีก็คือ บะหมี่กรอบแห้งเย็นตาโฟ บะหมี่เขาเป็นบะหมี่แบนเส้นใหญ่ หรือบะหมี่เป๊าะ เอามาทอดจนกรอบสีทองอ่อนๆ มันจะมีกลิ่นหอมไข่นิดๆ เขาใช้วันต่อวัน ราดกับน้ำซอสเย็นตาโฟสูตรเฉพาะของที่ร้าน คิดว่าเป็นสูตรแต้จิ๋วเพราะหอมเต้าหู้ยี้บด กินคู่กับเครื่องลูกชิ้นปลา โรยหน้าด้วยหนังปลาไซ้ตอทอดกรอบ ขอน้ำซุปของเขามาซด กลั้วคอ ……… ครบรสที่สุด

ที่ตั้ง โชคชัย4 ซอย 2 แขวง วังทองหลาง เขต วังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310
เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน 5.00 – 16.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ 085-553-0182

แผนที่ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นนายใบ้

เรียบเรียงโดย Food MThai

ดูคลิปอื่นๆ เพิ่มเติม สุดติ่งสตรีทฟู้ด