Emquartier Sava Dining คุณหมู Asava คุณหมู พลพัฒน์ อัศวประภา ฟิวชั่น อาหารไทย

ความอร่อยที่ออกแบบได้ ที่ Sava Dining ของคุณหมู Asava

Home / Mafia Food พาชิม / ความอร่อยที่ออกแบบได้ ที่ Sava Dining ของคุณหมู Asava

ติดใจกับรสชาติอาหารจึงมากันเป็นครั้งที่สอง กับร้าน Sava Dining ที่ Emquartier บนชั้น 6 Helix Quartier (อาคารA) ทั้งหน้าตาและรสชาติอาหารถูกออกแบบให้ลงตัว เปรียบอาหารกับแฟชั่น ที่ คุณหมู พลพัฒน์ อัศวประภา เจ้าของแบรนด์แฟชั่น “Asava”  รังสรรค์คิดค้นขึ้นเองทุกเมนู ทุกเมนูถูกนำมาดัดแปลงจากอาหารไทยแท้มาผสมผสานความทันสมัยแต่ไม่ทิ้งกลิ่นอายความเป็นไทย พยายามชูวัตถุดิบไทยให้เด่นกว่าวัตถุดิบอื่นๆ รสชาติอาหารที่ฟิวชั่นจึงถูกปากคนไทย

ความอร่อยที่ออกแบบได้ ที่ Sava Dining (ซาว่า ไดนิ่ง)

คอนเซ็ปต์ของร้านก็ยังคงเหมือนเดิม เน้นความสบายตา ใช้แสงจากธรรมชาติมากกว่าแสงไฟในร้าน และดูสดชื่นมีชีวิตชีวาด้วยต้นไม้ที่ประดับตามมุมต่างๆ สมดดุนของสีน้ำเงินสลับกับสีขาว และสีน้ำตาลของไม้ เป็นดีไซน์สีที่ลงตัวสุดๆ

ด้วยความที่ชอบพลิกแพลงจับอันนี้ไปใส่อันนั้น จนกลายเป็นเมนูที่มีกว่า 80 รายการ ที่คุณหมู ได้ออกแบบไว้ทั้งหมด ไม่ได้มีแค่หน้าตาที่สีสันน่าทานอย่างเดียว รสชาติก็เข้มข้นถึงใจแม้เป็นอาหารไทยที่ผสมผสานกับตะวันตก อย่างที่บอกว่าเมนูฟิวชั่นร้านนี้จะชูความเป็นไทยให้เด่นกว่าวัตถุดิบอื่นๆ

เส้นคาแปลินี่ผัดแหนม (290 บาท) ไข่ กระเทียมโทนดองและดอกขจร เบคอน แหนม กรอบๆ โรยอยู่ด้านบน

สปาเก็ตตี้ผัดกะปิหมูฮ้อง  (320 บาท) หมูฮ้องเป็นเอกลักษณ์ของอาหารใต้ ปกติแล้วต้องกินกับข้าวสวย แต่นำมาผัดกับสปาเก็ตตี้และมีกลิ่นหอมของกะปิเบาๆ พร้อมบีบมะนาว คลุกเคล้าให้เข้ากัน

ข้าวไข่ข้นครีมไข่หอยเม่นและสาหร่ายแห้ง (410 บาท) เสิร์ฟมาพร้อมกับกระทะร้อนๆ คล้ายๆ อาหารญี่ปุ่น ราดข้าวด้วยไข่ข้นมาจากกระทะร้อนๆ ด้านบนเป็นไข่หอยเม่นและโรยด้วยสาหร่าย ใส่ซอสปรุงรสนิดหน่อย อร่อยกลมกล่อม

อูด้งคาโบนาร่าเมนไทโกะ (340 บาท) ผัดซอสครีมไข่ปลาโรยหน้าด้วยสาหร่ายญี่ปุ่น เสิร์ฟกับไข่ลวกออนเซ็น และหนังปลาโออบแห้งโรยหน้าเพิ่มความหอม ตัดรสด้วยขิง

แกงเลียงกุ้งสดใส่ซูกินี่ (340 บาท) ปกติต้องทานกับข้าวสวยร้อนกับแกงเลียงกุ้งเมนูไทยๆ ไม่มีดัดแปลงและยิ่งคู่กิบไข่เจียวร้อนๆ แต่ของซาว่านั่นทานคู่กับไข่ซูเฟล่ ฟูๆ คลุกกับพริกขิงปลาดุกฟู

ข้าวหน้าเนื้อออสเตรเลียวากิวย่างแจ่ว (690 บาท) มาพร้อมกับตะกร้าผักสด ข้าวหน้าเนื้อที่รสชาติไทย รสจัดจ้านเพิ่มความพิเศษด้วยเนื้อวากิวย่างหอมๆ

เส้นคาแปลินี่น้ำยาปู (340 บาท) เส้นคาแปลินี่น้ำยาปูใบชะพลูเสิร์ฟกับรากบัวเทมปุระ เป็นการผสมผสานระหว่างอาหารไทยและอาหารตะวันตกได้อย่างลงตัว เลือกหยิบใช้วัตถุที่รสชาติสามารถไปกันได้ ความอร่อยของเส้นคาแปลินี่และความอร่อยของน้ำยาปูแบบไทยๆ เข้ากันเป็นอย่างดี

ข้าวไข่เจียวฟูเนื้อปู (290 บาท) ความฟูของไข่เจียวไม่ได้อยู่แค่บนหน้าชาม ลองตักลึกลงไปเกือบครึ่งถ้วยจึงจะเจอข้าวสวย ทานคู่กับแกงจืดซี่โครงหมูและชาอู่หลง

ผัดซีอิ๋วทะเลโอโคโนมิยากิ (250 บาท) ใส่ไข่เค็ม กุ้งและปลาหมึก เสิร์ฟกับหนังปลาโอแห้ง และขิงดองแบบญี่ปุ่น มากับกระทะร้อนคล้ายๆ แพนเค้กญี่ปุ่น

ปอเปี๊ยะเห็ดและชีส (190 บาท) เมนูใหม่ที่ซาว่าอยากจะนำเสนอ เมนูทานเล่น ปอเปี๊ยะเห็ดและชีสเสิร์ฟกับมายองเนสที่มีส่วนผสมของเห็ดทรัฟเฟิล

เฉาก๊วยราดไซรัปเก๋าลัดเชื่อม (110 บาท) ขนมหวานที่น่าสั่งมาลอง เก๋าลัดเชื่อมไม่รู้ว่าจะหากินได้จากที่ไหน และถ้าอยากเพิ่มความหวาน เพิ่มไซรัปเก๋าลัดพิ่มลงไปได้

พุดดิ้งมะตูมอุ่น (220 บาท) เสิร์ฟซอสมะตูมและไอศครีมวานิลลา

โฟรเซ่นฮอทลิกาเดลี่ไวท์ช็อกโกแลต (480 บาท) กิลาเดลี่ช็อกโกแลตปั่น ใส่วิปปิ้งครีมและช็อคโกแลตซอส ถ้วยใหญ่สามารถทานได้ 3-4 คน

   sava-dining053 sava-dining046

Healthy Me / Plum Sky

sava-dining054 sava-dining049

Strawberry Black Tea / Sava on the Rocks

ตั้งอยู่ที่ 693 ถ.สุขุมวิท EmQuartier (อาคาร A) กรุงเทพมหานคร (ชั้น 6 The Helix Quartier)
เวลาเปิด-ปิด เปิดทุกวัน 11.00 – 22.00 น.
โทรศัพท์ 02-003-6208

แผนที่ร้าน Sava Dining