วิธีทำ Chocolate Nama Royce ของฝากยอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น

Home / สูตรขนม เครื่องดื่ม / วิธีทำ Chocolate Nama Royce ของฝากยอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น

ช่วงนี้เริ่มเข้าฤดูหนาวและยังเป็นเทศกาลท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ช่วงนี้ได้รับของฝากจากญี่ปุ่นจากเพื่อนเยอะแยะมากมาย มีอย่างหนึ่งที่พลาดไม่ได้ที่ต้องซื้อมาฝากอย่างช็อกโกแลตยี่ห้อ Royce จนต้องค้นหาสูตรการทำ ช็อคโกแลต Royce มาแนะนำเพื่อนๆ ชาว MThai ได้รู้ถึงวิธีทำเป็นอย่างไรบ้างค่ะ

Royce

วิธีทำ ช็อคโกแลต Royce รูปภาพจาก www.love18.cc

วัตถุดิบ

  • ดาร์กช็อกโกแลต 400 กรัม
  • วิปปิ้งครีม 200 มิลลิลิตร
  • ผงโกโก้แบบ Dutch Processed

วิธีทำ

D11700361-16
นำพิมพ์ที่มีลักษณะสี่เหลี่ยมขนาด 8×8 นิ้ว กรุด้วยกระดาษไข ต้มครีมจนเดือดแล้วปิดเตาใส่ช็อคโกแลตลงไปในครีมคนให้ช็อกโกแลตละลายไม่เป็นก้อน หากใครอยากจะใส่ Alcohol เพื่อเพิ่มรสชาติของช็อคโกแลตก็ใส่ลงไปเลยในขั้นตอนนี้แต่ต้องรอให้ช็อคโกแลตอุ่นๆ ไม่ร้อนจนเกินไปแล้วเติมเหล้าตามลงไปเลยค่ะ

D11700361-18

เทช็อคโกแลตลงไปในพิมพ์ เคาะแม่พิมพ์เพื่อไล่อากาศและเกลี่ยให้หน้าช็อกโกแลตเรียบเนียน
นำเข้าตู้เย็น 45 นาที นำออกจากแม่พิมพ์อย่างระมัดระวังเพราะประเทศเราอากาศร้อนอาจทำให้ช็อคโกแลตไม่เซ็ทตัวได้

D11700361-25
เพื่อความสวยงามในการตัดให้วัดตารางในการตัดช็อคโกแลตโดยให้เป็นขนาด 1×0.6 นิ้ว ใช้ไม้บรรทัดวัดให้เท่ากัน นำผ้าชุบน้ำร้อนมาเช็ดที่ด้านคมของมีดเพื่อให้ตักช็อคโกแลตได้เรียบเนียนยิ่งขึ้น และจัดการตัดช็อคโกแลตตามตารางที่วัดไว้ ทุกครั้งที่ตัดให้เช็ดมีกเอาคราบช็อคโกแลตออก และก็นำผ้าร้อนเช็คมีด ทำแบบนี้จนเสร็จ
เมื่อตัดช็อคโกแลตเสร็จเรียบร้อยแล้ว นำเข้าตู้เย็น 15 นาที

D11700361-26
ระหว่างรอ ให้นำผงโกโก้มาโรยบนกระดาษไขให้ทั่ว เมื่อครบ 15 นาทีแล้วนำช็อคโกแลตออกมาจากตู้เย็น นำช็อกโกแลตวางทับลงบนผงโกโก้
โรยผงโกโก้ให้ทั่วชิ้นของตัวช็อกโกแลต เมื่อทำเสร็จแล้วแต่ยังไม่รับประทานเลย ให้นำไปแช่ตู้เย็น ช็อกโกแลตสดทำเองนี้จะอยู่ได้ 2- 3 วัน

royce

แค่นี้ก็ได้ช็อกโกแลตสดที่ทำเองอร่อยไม่แพ้กันกับช็อคโกแลตยี่ห้อดังจากยี่ปุ่นแล้วค่ะ

ที่มาจาก mysousvidelife