ชานมไข่มุกเวียดนาม ถนนชานมไข่มุก ร้านชา ร้านชานมไข่มุก ร้านชาเวียดนาม เวียดนาม

ปักหมุดลงแผนที่!! เพราะเราจะไปตะลุยถนนชานมไข่มุก ที่เวียดนาม

Home / แนะนำความอร่อย / ปักหมุดลงแผนที่!! เพราะเราจะไปตะลุยถนนชานมไข่มุก ที่เวียดนาม

ชานมไข่มุกที่มีไปทั่วทุกที่ แต่แปลกมากที่แต่ละที่จะมีชานมไข่มุกที่ต่างกันออกไป สำหรับคนที่เก็บร้านชาครบทั่วประเทศไทยแล้ว ลองบินไปเวียดนามกันดูบ้าง ชาที่เวียดนามขึ้นชื่อและชานมไข่มุกด้วยอีกเช่นกัน แต่บ้างร้านอาจจะแนะนำเป็นเมนูชาธรรมดา ไม่ใช่ชานมครบทุกร้าน แต่ก็เอาเถอะ!! ไปทั้งทีต้องเก็บมาให้ครบ ที่ถนนชานมไข่มุก โฮจิมินห์ จะมีร้านชาทั้งสายต้องไปลอง

ปักหมุดลงแผนที่!! เพราะเราจะไปตะลุยถนนชานมไข่มุก ที่เวียดนาม

1. Share tea

ชานมไข่มุกจากไตหวัน เมนูที่โด่งดังคือ เมนูโอกินาว่าและเมนูฮอกไกโด หากเป็นชาใสแนะนำเป็นตัวแมงโก้ ร้านนี้ที่ประเทศไทยก็มีค่ะ อยู่ที่ Centerpoint of Siam Square

113 Nguyễn Huệ, Q1, TP.HCM

2. Toco Toco Bubble Tea

Top 10 แบรนด์ชานมในเวียดนาม มีหลากลายรสชาติให้เลือก พูดถึงรสชาติของชานมก็อร่อยโดนใจวัยรุ่นเวียดนาม และยังมีเมนูที่นอกเหนือจากนั้นที่น่าสนใจคือเมนู Xueshan คล้ายน้ำแข็งใส

Hồ Tùng Mậu 118 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, TP. HCM

3. The Alley

เดินถัดมาอีก 2 ร้าน ก็เป็นร้านชานมไข่มุกอีกแล้ว เดินเข้ามาในร้านจะหอมกลิ่นน้ำตาล ซึ่งที่นี่จะใช้น้ำตาลทรายแดงต้มกับไข่มุก จะให้ความเหนียมหนึบๆ ชาที่นี่จะเทเป็นเลเยอร์ ชั้นล่างคือไข่มุกต้มน้ำตาลทรายแดง ชั้นที่สองคือนมสด และชั้นบนคือชา

Trà Sữa Đài Loan – Nguyễn Huệ 114 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, TP. HCM

4. Phuc Long Coffee & Tea Express

เป็นร้านชาเจ้าแรกที่เปิดในโฮจิมินห์ เป็นชาจากภาคเหนือ เป็นร้านชาที่วัยรุ่นเวียดนามชื่นชอบและฮิตที่สุดในเวียดนามเลยค่ะ ร้านชาร้านนี้มีที่เดียวคือในประเทศเวียดนาม

26 Huỳnh Thúc Kháng, Bến Nghé Quận 1, TP. HCM

5. GongCha

เป็นอีกร้านชานมอันดับต้นๆ ของโฮจิมินห์ คือฮิตมากอีกเช่นกัน ไข่มุกไม่หวาน แต่ที่หวานคือตัวชา แนะนำให้สั่งหวานแค่ 70% จะกำลังดี ถ้าสั่ง 100% จะหวานมาก

143 Tôn Thất Đạm, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh, Vietnam +84 28 6273 3555

6. Koi Thé Café

ความอร่อยของ โคอิเตะ หรือที่เราเรียกว่า ก้อย มาถึงที่เวียดนามก็ยังเจอ รสชาติก็ยังคงเป็นโคอิเตะอีกเช่นเดิม รสชาติที่เวียดนามกับไทยไม่แตกต่างกันมาก หากใครไปเวียดนามแล้วคิดถึงก้อยก็แวะเข้าไปเลยค่ะ

Saigon Garden 108-110 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

7. Brit tea

สไตล์อังกฤษ ตกแต่งร้านเป็นสีขาวทอง Signature ของที่นี่ไม่ใช่ชานมแต่มันคือ บริทที ชาผลไม้ ที่ให้เนื้อผลไม้มาเต็มแก้ว ชาที่นี่ไม่เหมือนร้านอื่น คือจะทำการมิกซ์แอนด์แมทช์ ชาหลายๆ ชามารวมกัน จนได้กลิ่นที่ลงตัว

English tea house 60 Ngô Đức Kế, Quận 1, Ho Chi Minh City

8. MAKU

ใครตามหาชาเกรปฟรุต ต้องร้านนี้เลยค่ะ ไม่ใช่เกรปฟรุตแบบมาเล่นๆ นะคะ คือให้มาทั้งชิ้น ประมาณ 2/3 ของแก้วเลย แก้วนี้สนนราคาอยู่ที่ 200 บาท แต่ก็คุ้มค่า รสชาติเกรทฟรุตชัดมาก นำเข้ามาจากต่างประเทศ ไม่ผสมหรือแต่งกลิ่นใดๆ

Việt Nam 49 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

9. R&B Tea

ไข่มุกร้านนี้จะแตกต่างจากร้านอื่นๆ คือไข่มุกจะมีเม็ดที่ใหญ่กว่า และมีไส้เผือกอยู่ด้านใน หรือเรียกไข่มุกนี้ว่าดราก้อนบอล

86 Ngô Đức Kế, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

เรียบเรียงโดย Food MThai

ข้อมูลและรูปภาพจาก KRUAdotCO