ร้าน Anna & Son Cuisine (แอนนา ซัน คิวซีน)

Home / Mafia Food พาชิม, ย่านสีลม, สีลม - สาทร - บางรัก / ร้าน Anna & Son Cuisine (แอนนา ซัน คิวซีน)

สวัสดีค่ะชาว MThai ทุกท่าน วันนี้ตามรอยนักชิมและมาเฟียฟู้ดมารีวิวกัยแบบชิลๆ ที่ร้าน Anna & Son Cuisine  แอนนาแอนด์ซัน ควีซีน ที่บรรยากาศอบอุ่นเหมือนได้มากินที่บ้านเพื่อนอย่างไรอย่างนั้น 

แอนนา&ซัน

Anna & Son Cuisine แอนนาแอนด์ซันควีซีน ร้านอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่นอยู่ตรงกลางใจเมือง จากเมืองที่วุ่นวายสู่ร้านอาหารที่สเมือนบ้านที่อบอุ่น ร้าน Anna & Son เป็นบ้านเก่าทรงสาทรทีมีอายุมากกว่า 120 ปี เป็นไม้สักโบราณแบบโคโลเนียลมาปรับตกแต่งใหม่ให้ดูทันสมัยมากยิ่นขึ้น สไตล์การตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ “Unpretentions” โดยอาจารย์สมพงษ์ พานิช นักออกแบบระดับแนวหน้าของเมืองไทย

แอนนา&ซัน

แอนนา&ซัน

การเดินเข้ามาไม่ยาก เข้ามาที่สาทรซอย 6 เข้ามาไม่ไกลมากมีที่จอดรถกว้างขวาง หรือถ้ามาทางรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีช่องนนทรี เดินเข้า ร้านอยู่ขวามือของถนน จะเห็นบ้านเรือนไม้หลังใหญ่สีขาวตั้งตระหง่านอยู่ในซอยสาทรแห่งนี้

แอนนา&ซัน

โทนสีเป็นสีขาวสบายตา ด้านในโอ่โถงกว้างขวาง และจัดระเบียบโต๊ะ เก้าอี้สำหรับลูกค้าไม่ให้แออัดมากนัก เพื่อให้นั่งสบายเหมือนกับอยู่ที่บ้าน

แอนนา&ซัน

การตกแต่งก็ยังคงความเก่าไว้อยู่บางส่วน ให้เห็นถึงความคลาสสิคความเป็นบ้านโบราณอายุกว่า 120 ปี ไว้ และตกแต่งของใหม่ด้วยโคมไฟ โต๊ะ เก้าอี้ กรอบรูปในสไตล์วินเทจ

DSC_8833

kingandi_bytwentiethcenturyfox
Cr.adventuresinbiography

และจะมีมุมที่เล่าเรื่องราวถึงที่มาของร้าน Anna & Son ที่ได้แรงบันดาลใจจากละครบรอดเวย์เรื่อง The King And I ที่เล่าถึงประวัติของ นางแอนนา ลีโอโนเวนส์ เมื่อครั้งเข้ามาสอนภาษาอังกฤษในสมัยรัชกาลที่ 4 แอนนาแอนด์ซันควีซีน มีบริการทั้งอาหารตะวันตก อาหารไทย สไตล์ฟิวชั่น เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ เยอะมากมายหลายรายการ

DSC_8905

กุ้งแม่น้ำซอสไข่เค็ม 350 บาท เป็นสุดยอดเมนูทองของร้าน แอนนา&ซัน  กุ้งแม่น้ำตัวโตๆ หวานด้วยความสดของกุ้งและมีความมันด้วยไข่แดงของไข่เค็ม กินกับข้าวสวยร้อนๆ หรือทานเปล่าๆ ได้เลยค่ะ

แอนนา&ซัน

 ลาบปลาแซลมอนรมควัน 280 บาท ปลาแซลมอนจากนอร์เวย์ ปลาแซลมอนสดๆ ถูกปรุงสุกด้วยน้ำมะนาว แน่นอนว่าใครหลายคนคงไม่เคยเห็นเมนูนี้แน่นอน มีแค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น เป็นเมนูอาหารไทยฟิวชั่นที่ลงตัวจริงๆ ค่ะ

DSC_8963

ขาหมูผัดกระเพราชายรอง 180 บาท เมนูนี้ผสมผสานจาก 2 เมนู ของอาหารไทยมารวมกัน ใครจะคิดว่ามันจะมารวมกันได้ แต่เมื่อได้ลองทานแล้วก็จะรู้มันเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ โดยความมันของขาหมูและความเผ็ดร้อนของกระเพรา

แอนนา&ซัน

น้ำพริกปลาย่าง ไข่เจียวคุณชาย  160 บาท น้ำพริกสูตรพิเศษของทางร้าน กับคู่กับไข่เจียวทอดหอมๆ กับผักลวก

แอนนา&ซัน

ปีกไก่ทอดใบเตย 160 บาท ถือว่าเป็นเมนูเด็ดของทางร้านกับปีกไก่ทอดแห้งๆ จิ้มกับน้ำจิ้ม 2 รส คือน้ำจิ้มหวานและน้ำจิ้มแจ่ว

แอนนา&ซัน

ยำปูนิ่มกระเทียมโทน 250 บาท ปูนิ่มทอดกรอบมีความมันเลี่ยนนิดๆ แต่ถูกปรุงรสด้วยน้ำยำและกระเทียมช่วยตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี

แอนนา&ซัน

ปลากระพงทอดราดซอสมะขาม 450 บาท ปลาตัวใหญ่ๆ ถูกเลาะเนื้อออกเป็นชิ้นๆ เพื่อให้กินสะดวกมากยิ่งขึ้น ราดด้วยซอสมะขามเข้มข้น สูตรพิเศษของทางร้าน

แอนนา&ซัน

เครปเค้กชาไทย 120 บาท เค้กที่อยากแนะนำทุกคนจริงๆ ค่ะ ว่ามันอร่อยมาก นุ่มละมุนอยู่ในปาก ชาไทยที่มาในรูปแบบเครปเค้กนี้ ไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน เป็นของหวานเมนูใหม่ของ Anna&Son ที่อยากจะให้ทุกคนลิ้มลอง

แอนนา&ซัน

Anna & Son Choco Cube 135 บาท เค้กเนื้อนุ่มๆ เมนูของหวานซิกเนเจอร์ เนื้อเหมือนไอศกรีม เป็นเลเยอร์อยู่ด้านใน หอมละมุนกลิ่นช็อคโกแลต จากฝีมือเชฟประจำร้าน Anna&Son

 พิเศษสำหรับสมาชิก MThai  เมื่อบอกว่ารู้จักร้าน Anna & Son Cuisine จาก MThai รับไปเลย 10% ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2558

 แผนที่ร้าน Anna & son Cuisine