สุดยอดอาหารแปลก อาหารกินสดๆ อาหารแปลก เมนูสุดซาดิสต์ เมนูสุดแปลก

สุดยอดอาหารแปลก เมนูสุดซาดิสต์ กินทั้งที่ (น้อง) ยังมีชีวิตอยู่!

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / สุดยอดอาหารแปลก เมนูสุดซาดิสต์ กินทั้งที่ (น้อง) ยังมีชีวิตอยู่!

ความเชื่อว่าการกินอาหารสดใหม่และปรุงให้สุกนั้น เป็นการกินอาหารที่ถูกสุขลักษณะและปลอดภัยที่สุด แต่ก็ยังมีบางเมนูที่เชื่อว่าต้องกินแบบสดๆ ที่ยังดิ้นๆยังมีชีวิตอยู่เพราะเชื่อว่าเป็นการเพิ่มอรรถรสในการกิน บางเมนูกินเพื่อร่างกายแข็งแรง เพื่อรักษาโรคก็มี เราจึงได้รวบรวมสุดยอดอาหารแปลก เมนูสุดซาดิสต์ เพราะกินทั้งๆที่ (น้อง) ยังมีชีวิตอยู่ บางเมนูเข้าไปดิ้นๆในปากเลยก็มี

สุดยอดอาหารแปลก เมนูสุดซาดิสต์

กินทั้งที่ (น้อง) ยังมีชีวิตอยู่!

1. ซันนักจี (Sannakji) หนวดปลาหมึก

ซันนักจี หรือเขียนเป็นภาษาเกาหลี 산낙지 เป็นอาหารของเกาหลีใต้ที่ประกอบไปด้วยหนวดปลาหมึกที่หั่นตอนยังเป็นๆ แต่เซลล์การมีชีวิตยังอยู่ที่หนวดปลาหมึก มันยังคงดิ้นอยู่ คลุกเคล้าด้วยน้ำมันงาและโรยหน้าด้วยงาอีกที ต้องกินทั้งที่มันดุ๊กดิ๊กอยู่ กรุบๆกรอบๆในปากดีนัก รสชาติออกหวานนิดๆหอมน้ำมันงา อร่อยมาก

2. ไข่หอยเม่นทะเล

อาหารญี่ปุ่น ที่นำมากินทั้งยังเป็นๆอยู่ นำมีดอันแหลมคมมาผ่าครึ่งกับตัวหอย แล้วตักส่วนของไข่หอยเม่นหรืออัณฑะหอยเม่น สีเหลืองๆกินกันสดๆได้เลย รสชาติจะเค็มๆ มันๆ หอม อร่อยมาก นอกจากการกินไข่หอยเม่นสดๆแล้ว ยังนิยมนำมาทำเป็นซูชิในอาหารญี่ปุ่นอีกด้วย

3. Odori Ebi กุ้งเต้นระบำ

อาหารแปลก

โอโดริ เอบิ หรือกุ้งเต้นระบำ เป็นอาหารอีกประเภทหนึ่งของซาซิมิ ซูชิ ญี่ปุ่น ที่นำบางส่วนของช่วงตัวกุ้งมาทอดให้สุกแต่ส่วนหัวยังมีชีวิตอยู่ หนวดและขาแขนยังขยับได้อยู่ การทำแบบนี้คือการโชว์ให้คนรับประทานได้รู้ถึงความสดจริงๆ การทอดต้องใช้ความชำนาญอย่างมาก

4. กุ้งขี้เมา (Drunken Shrimp)

กุ้งขี้เมา cr. wikipedia.

063-DrunkenShrimp

บ้านเรามีเมนูกุ้งเต้น แต่ในประเทศจีนมีเมนูหนึ่งที่เรียกว่า กุ้งขี้เมา เป็นอาหารที่ใช้กุ้งน้ำจืดขนาดใหญ่กินในขณะมีชีวิตอยู่ โดยนำมาแช่ในเหล้าขาว เพื่อให้กินง่ายขึ้นเพราะกุ้งจะเมาไม่ค่อยดิ้น

5. Noma Salad สลัดมด

67

สลัดโนมา เป็นอาหารในโคเปนเฮเกน ในประเทศเดนมาร์ก ด้วยเมนูอาหารที่ค่อนข้างแปลก ไม่เหมือนใคร มันคือสลัดมดที่มีชีวิตอยู่ สลัดที่ว่าประกอบด้วยกระหล่ำปลีสด ครีมสด และมดตัวใหญ่จำนวนมากที่ยังไม่ตาย นำมาแช่เย็นเพื่อให้สลบ รสชาติจะเหมือนตะไคร้ชามนี้มีราคากว่า 300$ เลยทีเดียว

6. Casu Marzu ชีสหนอน

cr: wikipedia

คาสุ มาร์ซู หรือ ชีสหนอน ทำมาจากนมแกะที่เต็มไปด้วยหนอน โดยวิธีการทำสุดอี๊ คือการนำชีสไปวางไว้ให้แมลงวันมาตอมจนแมลงวันวางไข่ แล้วฟักเป็นหนอนแมลงวัน พวกมันจะเริ่มกินชีสโดยปล่อยกรดพิเศษทำให้ชีสบางส่วนเป็นซุปข้น เนื้อชีสนุ่มไหลเยิ้มเมื่อกัดเข้าลิ้น การหมักชีสนี้ไม่ธรรมดาเลย เมื่อทานชีสควรคีบตัวหนอนออก แต่บางคนกินชีสพร้อมหนอนเลย แต่เวลากินควรระวังหนอนกระโดดด้วย เพราะนอนพยายามหนีออกมา มันกระโดสูงถึง 15 เซนติเมตรเลยทีเดียว

7. ซาชิมิกบ Frog Sashimi

cr: https://www.japanesetease.net/living-frog-sushi/#

resize_00141

ไม่ใช่อาหารทะเลที่นำมาทำซาซิมิได้ กบกระโดดๆ ก็นำมาทำซาซิมิได้เหมือนกันแต่ไม่ใช่การจับกบสวนมาทำ แต่ต้องเป็นกบที่มั่นใจว่าสะอาดจริงๆ เป็นกบเลี้ยง วิธีทำโดยการลอกหนังออกและนำเนื้อสดๆมาทาน แม้ว่ากบจะถูกชำแหละแล้วก็ตาม หัวใจมันยังเต้นตุบๆ ดวงตายังกระพริบอยู่ ใครกล้ากิน (น้อง) เมนูนี้ไหมเอ่ย

8. Ikizukuri

cr: wikipedia
cr: https://uminchuproject.tumblr.com/post/52861612151/ikizukuri-live-sashimi

เป็นอาหารที่นำปลา มาแล่บางๆ และกินทั้งที่ปลายังมีชีวิติอยู่ เริ่มจากนำปลามาขอดเกล็ด ผ่าท้อง จากนั้นแล่เนื้อปลาเป็นชิ้นๆ จนเหลือแต่หัวกับก้าง เสิร์ฟและต้องรีบกินทันทีเพื่อให้ปลายังมีชีวิตอยู่  ตอนทานเข้าไปก็ยังรู้สึกได้ว่าเหงือกปลายังมีการเคลื่อนไหว บางครั้ง ตาของปลาก็ขยับเมื่อคุณหยิบชิ้นเนื้อมันเข้าปาก!

9. Shirauo no Odori Gui

Shirauo no Odori Gui

เป็นปลาตัวเล็กๆ ทานกันเป็นๆ จะคล้ายๆ กับเมนูกุ้งเต้นในไทยเรานั้นเอง ซึ่งวิธีการทานไม่นิยมเคี้ยว จะใช้การดูดเจ้าปลาเล็กๆนี่แหล่ะ ให้ลงในกระเพาะโดยไม่ผ่านฟัน เมนูนี้นิยมมากในฤดูใบไม้ผลิในฟุคุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

10. ชิราโกะ Shirako

Shirako

Shirako หรือ ถุง, ท่อเก็บน้ำอสุจิของปลา โดยปลาที่นิยมเอามาทำอาหารก็จะเป็นปลาคอด ปลาปักเป้าและปลาแองเกลอร์ ที่ให้รสสัมผัสถึงความสดและนุ่มละมุน คำว่าชิราโกะแปลตรงตัวว่า white children หรือเด็กผู้บริสุทธิ์นั่นเอง เป็นเมนูที่จะได้กินกันในหน้าหนาวซึ่งกินได้ทั้งสดๆแบบในรูป หรือนำไปผ่านการปรุงก็ได้เช่นกัน

เป็นยังไงกันบ้างกับสุดยอดอาหารแปลก แต่ละเมนูเรียกว่าซาดิสต์กันจริงๆ กินทั้งที่ (น้อง) ยังมีชีวิตอยู่ บางอย่างดิ้นๆในปากเลย มีใครกล้ากินเมนูไหนบ้างเอ่ย