ก๋วยจั๊บหมูกรอบ ร้านหมูกรอบ ร้านหมูกรอบในกรุงเทพ ร้านอาหารข้างทาง สตรีทฟู้ด

งานดีคัดมาแล้ว!! 4 สุดยอดร้านหมูกรอบในกรุงเทพฯ

Home / แนะนำความอร่อย / งานดีคัดมาแล้ว!! 4 สุดยอดร้านหมูกรอบในกรุงเทพฯ

ภารกิจตามหา 4 สุดยอดร้านหมูกรอบในกรุงเทพฯ สายหมูกรอบเร่เข้ามาจ้า! วันนี้เราพาไปตะลุย 4 ร้านหมูกรอบในกรุงเทพฯ เริ่มตั้งแต่เช้าจบเอาเมื่อสองทุ่ม กินกันให้สนั่น (ไข) มันกระจาย ร้านเก่าแก่ระดับ ต้องกินให้ได้สักครั้งก่อนตาย ก็มี ร้านมิชลินไกด์ก็มา แต่ละร้านมีความเด็ดเฉพาะตัว แต่กินแล้วหมูกรอบเลิฟเวอร์ยืนยันว่าฟินไม่น้อยหน้ากัน

งานดีคัดมาแล้ว!! 4 สุดยอดร้านหมูกรอบในกรุงเทพฯ

1. ร้านก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ

ห้องแถวเล็กๆ ที่ถนนจันทร์ กับร้านก๋วยจั๊บ รสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอมพริกไทยขึ้นจมูกบวกกับน้ำซุปกระดูกหมู ร้านนี้มีรางวัล Bib Gourmand การันตีความอร่อยอีกด้วย ถึงแม้ไม่มีรางวัล คนก็เข้ามาแบบไม่ขาดสาย ด้วยก๋วยจั๊บหมูกรอบ หนานุ่ม ชิ้นใหญ่เต็มๆ คำแบบนี้ มีหรือจะพลาด

 

ร้านก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ พิกัด: ถ. จันทร์ซอย 42 – 44 เปิด-ปิด: 08.00 -16.30 น.

2. ร้านหมูแดงนายไซ

ร้านดังแห่งประชาชื่น เปิดขายมากว่า 40 ปี หมูกรอบที่หนังกรอบกรุบ เนื้อนุ่ม และมันน้อย ราดด้วยน้ำราดรสเด็ดที่พิถีพิถัน ต้มกระดูกหมูจนเปื่อยผสมเต้าเจี้ยว น้ำตาลปี๊บ ซอส เกลือ และน้ำมันงา แต่ความอร่อยที่เลียนแบบกันไม่ได้ ถึงจะรู้สูตรความลับของน้ำจิ้ม แต่ก็ไม่สามารถปรุงแล้วออกมาอร่อยเหมือนที่ร้านได้ ต้องอาศัยความเชียวชาญมาหลาย 10 ปี

ร้านหมูแดงนายไซ พิกัด: ถ. ประชาชื่นซอย 33 – 34 เปิด-ปิด: 07.00 – 17.00 น.

3. ร้านสีมรกต

ย่างหมูกรอบด้วยเตาถ่านแบบดั้งเดิม 70 ปี ร้านหมูกรอบเก่าแก่แห่งตรอกโรงหมู เนื้อหมูมีความแน่น เต็มปากเต็มคำ มีความกรอบและความหนึบๆ ผสมกัน แนะนำให้สั่งซุปเป็ดตุ๋นมะนาวดองมาทานด้วยนะคะ รับรองว่าแซ่บมาก

ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต พิกัด: หัวลำโพง ซอยสุกร 1 (ตรอกโรงหมู) เปิด-ปิด: 11.00 – 17.00 น.

4. ราชาบะหมี่ โชคชัย 4

เป็นร้านบะหมี่ที่มีเมนูหลากหลาย ไม่ได้มีแค่บะหมี่หมูกรอบเพียงอย่างเดียว ยังมีเมนูแซ่บๆ อย่างข้าวยำหมูกรอบ เผ็ดๆ เปรี้ยวๆ แถมยังมีเมนูหลากหลาย แต่ถ้าหากอยากกินหมูกรอบแบบสะใจ ให้สั่งหมูกรอบเปล่าๆ แยกมาต่างหาก จะได้สัมผัสความกรอบของหมู หนังด้านนอกจะกรอบเหมือนแคบหมูเลยทีเดียว

ร้านราชาบะหมี่โชคชัย 4 พิกัด: ถ. โชคชัย 4 ซอย 33 เปิด-ปิด: 18.00 – 24.00 น.

เรียบเรียงโดย Food MThai

ข้อมูลและรูปภาพจาก KRUAdotCO