ก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณ ร้านใบตอง ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม

Home / Mafia Food พาชิม, สมุทรสงคราม / ก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณ ร้านใบตอง ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม


พอถัดจากร้านผัดไทกุ้งแม่น้ำ เจ๊แตน (ดีกรีรายการตลาดสดสนามเป้า) ยังไม่หมดแค่นั้นครับสำหรับตลาดน้ำบางนกแขวกพี่ปิ่นโตเถาเล็กเค้าทำเวลาน่าดูกลัวเราจะไปชิมกันไม่ครบเพราะแต่ละร้านที่เหลือเนี่ยระดับหัวกะทิสุดยอดและหนึ่งในนั้นคือ ก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณ ร้านใบตอง ที่เน้นความแปลกเป็นเอกลักษณ์โดยการนำกะลามะพร้าวมาใช้แทนชามก๋วยเตี๋ยว(ในรูปด้านล่างเลย) ครีเอทสุดๆ

 

(กะลา….ก็อมความร้อนเหมือนกันนะครับเห็นอย่างนี้)

มีให้เลือกทั้งเส้นเล็กแห้ง น้ำ และต้มยำ ใส่หมูสับ เนื้อหมูและตับ ปรุงมารสจัดๆ ถ้าไม่ชอบหวานให้สั่งหวานน้อย แต่ถึงอย่างไรก็ควรให้เขาปรุงใส่น้ำตาลมาให้ด้วย รสมืออร่อยกว่าเราปรุงเอง เพียงชามละ 10 บาท เท่านั้นครับไม่น่าเชื่อว่าถูกและยังแถมให้เยอะอีกต่างหาก..จริงๆชามเดียวก็อิ่มแล้วนะครับเนี่ย


ก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณ ร้านใบตอง..เจ้านี้เค้าจะชงก๋วยเตี๋ยวอยู่ในแพริมน้ำแล้วส่งลำเลียงขึ้นมาด้านบน เลือกกินตามโต๊ะหรือนั่งบนไม้กระดานเก็ได้แบบว่าชิวๆ กันเลย..กินไปดูเรือดูธรรมชาติไปด้วยอาหารก็อร่อย

สาธิตวิธีการยกซดจากนางแบบ mthai สวยมั้ยครับ..ว้า! กะลาบังหมดเลย อิอิ

 

ว่าแล้วเราก็ตามพี่ปิ่นโตเถาเล็กไปชิมกันที่ ก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณ ร้านใบตอง พร้อมๆกันเลยจ้า

 

คลิ๊กที่นี่เพื่อชมวีดีโอ ก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณ ร้านใบตอง?ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม

หลายๆคนมักจะคิดว่ากินก๋วยเตี๋ยวแล้วเค้าคงจะแถมกะลาด้วยมั้ง.(.แหมน่ารักจัง)…ไม่ใช่นะพี่ต้องคืนสถานเดียวเห็นยังงี้ราคากะลาแพงกว่าก๋วยเตี๋ยวอีกนะครับเดี๋ยวทางร้านเค้าขาดทุนเอา อิอิ (ห้ามเนียน)

 

 

(อีกสักภาพเห็นมั้ยครับว่า..สองคนนี้เค้ามีความสุขขนาดไหน..แหม!นั่งกินเตี๋ยวริมน้ำนี่ดีจริงๆ)


ก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณ ร้านใบตอง ตั้งอยู่ที่ตลาดเก่าร้อยปีบางนกแขวก ตำบลบางนกแขวก อำเภอบางคนธี จังหวัดสมุทธสงคราม พอเข้าไปถึงเห็นคนนั่งถือกะลามะพร้าวเยอะๆ อยู่ริมน้ำนั่นแหละครับ ก๋วยเตี๋ยวเจ้านี้วันจันทร์ถึงศุกร์เค้าขายอยู่ที่หน้าโรงหีบน้ำมันมะพร้าวมงคลเจริญทรัพย์ เลยตลาดไป 800 เมตร อย่าลืมแวะไปชิมกันให้ได้ครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

 

สุดท้ายใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายมาสู่ ความสงบไปกับวีถีชีวิตแบบไทยเดิมพร้อมด้วยบรรยากาศสบายๆล่องเรือชิวๆและ อาหารหลากรสสุดแสนอร่อยแบบท้องถิ่นล่ะก็ผมขอแนะนำให้คุณได้ลองไปเที่ยว ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม ดูสักครารับรองว่าประทับใจและไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้วครับ


ข้อมูล ตลาดบางนกแขวก

ที่ตั้ง หมู่ 1 ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม 75120

เปิด เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์

ก๋วยเตี๋ยวกะลา ร้านใบตอง

โดย คุณอ้อยทิพย์ ชมพูนุช
โทร 08-9741-4900
เปิดบริการ 09.00 – 18.00 น.
หมายเหตุ จันทร์-ศุกร์ ขายอยู่หน้าโรงหีบน้ำมัน มงคลเจริญทรัพย์ เลยไป 800 ม.

สามารถติดตามเนื้อหาท่องเที่ยวได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ
* ตลาดบางนกแขวก ชมวีถีชีวิต ลิ้มรสอาหารอร่อย ล่องเรือริมแม่น้ำแม่กลอง